เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การจัดการโลจิสติกส์bungbungjk
ความเกี่ยวข้องและกิจกรรมของโลจิสติกส์
  • โลจิสติกส์เกี่ยวข้องกับอะไรบ้าง

           โลจิสติกส์เป็นการผสมผสานของศาสตร์แขนงต่างรวม 3 ศาสตร์ ได้แก่ วิศวกรรมศาสตร์ บริหารธุรกิจและการจัดการสารสนเทศ

     ·   วิศวกรรมศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมในการเคลื่อนย้ายสินค้า เพื่อให้กาขนส่งสินค้านั้นใช้ทรัพยากรต่างๆเช่นใช้เชื้อเพลิง การบรรจุหีบห่อ หรือเวลาในการขนส่งให้น้อยที่สุดแต่มีประสิทธิภาพสูงสุด

         ·     บริหารธุรกิจ เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งระหว่างประเทศการบริหารวัสดุคงคลังพิจารณาเรื่องภาษี หรือรายละเอียดของข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์ทางด้านโลจิสติกส์ของแต่ละประเทศรวมทั้งการค้าระหว่างประเทศเพื่อนำมาประกอบการวางแผนการขนส่งสินค้าไปยังประเทศต่างๆ

         ·     การจัดการสารสนเทศ เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับในส่วนของ software และ hardware นำมาควบรวมกันเป็น solution หรือ บริการที่จะช่วยให้การดำเนินกิจกรรมทาง โลจิสติกส์มีความคล่องตัวมากขึ้น


  • กิจกรรมของโลจิสติกส์

    - การจัดบริการลูกค้าด้วยการรับหรือส่งสินค้า


    - การคัดเลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อมาใช้บรรจุสินค้า


    - การขนถ่ายวัสดุหรือสินค้าภายในโรงงานหรือ ในคลังสินค้า


    - การขนส่งสินค้าระหว่างสถานที่ต่างๆทั้งในและต่างประเทศ


    - จัดระบบในการบริหารสินค้าคงคลังเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนหรือกระจายสินค้าได้อย่างมี ประสิทธิภาพ


    - การกำหนดแหล่งที่ตั้งในการกระจายสินค้าเพื่อให้เกิดการกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึง


    - จัดระบบควบคุมการผลิต


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in