เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ออสเตรีย AUSTRIA, เช็ก Czech, สโลวาเกีย Slovakia, ฮังการี Hungary)โลมาป(ล)าสุข
แอบลุ้น!!! ขอวีซ่า...เช้งเก้น (Schengen Visa)
  • ยื่นคำร้องขอวีซ่าล่วงหน้าได้ไม่เกิน 90 วัน 
    แต่ครอบครัวโลมายื่นคำร้องขอวีซ่าล่วงหน้าไม่ถึงเดือน!!!

    90 วันก็มีเวลาเยอะอยู่นะ
    พวกเราซื้อตั๋วเครื่องบินกันแล้ว ระบุวันออกเดินทางเป็นวันที่ 1 มิถุนายน 2561
    แต่กว่าเราจะทำเรื่องนัดหมายจองคิวยื่นวีซ่า ก็ได้คิวเป็นวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 แล้วล่ะจ้า


    พวกเราจะเดินทางไปประเทศออสเตรีย (Austria) เช็ก (Czech) สโลวาเกีย (Slovakia) และก็ฮังการี (Hungary) ก็จะต้องขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) ซึ่งเป็นวีซ่าที่ใช้ในกลุ่มประเทศยุโรปที่เป็นสมาชิก เราไม่จำเป็นต้องยื่นวีซ่าในทุกประเทศที่ไป ประเทศไหนที่เราอยู่นานที่สุดให้ยื่นวีซ่ากับประเทศนั้น
    ถ้าอยู่ในแต่ละประเทศนานเท่า ๆ กันก็ให้ยื่นกับประเทศแรกที่ไปถึงจ้า

    พวกเราอยู่ประเทศออสเตรีย (Austria) นานที่สุดก็เลือกยื่นวีซ่าที่นี่ เป็นวีซ่านักท่องเที่ยวจ้า

    โลมาทำ Check List เอกสารที่ต้องใช้แล้วปริ้นท์ใส่ซองใส (ซองที่ใช้สำหรับใส่ในแฟ้มอีกที 1 คน 1 ซอง) ให้ทุกคน พวกเราก็เตรียมเอกสารกันไปตามแต่ละหัวข้อจนครบ



    เมื่อถึงวันนัดหมายพวกเราไปที่ตึกสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 15 เวลานัดหมายได้ไม่พร้อมกันทุกคน
    รอบ 10.45 น. แม่กับน้องสาวโลมา
    รอบ 11.15 น. ลุง
    รอบ 11.30 น. โลมา พี่สาวและแฟนของพี่สาว

    ไปถึงจะมีห้องให้นั่งรอ พอใกล้ถึงรอบของเราก็ไปรับบัตรคิว แล้วเข้าไปอีกห้องหนึ่งสำหรับยื่นเอกสาร ถึงจะได้คนละรอบ แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะเมื่อเข้าไปด้านในห้องยื่นเอกสารก็ไปเจอกันอยู่ดีนะจ๊ะ

    โลมา พี่สาวและแฟนของพี่สาวเข้าไปห้องด้านในแล้ว แต่แม่ น้องสาวโลมา และลุงก็ยังนั่งรอเรียกคิวกันอยู่เลย (ด้านในอารมณ์ประมาณนั่งรอคิวใช้บริการที่เคาน์เตอร์ของธนาคาร) ถึงแม้ว่าจะถึงเวลาของเราแล้ว แต่ก็ยังต้องรอเรียกคิวก่อน ซึ่งใช้เวลารอนานอยู่เหมือนกัน

    เมื่อถึงคิวของแต่ละคน ก็ยื่นเอกสารที่เตรียมไว้ในซองใสให้เจ้าหน้าที่ เราก็กลับไปนั่งรอ เค้าก็จะตรวจเอกสาร ตรวจเอกสารเสร็จก็จะเรียกอีกครั้ง เอกสารอะไรที่ไม่ได้ใช้เค้าก็จะคืนให้ 

    (โลมาอ่านเจอว่าใครทำ passport มาใหม่ ให้ถ่ายเอกสาร passport เก่าไปด้วย เค้าก็คืน passport เก่าที่โลมาถ่ายไปกลับมา) 

    ตรวจเอกสารเสร็จ ก็ได้เวลาเสียเงิน คนละ 2,864 บาท 
    เป็น Visa Fees: 2,310 บาท VFS Service Fees: 484 บาท SMS Fees: 70 บาท 

    แล้วก็นั่งรอเรียกคิวสแกนนิ้วมือต่อ สแกนนิ้วมือเสร็จเป็นอันจบขั้นตอนยื่นวีซ่า กลับบ้านได้ แล้วรอเค้าแจ้งผลทางเมลจ้า

    รับวีซ่า 
    >> วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 13.00 - 16.00 น. (เฉพาะช่วงบ่ายเท่านั้นนะจ๊ะ)
    >> ถ้านามสกุลเดียวกันไม่ต้องทำใบมอบอำนาจ
    >> ถึงนามสกุลเดียวกัน แต่ก็ต้องมีใบเสร็จรับเงินฉบับจริง และสำเนา passport ที่ประทับตราจากศูนย์ฯ ไปด้วย
    >> คนที่ไปรับวีซ่าให้คนอื่นต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนา passport ของตัวเองไปด้วย

    ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ไปรับวีซ่าได้ วีซ่าจะแปะมาใน passport ให้ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

    และแล้วพวกเราก็ยื่นวีซ่าผ่าน!!! เรียบร้อยจ้า ดีใจจังเลย???


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    VFS.GLOBAL

    ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าประเทศออสเตรีย (Austria Visa Application Center)

    ·     Address:    ตึกสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 15 ยูนิต C สีลมคอมเพล็กซ์                               

             191 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก

                              กรุงเทพฯ 10500

    ·     Website:     www.vfsglobal.com/austria/thailand/thai

    ·     Tel:              0 2118 7008



    หาไอเดีย ??? ที่เที่ยว ที่กิน ที่พักในประเทศออสเตรีย (Austeria) ประเทศเช็ก (Czech) ประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) ประเทศฮังการี (Hungary) คลิกอ่านได้เลยจ้า... ???


    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวออสเตรีย

    #เที่ยวเช็ก

    #เที่ยวสโลวาเกีย

    #เที่ยวฮังการี

    #วีซ่าเช้งเก้น

    #Europe

    #Czech

    #Slovakia

    #Hungary

    #SchengenVisa

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in