เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ออสเตรีย AUSTRIA, เช็ก Czech, สโลวาเกีย Slovakia, ฮังการี Hungary)โลมาป(ล)าสุข
12 เรื่อง ยุโรป...อยากบอก
  • เรื่องในยุโร๊ป ยุโรป...ที่โลมา...อยากบอก

    ทริปเที่ยวยุโรป (Europe) ทริปนี้ของครอบครัวโลมา มี 4 ประเทศด้วยกันจ้า
    ประเทศแรกก็คือ ออสเตรีย (Austria)
    ประเทศที่ 2 คือ   เช็ก (Czech)
    ประเทศที่ 3 คือ   สโลวาเกีย (Slovakia)
    และประเทศสุดท้ายก็คือ ฮังการี (Hungary)

    โลมา...อยากบอกว่า... 

    1. ตอนซื้อน้ำเปล่าให้ดูที่ขวดให้ดีว่าเป็น "Still Water" หรือเปล่านะจ๊ะ อาจเผลอหยิบ "Sparkling        Water" (เป็นน้ำอัดก๊าซ) มาก็ได้นะ โลมาหยิบผิดมาแล้ว ขวดเหมือนกันเป๊ะ ต่างกันตรงสีของฉลากจ้า

    2. ที่ร้านอาหาร...ถ้าเราสั่งน้ำเค้าก็จะถามว่า..."รับน้ำ เป็น "Still Water" หรือ "Sparkling Water"" แต่ถ้าไม่อยากเสียเงิน ก็ให้สั่งว่า... "Tab Water" นะจ๊ะ เค้าก็จะนำน้ำประปาใส่ขวดโหลมาให้ ในประเทศ  เช็กร้านที่โลมาไปจะมีใส่เลมอน หรือบางร้านก็ใส่ใบสะแหน่ให้ด้วย 


    น้ำเปล่าใส่ใบสาระแหน่ และเลมอนฝานมาให้ด้วยในขวดโหลใสน่ารัก :)


    ถ้าไม่มั่นใจในความปลอดภัยก็สั่งแบบขวดเพื่อแลกกับความสบายใจเนอะ แต่ราคาน้ำเปล่าในร้านอาหารก็สูงเหมือนกันนะ มาในขวดแก้วสวย ๆ ขวดละ 3-6 ยูโร เลยจ้า


    น้ำขวดสวย ๆ แบบนี้ ราคา 3 ยูโรจ้า


    3. ร้านอาหารที่โลมาเห็นส่วนใหญ่จะมีโซนนั่งนอกร้าน...ดูน่ารัก น่านั่ง แต่โซนนี้...คนจะสูบบุหรี่กันเยอะคนที่ไม่อยากกินไปด้วยสูดดมควันบุหรี่ไปด้วย ก็นั่งโซนในร้านจะดีกว่านะจ๊ะ

    4. ตามร้านอาหาร / ร้านค้าในประเทศออสเตรีย (Austria) พวกเราเจอพนักงานสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีกว่าประเทศอื่น ๆ บางร้านลูกค้าที่อยู่ในร้านก็ช่วยพวกเราสื่อสารกับพนักงานร้าน น่ารักดีจ้า :)

    5. จะซื้อของในซุปเปอร์ฯ ก็เช็คเวลาเปิด-ปิดกันให้ดีนะจ๊ะ ซุปเปอร์ฯ บางร้านปิดเร็ว โลมาไปซื้อของที่ BILLA ซุปเปอร์ฯ อยู่ในห้าง ที่เมืองเวียนนา (Vienna) ประเทศออสเตรีย (Austria) 2 ทุ่มก็ปิดแล้ว บางร้านก็ไม่เปิดวันอาทิตย์จ้า

    6. ซื้อโน้นซื้อนี้ก็เก็บเหรียญกันไว้บ้างนะจ๊ะ อาจจะได้ใช้ตามห้องน้ำสาธารณะ / ปั๊ม ซึ่งบางที่จะมีค่าบริการด้วย คนละ 50 เซนต์ ให้หยอดเหรียญค่าบริการที่เครื่องกั้นประตุูอัตโนมัติ เหรียญ 1 ยูโร ก็ใช้ได้ มีทอนให้จ้า  


    เข้าห้องน้ำที่ปั้ม มีใบเสร็จรับเงินด้วยนะ


    7. ช่วงที่โลมาไปเที่ยว พระอาทิตย์ที่โน้นทุ่ม 2 ทุ่มก็ยังไม่เลิกงาน ส่องแสงสว่างจ้าอยู่เลยจ้า แต่โลมาก็ชอบนะ กลางวันย๊าว ยาว...พอไม่มืด...ก็รู้สึกเที่ยวได้เพลินเลย ^^ แค่ตอนนั่งรถแดดจะส่อง ค่อนข้างร้านสักหน่อยจ้า 

    8. ระบบไฟตามที่พักที่โลมาเจอจะเป็นแบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ เจอตามโถงทางเดิน บันได หน้าลิฟท์ บางจุดก็มืดจนน่าตกใจ ถ้าไฟยังไม่เปิด ก็ควานหาสวิตซ์เปิด-ปิดได้ เค้าก็มีไว้ให้เหมือนกันนะ

    9. ประตูห้องพักที่เชก (Czech) และหน้าต่างห้องพักที่ฮังการี (Hungary) ที่โลมาพัก ปรับแบบเอียงได้ด้วย เจ๋งดี


    ประตูที่พักที่เช็ก ใหญ่ ๆ หนัก ๆ แต่ก็ปรับแบบเอียงได้ด้วย 


    10. ไม่ว่าจะที่ออสเตรีย (Austria) เช็ก (Czech) หรือฮังการี (Hungary) จะเห็นคนจูงหมาพาออกเดินไปด้วย ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ และใหญ่มากกกกก

    11. ประเทศเช็ก  (Czech) และประเทศฮังการี (Hungary) ไม่ได้ใช้เงินยูโร ถ้าหาที่แลกเงินไม่เจอ มีบัตรเดบิตก็กดเงินจากตู้ ATM ได้ บางร้านเค้าก็คิดเป็นเงินยูโรให้ แต่ถ้าเราแลกเงินไว้จะจ่ายถูกกว่า ตามย่านช้อปปิ้งมีร้านแลกเงินอยู่ ต้องลองเช็ค rate กันดูนะจ๊ะ

    12. เดินบริเวณรถไฟใต้ดินในเมืองบูดาเปสต์ (Budapest) ประเทศฮังการี (Hungary) เดินกันดี ๆ นะ ระวัง!!! เหยียบคนไร้บ้าน หรือไม่ก็เจอนกพิราบบินเฉี่ยวนะจ๊ะ คนไร้บ้านเยอะ นกพิราบก็แยะจ้า ^^


    นี่คือ 12 เรื่องในยุโร๊ป ยุโรป...ที่โลมา...อยากบอก

    เรื่องในยุโรป...มีใครอยากบอก...อะไรอีกบ้างมั้ย???


    หาไอเดีย ??? ที่เที่ยว ที่กิน ที่พักในประเทศออสเตรีย (Austeria) ประเทศเช็ก (Czech) ประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) ประเทศฮังการี (Hungary) คลิกอ่านได้เลยจ้า... ???


    >> เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวออสเตรีย AUSTRIA)

    >> เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวเช็ก CZECH)

    >> เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวสโลวาเกีย SLOVAKIA)

    >> เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวฮังการี HUNGARY)


    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวออสเตรีย

    #เที่ยวเช็ก

    #เที่ยวสโลวาเกีย

    #เที่ยวฮังการี

    #Europe

    #Czech

    #Slovakia

    #Hungary

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in