เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่สีเทาschwarzstone
ตั้งแต่จำความได้ ฉันมักจะฝันร้ายอยู่เสมอ
  •        มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาดดีนะที่คนๆนึงจะต้องฝันร้ายแทบทุกวัน ฉันเป็นแบบนี้ตั้งแต่เล็กจนกระทั่งโตจนถึงทุกวันนี้เลยล่ะ ก็่ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นเพราะฉันเป็นโรคประสาทอ่อนๆหรือมีอาการทางจิตอะไรทำนองนั้นรึเปล่าถึงได้เป็นแบบนี้ 
           แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจก็คือเวลาที่นอนหลับไป ตัวฉันในฝันนั้นมักจะเจอแต่เรื่องไม่ดีอยู่เสมอ หากฝันถึงเรื่องสอบ ฉันก็จะต้องสอบตก ฝันถึงเรื่องงานก็จะโดนแกล้ง โดนด่า โดนไล่ออก ฝันถึงเรื่องแฟน ก็จะโดนทิ้งเสมอ ฝันถึงเรื่องผี ฉันก็จะหนีไม่เคยพ้น ฝันถึงเรื่องต่อสู้ ฉันก็จะโดนยิงตาย ฝันถึงเรื่องงู ฉันก็มักจะเป็นคนแรกหรือคนสุดท้ายที่ต้องโดนมันฆ่าตาย หรือไม่ถ้าฉันฆ่ามันฉันก็จะเจอแต่เรื่องแย่ๆขึ้นไปเรื่อยๆ  ไม่ว่าจะฝันอะไรมักจะได้ผลลัพธ์ในทางลบยู่เสมอ จะฝันซ้อนกันกี่รอบผลลัพธ์ก็ไม่ดีไปหมด 
           บางครั้งฉันก็ฝันเรื่องเดิมซ้ำๆซากๆ เป็นฝันที่เคยเกิดเมื่อหลายปีก่อนแต่ก็มักจะกลับมาฝันอีกในปัจจุบัน แม้ในฝันฉันจะจำได้ว่าต่อไปจะต้องเจอกับเรื่องไม่ดี ตรงนี้ให้ระวังนะ แต่ฉันก็แก้ไขอะไรมันไม่ได้เลย ยังคงได้ผลลัพธ์แย่ๆอยู่อย่างนั้น 
           ฉันเคยถามแฟนสาวของฉัน ว่าเขาเป็นเหมือนฉันบ้างรึเปล่า เธอตอบกลับมาว่า แน่นอนว่าเคยฝันทำนองเดียวกันกับฉัน หากแต่ทุกอย่างนั้นตรงข้าม เธอพบผลลัพธ์ที่ดีกว่า และมักจะเป็นผู้รอดชีวิตในฝัน หรือสมปรารถนาอยู่เสมอ เธอฝันร้ายนับครั้งได้พอๆกับที่ฉันฝันดีแบบนับครั้งได้ ซึ่งฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมคนเราฝันในเรื่องราวคล้ายกัน แต่ผลลัพธ์กลับต่างกัน
           จนตอนนี้ก็ยังสงสัยอยู่เลยนะว่าเพราะอะไร มีใครเป็นแบบฉันบ้างรึเปล่าคะ? บางครั้งฉันก็เคยคิดนะว่าควรจะไปปรึกษาจิตแพทย์ดีมั้ยแต่ฉันก็คิดว่ามันคงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอะไรขนาดนั้นหรอก รึเปล่านะ? .. 

    พวกคุณ คิดว่าฉันปกติดี ใช่มั้ยคะ?

    มันคือเรื่องปกติ ที่ใครๆเขาก็เป็นกัน ใช่มั้ยคะ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in