เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Ode to BTSjahgi
[1] Wings are made to fly to see BTS in the U.S. !: ประสบการณ์ติ่งบังทันที่อเมริกาครั้งแรก

  • เรื่องเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่กลั่นกรองจากความทรงจำ 
    ตั้งใจไว้ให้ตัวเองได้อ่านในภายหน้า สมองลืมเร็วพอ ๆ กับเมมโทรศํพท์ที่เต็มจนต้องลบนับครั้งไม่ถ้วน


    ตั้งแต่เริ่มติ่งมา การได้ดูคอนบังทันที่เมกาก็เป็นอีกหนึ่งความฝันในชีวิตอาร์มี่จากประเทศไทยอย่างเรา มุ่งมั่นตั้งใจแล้วว่าต้องได้ไปดู เพราะได้ข่าวมาว่าอาร์มี่ที่นั่นเขาจอยกันมาก ๆ อยากไปสัมผัสเอเนอจี้ เออ ก่อนตายก็ต้องได้ไปสักครั้งในชีวิต!!!!

    และแล้วก็ได้ทำความฝันนี้สำเร็จตอนเรียนจบปี 4 เพราะได้เข้าร่วมโครงการ Work & Travel ที่อเมริกา 

    พอวางแผนว่าจะไป (ใช้แรงงานทาส) อเมริกาสามเดือน ก็คิดไว้เลยว่าจะต้องได้เจอบังทันซักงานแหละนะ


    เกริ่นก่อนว่าได้ไปเวิร์คที่เมือง Southampton รัฐ New York  งงเนาะ เมืองนูกูมาก 555555 แต่ ๆๆๆ นางเป็นเมืองพักร้อนของอีลีต สุดไฮโซ แถบ Long Island ห่างจาก NYC ไปประมาณ2ชั่วโมง (รถไฟ)

     

    ขั้นตอนชีวิตการเตรียมตัว วิ่งวุ่นหาบัตร


    เริ่มจากรอประกาศวันคอน ลุ้นมากว่าจะตรงกับช่วงอยู่ที่นั่นพอดีมั้ย 

    ผลคือวันที่17-18 พค มีคอน Speak Yourself ที่ New Jersey เฉียดฉิวมาก เพราะถ้าเร็วกว่านี้อีกนิดคือไปไม่ได้แล้ว ติดสอบ ติดเปเปอร์เต็มไปหมด ชีวิตปี 4 เทอมสุดท้ายอะเนาะ ;-;

    แต่ก็คือเป็นบุญมากเพราะใกล้นิวยอร์คทาก ๆ วันก็กำลังดี ไม่ต้องเครียดเรื่องลางานไปติ่ง 555555


    ก่อนอื่นก็คือต้องจองบัตรคอน เครียดมาก จะสู้ยังไงกับคอนเมกา ประเทศโลกที่หนึ่ง อห รวบรวมกำลังพลสุดพลัง กดบัตรที่เว็บ Ticketmaster นางจะมีบัตรที่มาพร้อมแพคเกจเข้ารอบซ้อม แต่ ณ จุดนั้น ก็แบบเอาตรงไหนก็ได้ก่อน ขอแค่ได้เข้าค่ะพี่ ก็เน้นบัตรใกล้ ๆ ไว้ก่อนแหละ ราคาไม่ห่างจากไทยมาก ใกล้สุดประมาณ 7800  บาทมั้งนะ 

    1 มีนาคม กดบัตรประมาณสามสี่ทุ่มเวลาไทย ต้องไปเข้าคิวก่อนถึงได้จะได้กด ให้ฟีลไทยทิคเกตบ้านเรา และแล้วเพื่อนก็กดให้ได้ กราบ เหมือนฝันไป แม้จะได้ที่ไกลหน่อยแต่ก็ยังแค่ชั้นหนึ่ง ไม่สูงจนขาสั่น ราคาประมาณ 5700 บาท เร่ิดค้าบ

    กราบขอบคุณเพิ่นรัก

    ก็คือได้บัตรคอนก่อนวีซ่าเมกาจ้าแม่ 555555 เอ้ออ งงสุด บัตรนางจะเป็นแบบ Print at Home ก็คือ print ไปหน้าคอนละให้เขาสแกนก่อนเข้างาน ไม่มีบริการส่งบัตรแข็งอะไรวุ่นวาย แต่บัตรก็จะเป็นกระดาษโง่ ๆ 555555

     

    หาที่ซุกหัวนอนวันคอน

    เพราะเรายังไม่เข้าเมืองตัวเอง ก็ต้องมีที่พักใกล้ ๆ คอนก่อน เพื่อความสะดวก คอนเลิกสี่ทุ่มนู่น กลัวจะหารถกลับยาก ;-; บอกก่อนว่าคอนจัดที่ Metlife Stadium ไม่ไกลจากNYC เลย

    ซึ่งอันนี้คือความโง่มาก ๆๆๆๆๆ โง่ต่อแรกคือไม่รีบจองก่อน มาจองหลังได้บัตร ก็คือหายากมาก ที่พักใกล้สเตเดียมเต็มหมดแล้ว หน้าแห้งสิครับ แล้วราคาแพงสุด ๆ งบก็จะไม่เหลือแล้ว (เงินที่ใช้เป็นเงินเก็บ+ pocket money จากที่บ้านด้วยนิดหน่อย) ก็เลยจองที่พักอะไรไม่รู้ไปก่อน เปิดแมปคิดว่ามันใกล้ ๆ แหละ ชื่อ Ramada by Wyndham Rochelle Park ราคาคืนละ 150$ (ประมาณ4600) ทางเราจึงจำเป็นต้องพักแค่สองคืนเพราะแพง 555555555 เท่ากับว่ามาเหยียบเมกาปุ๊บต้องไปเช็คอินโรงแรมละไปคอนเลยทันที (เรามีแพลนจะไปคอนวันที่สองด้วยเลยต้องจองสองคืน)

    โง่ต่อที่สอง ควรจะจองที่พักในNYC 555555555ตอนแรกนึกว่าจะเดินทางกลับNY ยากกว่า แบบเฮ้ย มันดูเป็นคนละที่เลยนะ คิดอย่างนั้น แต่ความจริงนั้นไม่ใช่เรย รอชมครับ

     

    สู้กับบัตรอัป

    บอกไปแล้วว่าอยากได้บัตรคอนสองวัน (ไปทั้งทีก็ต้องเอาให้คุ้ม) เลยต้องหาซื้อบัตรวันที่สองที่คนอื่นขายต่อ ซึ่งแพงมากกกก จริง ๆ ในเว็บ ticketmaster มีให้คนที่ซื้อไปแล้วมาปล่อยขายด้วย ก็จะโอนบัตรให้ได้เลยในเว็บ ไม่ต้องกลัวโกง แต่แพงมากกกกกก โก่งราคากันสุด ๆ ขายต่อแบบ เกือบ1000$ บ้าไปแล้ว ก็ลองโพสต์ลงทวิต คนมาขายเต็ม แต่ไม่ถูกใจ+กลัวโกง เลยไปดูเว็บ Stubhub แพงแต่ชัวร์;-; สุดท้ายก็ได้โซน Ground ใกล้สเตจหลักมาในราคาเบ็ดเสร็จ 16,000 บาท (เป็นแบบจ่ายเสร็จนางส่งไฟล์บัตรคอนมาให้โหลดเลย) ซึ่งไม่แนะนำหรอก ไม่อยากสนับสนุนคนพวกนี้นะ แต่ทำไงได้กะโลกทุนนิยม เปนเส้า


    คิดเล่น ๆ ถ้าสมมติไม่ได้ไป WAT แต่อยากมาคอนเสย ๆ สวย ๆ รวย ๆ ก็จะมีค่าบัตรคอน 5700 บาท ค่าทำวีซ่าอีก 5280 ค่าที่พักคืนละ 4600 ค่าเครื่องบิน 32k บาท (บิน Emirates ) ก็เกือบ 5หมื่น ถ้าไม่ได้มาเวิร์คคงไม่เกิดขึ้น55555555 

     

    มาถึงวันคอนแน้ว

    เท้าเหยียบสนามบิน JFK วันที่ 18 พฤษภา 8โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่น ก่อนมาหาข้อมูลการเดินทางไว้หมดแล้ว แม้จะเป็นการมาคนเดียว และเที่ยวในแถบนี้ครั้งแรก ชั้นก็ไม่หวั่น !! เริ่มจากเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย แล้วก็เปลี่ยนซิมส์เป็นซิมส์ที่ใช้ในเมกาได้ (ซื้อของทรูมา  899 บาท ใช้ได้ 15 วัน) 

    ระหว่างเปลี่ยนซิมส์ก็วางเคสที่มีรูปบังทันไว้บนเคาท์เตอร์ ฝรั่งข้าง ๆ นางก็มองแล้วพูด Jungkook?หืมเรยน้า สรุปก็คือนางจะมาคอนเหมียนกัน อมก. เจออาร์มี่ตั้งแต่วันแรก ตั้งแต่สนามบิน !! 55555 นางบอกว่านางมาทำงานแถว NJ พอดี เลยมาคอนด้วยเลย เริ่ดสุด แล้วก็แนะนำเราต่าง ๆ นี่เลยขอคอนแทคไว้ก่อน กลัวเด๋อ แหะ


    จากนั้นก็หาป้าย Air Train เพื่อนั่งจากเทอมินอลเราไปลงที่สถานี Jamaica พอถึงปุ๊บก็ซื้อตั๋วรถไฟ Long Island Rail Road ไปลง Penn Station (แมนฮัตตันทิเรารักนั่นเอง) หมายเหตุ:ต้องซื้อพร้อมกับบัตรเมโทรเพื่อติ๊ดบัตรออกด้วย



    นั่งไปไม่นานก็ถึงแมนฮัตตัน ตึกสูง ๆ เต็มไปหมด ตื่นตาตื่นใจ แต่กระเป๋าลากหนัก ๆ สองใบไม่เป็นใจให้ช้านชมทัศนียภาพ55555ตอนแรกว่าจะฝากกระเป๋าไว้สองวันเลย แต่หาที่ฝากยาก สุดท้ายก็แบกไปด้วย ฮึ่ม


    ต้องลากกระเป๋าผ่านฝูงชนนิวยอร์คเกอร์ไป Port Authority Bus Terminal เพื่อนั่งบัสข้ามไป New Jersey งมกับเครื่องขายตั๋วนิดหน่อย เพราะไม่แน่ใจว่าต้องลงตรงไหนถึงจะใกล้โรงแรมที่สุด มันแบบไม่เหมือนที่คุยกันไว้เลยอะ งอง แต่ก็กด ๆ มาก่อน ก็ต้องไปรอเวลารถออก ซื้อน้ำซื้อขนมกินรอ พอใกล้ ๆ ก็ไปรอเกตที่จะขึ้นรถบัส เจออาร์มี่อีกแล้ว 555555 เห็นเขาถือถุง BT21เลยถาม คนนี้นางมาจากแคนาดา

    เกือบขึ้นรถผิดคันด้วยตามนางไป555555 นางจะไปหน้าคอน แต่นี่ต้องเข้าโรงแรมก่อน


    ก็ขึ้นรถบัสคันถัดมา ไม่นานก็ข้ามมาแถบ NJ บ้านน่ารักมากกกก อยากมาอยู่เลย  ระหว่างทางผ่านสเตเดียมด้วย ทำให้รู้ว่าสเตเดียมอยู่ใกล้ NYC กว่าที่พักช้าน /ร้องไห้ โง่มั้ยล่ะ

    แต่ปัญหาอีกอย่างคืองงว่าต้องลงป้ายไหน ต้องอาศัยดู Google Map ประกอบ แต่สุดท้ายคือนั่งเลย 5555 นี่โง่เส้นทางมากจริง ๆ อย่าหวังเลยว่าจะทำ vlog ท่องเที่ยว หลงตั้งแต่ต้นจนจบ

    เลยต้องกดกริ่งลงแล้วลากกระเป๋าเดินย้อนกลับ เหนื่อยมากกกกก เลือดกำเดาไหลแหมะเลย ชีวิตต้องสู้อะไรขนาดนี้ แต่ก็ถึงจนได้ ได้เช็คอิน อาบน้ำ จัดการชีวิต ตอนนั้นบ่ายโมงพอดี ยังมีเวลา

    ห้องพักสมราคา นอนสบายสุดในชีวิตตลอดสามเดือนละมั้ง

    พอซักสี่โมงเย็นก็ออกจากที่พัก คอนเริ่มทุ่มครึ่ง กะไปเดินหน้าคอนเล่น ๆ ก็แกล้ง ๆ ถามล็อบบี้ว่าจะไป Metlife ไปยังไงได้บ้างคะ นางก็บอกว่าไม่มีรถสายที่จะไปลงนะ 555555555555555 อ้าว ละนางก็ถามว่านั่งอูเบอร์มั้ยครับ ง่าย ๆ ซึ่งอูเบอร์มันแพง ด้วยความงกเลยเสี่ยงไปรอบัสละลงใกล้ ๆ เอาก็ได้


    แล้วด้วยความโง่อีกเช่นเคย นั่งเลยคอนจ้า 55555 เลยแบบจะกลับนิวยอร์ค โอ๊ยยย ด่าได้แต่อย่าแรง 55555 ก็เลยขอลงกลางทาง มาโผล่ที่ไหนไม่รู้ เปงเคียส สุดท้ายก็ต้องใช้บริการอูเบอร์เฟิร์สทาม (และเดี๋ยวจะใช้อีกเรื่อย ๆ ไม่หยุด) ใครจะว่าไงไม่รู้ แต่ Uber สำหรับนี่ต้องมีจริง ๆ เพื่อความอยู่รอดในอเมริกา (สิ่งนี้ตัดเงินผ่านบัตรเท่านั้น ผูกบัตรไปจากไทยได้เลย หรือซื้อโค้ดตามร้านสะดวกซื้อที่นู่นมาขูดเติมเงินเข้าแอปเอาก็ได้) 


    อูเบอร์ที่มารับน่ารักมาก ๆๆๆๆ นางเป็นผู้หญิงละติน ถามว่ามาทำไร เลยบอกว่าเดี๋ยวจะไปคอนวง  BTS นางก็ อ๋อ ๆ วงนี้หลานฉันชอบ 55555

    ละด้วยความอัธยาศัยดีของชั้นและเขา นี่ก็เล่าหมดเลยว่ามาทำไร มาคนเดียว เพิ่งมาถึงเลยเนี่ย นางก็ว้าวววมาก แนะนำใหญ่โต แบ่งส้มให้กินด้วย 55555 พอใกล้ ๆ ถึงก็ช่วยหาทางกลับให้ด้วย ซึ้ง ก่อนลงนางก็บอกว่า ทีหลังอย่าไปบอกใครว่าเพึ่งมาถึงนะ ยูต้องพรีเทนว่าอยู่นี่นานแล้ว วิญญาณแม่มาเอง5555แล้วก็บอกว่ามีไรเรียกฉันได้นะ มีเบอร์ฉันแล้วนี่ ฮือออ จะล้องเลย


    หน้าคอนนี้ ฉันขนลุก



    ที่คอนก็คือใหญ่โตมาก สเตเดียมแบบ เอาท์ดอร์อะเนาะ คนเยอะมากกก เดินไปน้ำตาจะไหลไป ตื้นตัน

    ก่อนเข้าหน้าคอนก็คือเซฟตี้แน่นสุด ต้องต่อแถวเพื่อตรวจกระเป๋า เครื่องเอกซเรย์ คนข้างหน้าคือติ๊ดไม่หยุด น่าตะเพราะกระดุมนาง5555 แล้วก็ต้องมีบัตรเท่านั้นถึงเข้าได้  จุดนี้จะได้สแกนบาร์โคดคอนที่ print มา

    และกระเป๋าที่เอาเข้าได้ต้องเป็นกระเป๋าสะพายใบเร้กๆๆๆๆ เท่านั้น หรือ กระเป๋าใส ที่มองเห็นข้างในได้ (เพราะฉะนั้นก่อนไปคอนที่ไหน อ่านกฎให้ดี ๆ นะคับ เห็นคนกระเป๋าไม่ผ่านต้องไปหาที่ฝากเยอะมาก) กระเป๋านี่ก็เล็กอยู่แล้วไม่เป็นไร พอเข้ามาเขาก็แจกสโลแกนสำหรับทำโปรเจค กับQr codeเซอร์เวย์ของบิ๊กฮิต 


    สโลแกนน่าร้ากก ให้เติมชื่อตัวเองด้วย แบบ ฉันคือ --- ฉันส่งเสียงตัวเองออกไปได้ก็เพราะบังทัน


    หน้าคอนก็มีคนต่อคิวซื้อของออฟตามจุดต่าง ๆ มีคนถ่ายรูป คือเยอะมาก หลายหลากเพศ หลายวัย เป็นความรู้สึกที่ดีมาก ได้เห็นว่าคนรักน้องเยอะ ละแบบพาตัวเองมาถึงที่นี่ได้ เหนื่อยแค่ไหนก็หายเหนื่อยละอะ อุแง ของออฟส่วนใหญ่เป็นเสื้ออะ ตามสไตล์คนที่นี่ แร้วแบบไม่มีการ์ดขาย คนเก็บการ์ดอย่างนุเป็นเส้ามาก แง


    พอใกล้เริ่มก็เข้าฮอล ต้องเดินขึ้นบันไดไป มีตรวจบัตรอีกรอบ และมีของกินขายเยอะเลยไม่อดตาย ความเริ่ดคือสามารถซื้อเข้าไปนั่งกินระหว่างดูคอนได้ ดีไปอีก  (ในคอนคนซื้อเบียร์เข้าไปดื่ม สนุกเลย 5555)


    เข้าคอนกันค้าบ

    หน้าคอนว่าขนลุกแล้ว เข้าคอนขนลุกกว่าเดิม คนเยอะมาก ๆๆๆ ใหญ่มาก อลังการดาวล้านดวง 




    ตอนเปิดเพลงละเขาร้องพร้อมกัน คือขนลุกสุด ฮึกเหิมมาก ๆ แน่นอนว่าท่อนภาษาอังกฤษคือดังสุด55555555 แร็ปไมดรอปพี่นัมจุนคือทั้งฮอล


    มาดูเนเจอร์การดูคอนของคนที่นี่ก่อน

    • หนึ่งเลย ยืนทุกเพลง ย้ำว่าทุกเพลง บังทันไม่ต้องขอให้ยืน ยืนเองจ้า แต่ก็ไม่ได้บังกันนะ สำหรับเราคือมองเห็นปกติ แล้วแบบสนุก ชอบ ยืนเต้น ไม่ต้องแอบเขย่าขาเบา ๆ ใต้เก้าอี้ 5555555555 แต่ใครอยากมานั่งดูคอนชิว ๆ สบาย ๆ ก็เหนื่อยหน่อย
    • ถ่ายคลิปประหนึ่งจัดทำดีวีดีคอน 55555 ถ่ายหนักมากจริง ๆ เหมือนเขาก็ไม่ได้ห้ามอะ การ์ดยังมายืนดูคอนข้าง ๆ เลย55555 น่าจะห้ามแค่พวกกล้องใหญ่ ถ้ามือถือเลยตามเลยงี้
    • ช่วง VCR คือช่วงพัก 5555 ไม่มีมานั่งดู กรีี๊ด ๆ แบบเรา เขาลุกไปเข้าห้องน้ำ ซื้อของกินกัน เออเริ่ด
    • ไม่เน้น Fanchant เน้นสนุก อันนี้ที่ไทยก็เป็น 55555 ร้องตามใจฉัน บางทีมีนี่แชนท์อยู่คนเดียว เหงา 55555555 

    เพลง Dope กะ Mic drop ฮอตทาก ๆ ร้องกันเหมือนเปงเพลงชาติ Boy With Luv ด้วย
    สเตจ Idol สนุก แง เป็นคนชอบเพลงมัน ๆ ผับ ๆ
    ไม่อยากสปอยล์เยอะ แต่น้องพลังสุดมาก จัดหนัก จัดเต็ม กายกรรม จินตลีลา เอฟเฟคก็สุดมาก ต้องอยู่ดูยันตอนจบจริง ๆ แสดงพลุ งดงาม โรแมนติกทาก ๆ ถ้ามีแฟนมาดูด้วยคือดี (หาจากไหนก่อน) 
    น้อน ๆ พยายามพูดอังกฤษกัน เอ็นดูมาก มีใช้ล่ามตอน ending ment แต่พี่นัมจุนคือ speech ต้องมา แสดงนาง public speaking ความเรียงเก่ง โอบาม่ายืนมอง 

     

     

     รวม ๆ แล้วคือชอบ คุ้ม! ปริ่มใจ ;w; เต็มร้อยให้ล้าน


    mikrokosmos คือสุด จะฟังเพลงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


    หาทางกลับกันเถอะ

    ขามาก็เฉย ๆ นะ คนเยอะ ฟ้าสว่าง ขากลับก็คือสี่ห้าทุ่ม ยากแล้ว รหัสแดง 555555  แต่ก็เดิน ๆ งมตามฝูงชนไป 55555 ส่วนใหญ่เขาจะมีรถมากัน เพราะลานจอดแสนกว้างใหญ่ แล้วเขาก็เตือน ๆ กันละแหละว่า public transportation กลับยากนิดนึงนา รถน้อยอาจจะบรรจุไม่พอ แต่ทำไงได้ล่ะ

    สรุปคือเขาให้ไปขึ้นรถไฟ (เปิดให้ขึ้นฟรีสำหรับหลังคอนจบ) NJ Transit ที่จะไปลง Seacaucus เป็นสถานีแบบ hub อะ เพื่อจะไปต่อ NY จัดการดีมาก ๆๆๆๆ ประทับใจ

    แต่ชั้นโง่เองที่ไม่พักใน NYC ฮืออออ ไม่งั้นกลับสบายไปแร้วว

    พอไปลงอิสถานีนั้น ก็เอาไงต่อล่ะทีนี้ 55555555 จบลงที่เรียก Uber สิรออะไร 55555555 ราคาพุ่งไป 50$ เลยจ้า (ประมาณ 1500) ด้วยความที่มันคนเยอะ busy ละ demand สูง 

    ถ้าเลือกนั่งแบบ pull จะถูกกว่า นางจะให้ขึ้นหลายคน แล้วทยอยส่งเอา 


    สุดท้ายก็กลับถึงที่พักโดยสวัสดิภาพ แต่เหนื่อยเหมือนจะตาย เพราะเพิ่งลงเครื่องวันนั้นละไปคอนต่อเลย ใจสู้ร่างกายไม่สู้ 55555 (ถ้าใครอ่านก็เตือนว่าอย่าทำอะไรแบบนี้เลย อาจจะ jet lag น็อคได้ เหน่ยเจง)


    Day 1 จบ ไว้มาต่อ Day 2 ฮับ


     



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
jktherabbit (@jktherabbit)
รบกวนขอคำเเนะนำวิธีกดบัตรผ่านticketmasterหน่อย/ด้มั้ยคะ