เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การจัดการโลจิสติกส์bungbungjk
การจัดกลุ่มและตัวชี้วัด กระบวนการจัดเก็บและสั่งซื้อ
  • การจัดกลุ่มเชิงโลจิสติกส์และตัวชี้วัด

               การจัดกลุ่มเชิงโลจิสติกส์คือ กลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพื้นฐานร่วมกัน มีน้ำหนักและปริมาตรต้องการการจัดเก็บทางกายภาพเฉพาะ (อุณหภูมิการแผ่รังสี ฯ)ต้องได้รับการจัดการจัดเก็บ ความถี่ของการสั่งซื้อ ขนาดของบรรจุภัณฑ์ และอื่น ๆซึ่งตัววัดเหล่านี้จะถูกนำมาใช้ในแต่ละบริษัทเพื่อจัดระเบียบตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน

     

    -    ตัวชี้วัดทางกายภาพ ถูกนำมาใช้เพื่อประเมินระบบสินค้าคงคลังรวมถึงความจุของการสต๊อคสินค้า สมรรถนะการเลือก ใช้การวัดปริมาตร ใช้แบบผิวเผินความจุในการขนส่ง และการใช้ความจุในการขนส่ง

    -    ตัวชี้วัดทางการเงิน หมายรวมถึงค่าใช้จ่ายจากการใช้พื้นที่ในการถือครองสินค้า (อาคารสถานที่ ชั้นวางและบริการ)และค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บสินค้า (ค่าแรง เครื่องจักรในการจัดเก็บพลังงานและค่าบำรุงรักษา)

    สำหรับตัวชี้วัดอื่น ๆ อาจจะแสดงในรูปแบบของทั้งภายภาพและการเงิน เช่นมาตรฐานการหมุนเวียนสินค้าคงคลัง



    • กระบวนการจัดเก็บและสั่งซื้อ

              การขนถ่ายหน่วยวัสดุเป็นการรวมกันของผลิตภัณฑ์แต่ละรายการที่ถูกเคลื่อนย้ายด้วยระบบการขนถ่ายวัสดุซึ่งโดยปกติจะมีหน่วยเป็นพาเลท

              ระบบการขนถ่าย ประกอบด้วยเครื่องมือหลายอย่างได้แก่ trans-pallet handlers, counterweight handler,retractable mast handler, bilateral handlers, trilateral handlers, AGV andstacker handlers. ระบบการจัดเก็บ ได้แก่การเก็บสินค้าแบบกองบนพื้น เก็บบนชั้นวาง (ทั้งแบบเคลื่อนย้ายได้และแบบเคลื่อนย้ายไม่ได้เก็บบนชั้นวางที่มีขนาดยาวและชั้นวางแบบลาดเอียง ธนายุทร


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in