เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งมงาย 4.0sainichi
Debut พลังงาน
  • พลังงาน (น.) ตามพจนานุกรมฉบับบราชบัณฑิตยสถานกล่าวไว้ว่า... เอ่อ ไปเปิดดูเองนะ

    แต่พลังงานที่เราจะพูดถึงกันในที่นี้เป็นสิ่งลึกลับ ที่มันหาคำตอบได้แหละ แต่หาแล้วมันก็ไม่สนุก เรางมงายกันไปแบบเดิมดีกว่า

    สำหรับเราแล้วเรื่องที่นับว่าเป็นการ debut พบเห็นพลังงานครั้งแรกเลยต้องย้อนไปตอนเด็กสมัยยังประถมโน้น

    ตอนนั้นยังเป็นวัยฉี่รดที่นอนอยู่ ก่อนนอนก็ฉี่นะเฮ้ย! แต่พอฝันว่าปวดฉี่แล้วเข้าห้องน้ำทีไรก็ได้เรื่องทุกที! แม่ย้อย!!

    วันนั้นก็เช่นกัน กำลังนอนอยู่เพลินใจสบายกายฝันว่าเข้าห้องน้ำ คือบ้านนี่จะเป็นบ้านแบบไทยที่เคยเห็นกันในหนังอะ ยกพื้นสูงออกมาจากห้องจะเป็นทางเดินไปห้องน้ำ ก็มีระแนงไม้กั้นระหว่างในบ้านกับนอกบ้าน ให้บ้านมันโล่ง ๆ ลมจะได้เข้าบ้านได้ อะไรนะ? ไม่เคยเห็น ก็ไปกูเกิลหาดิ อะไร? ขี้เกียจ วาดให้ดูก็ได้
    ถ้ารูปวาดมันเทพไปก็กูเกิลเถอะ กราบแล้ว เราขอ เราอายตัวเอง

    พอกลับเข้าเรื่อง...

    ไอ้ตอนเดินออกจากห้องไปห้องน้ำเดินผ่านตรงเนี้ย (ห้องน้ำไม่ได้อยู่นอกบ้าน แต่ยกมาไว้บนบ้านแล้ว) หางตามันก็เห็นอะไรแว่บ ๆ ผ่านไป แต่ด้วยความที่แบบ โอ้ย กระซู่ ปวดฉี่อะ ไม่ไหวแล้ว ไม่ได้สนใจ ก็พุ่งไปเข้าห้องน้ำ แต่พอขากลับเนี่ย เห็นอะไรบางอย่างมันบินชนระแนงไม้อยู่ ตอนแรกนึกว่าค้างคาวเพราะเคยเห็นอยู่บ่อย ๆ (เออ บ้านนอกมีค้างคาว ทุกวันนี้ก็มีอยู่ มี 4G ด้วย แข่งป่ะล่ะ) 

    แต่ปรากฏพอหันไปมอง ไม่ใช่ว่ะเฮ้ยครับค่ะ แต่มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะตัวเท่าเด็กทารกที่มีหัวขนาดใหญ่มาก ตรงตำแหน่งที่ควรจะเป็นหูมันดันเป็นปีกกระพืออยู่ ส่วนหน้าดันเป็นหน้าคนแก่แบบแก่มากสัก 70-80 ระบุเพศไม่ได้ว่าตัวผู้หรือตัวเมีย ลักษณะคือมันเหมือนนกพยายามจะบินออกจากกรงอะ แต่อีตัวนี้มันพยายามจะบินเข้ามาในบ้าน แล้วมันมองเรา มั่นใจอะว่ามอง แต่มันไม่ได้ส่งเสียงอะไรนะ แค่พยายามจะบินเข้ามาในบ้าน
    ประมาณนี้ ไม่วาดแล้วนะ อายจริง (นี่ขนาดอาย!)

    ตอนนั้นตกใจแหกปากแล้วกลับเข้าห้องนอน กลับเข้าห้องคลุมโปง แล้วแป๊บเดียว แม่ก็มาเรียก เพราะแหกปากเสียงดังจริง ปรากฏฝัน... หอยเอ้ย (ตอนนั้นยังไม่ได้อุทานอะไรงี้นะ แม่ตบปากแตก) แต่เพื่อให้แน่ใจเลยพากันมาดู มันก็ไม่มีอะไรแล้ว แต่แล้วตอนที่กำลังโล่งใจอยู่นั่นเอง แม่ย้อย แม่ยืด แม่ซักผ้า มาเป็นหนังระทึกขวัญเลย หันกลับมา แม่เรากลายเป็นอีตัวเนี้ย กำลังบินอยู่ แล้วมันกลับเป็นที่เรายืนอยู่ในบ้านตอนแรกกลายเป็นเรามายืนอยู่นอกบ้าน แล้วอีตัวนี่ก็อยู่ในบ้านแทน ตกใจอีก แหกปากอีก 

    ตื่น! สรุป แม่งฝันตั้งแต่ต้น แต่เป็นฝันซ้อนฝันอีกที ทุกอย่างคือความฝันหมด ยกเว้นฉี่เนี่ย ที่นอนเปียกหมด ตอนเช้าโดนด่าแล้วก็สักที่นอน

    ส่วนตัวแบบเนี้ยอย่าให้เจออีกนะ จะเอาที่นอนเปียกฉี่ตบมันจนกว่าที่นอนจะแห้ง

    ขอบคุณทุกคนที่อ่านความไร้สาระของเราจบ บาย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in