เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Some StoryWindiizz
ก็ยังดีที่...เหงา
  • เคยรู้สึก "เหงา" กันบ้างไหม? 

      

     

    ....ร้อยละ 98 มันต้องเคยสิน่า!! 

     

     

     

     

      

     

    แล้วอะไรเป็นเกณฑ์ชี้วัดว่า "เหงา" ล่ะ? 

     

     

     

     

     

    เวลาที่เรารู้สึกอยากมีใครสักคน? 

     

     

    เวลาที่เราอยากจะมีคนอยู่ข้างๆ คอยรับฟังเรา? 

     


    เวลาที่เราอยากมีแฟน? 

     

     

    เวลาที่เรารู้สึกเหมือนหัวใจเรายังขาดอะไรไป?

     

     

    เวลาที่เรารู้สึกยิ้มออกมาได้ไม่เต็มที่?

     

     

    เวลาที่เราอยู่ๆก็อยากพูดว่า ทำไมกูเหงาๆวะ?

     

     

    เวลาที่เราคิดว่าตัวเองโดดเดี่ยว?

     

     

    เวลาที่เรามองออกไปนอกหน้าต่างพร้อมกับยิ้มให้กับสายฝน?

     

     

    เวลาที่เราทำได้เพียงคิดถึงคนบางคน?

     

     

    เวลาที่เราอยากจะมีคนคอยอยู่ข้างๆเสมอในวันที่เศร้า?



    เวลาที่เราเริ่มหันมาคุยกับตุ๊กตา?

     


    เวลาที่เราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แต่ไม่รู้ว่าจะกดโทรหาใคร?

     

     

    เวลาที่เราไล่จีบชาวบ้านเค้าไปทั่ว แต่ไม่จริงจังกับใครสักคน?

     

     

    เวลาที่เรานั่งทำนิ่งๆอย่างไม่รู้จะทำอะไรดี?

     

     

    เวลาที่เราถามพ่อแม่ว่า ตอนพ่อจีบแม่เป็นไงอะ?

     


    เวลาเราดูหนังโรแมนติคในโรงหนังคนเดียว?

     

     

     เวลาที่เรารู้สึกขาดความอบอุ่น?
     

      

     

    เวลาที่เราต้องเปิดคอมเพื่อหาเพื่อนคุย? 

     

       

    เวลาที่เราไม่มีใครให้คิดถึง?

     

      

    เวลาที่เรามองเห็นใครหน้าตาดีหน่อยก็ชอบไปหมด?

     

      

    เวลาที่เรานั่งเล่นไลน์ เล่นเฟส เล่นทวิต แต่เราก็ยังรู้สึกว่าช่างน่าเบื่อ?

     

     

    เวลาที่เรานั่งฟังเพื่อนคุยเรื่องแฟน แล้วทำได้เพียงแค่ยิ้มตอบ?

     

      
     

    เวลาที่เรานั่งวาดรูปโดยไร้จุดหมาย?

     

     

    เวลาที่เราต้องนั่งกินข้าวอยู่คนเดียว?

     

     

    เวลาที่เราเข้านอนแล้วเอาแต่กอดหมอนข้าง?

     

     

    เวลาที่เราอยากจะตะโกนบอกให้โลกรู้ว่า 'กูโสดนะโว่ยย!!’?

     

     

    เวลาที่เราออกไปเที่ยวแล้วเห็นคนอื่นเขาเดินคู่กัน มันรู้สึกหน่วง?

     

     

     เวลาที่รู้สึกเหมือนกับว่าเราเหลือแค่ตัวคนเดียว?




     เวลาที่เรานั่งคุดคู้อยู่มุมห้องแล้วทำได้เพียงซุกหน้าลงกับเข่า?

     

    .

    .

    .

     

       
     

    เวลาที่เรารู้สึกอยากจะร้องไห้ แต่กับไม่มีน้ำตาไหลออกมาสักหยด?

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    เวลาที่เรารู้สึกว่า... บางที'หัวใจ' ... อาจจะกว้างเกินไปสำหรับความรู้สึกโดดเดี่ยว?

     

     

     

     

     

     

     

     

     ...

     

     

     

     

            

     

     

     

     

    ไม่ว่าจะมีอีกกี่ล้านเกณฑ์ชี้วัด

     

     

     

     

     

     

    คนที่ตอบได้ก็คือคนที่เคยเหงามาแล้ว

     

     

     

     

     

     

     

    หรืออาจยังเหงาอยู่ก็ได้...

     

     

     

     

      


     แต่เราเชื่อนะ ว่าจะต้องมีอีกหลายร้อยคนเข้าใจความรู้สึกนี้

     

     

     

     

     

     

     

    ก็ยังดี...

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ที่มีคนเหงา...เป็นเพื่อนกัน...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in