เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Made up storiesCrepuscular thing
Nostalgic Butterfly
  • กลางวันหนึ่งในฤดูใบไม้ผลิ ผีเสื้อฝูงหนึ่งบินพัดผ่านไปตามสายลม 
    ผีเสื้อสาวตัวหนึ่งท่ามกลางฝูงผีเสื้อทั้งหลาย เธอมีปีกที่โปร่งใส ต้องแสงอาทิตย์ เต็มไปด้วยความงดงาม
    ผีเสื้อทั้งหลายหลอกล้อกันไปตามทาง ทุกตัวดูแช่มชื่นและเบิกบาน
    ทุกอย่างรายล้อมไปด้วยกลิ่นดอกไม้หอมบานสะพรั่ง กลมกลืนไปกับกลิ่นใบหญ้า และเสียงเล็กหวานของนกตัวน้อย

    ผีเสื้อฝูงนี้กำลังเดินทางไปทำหน้าที่ประจำฤดู ทุกตัวตื่นเต้นและกระตือรือร้น รวมถึงผีเสื้อสาวด้วย
    ขณะกำลังบินผ่าน กอดอกไม้เขียวขจี ผีเสื้อสาวเหลือไปเห็นหนอนผีเสื้อตัวหนึ่ง
    มันอ้วนฉุ เชื้องช้า และน่าเกลียด 

    ผีเสื้อสาว ไม่สามารถละสายตาไปจากมันได้เลย 
    มันได้แต่ระลึกถึงวันที่มันก็เคยเป็นหนอนอ้วนน่าเกลียดมาก่อน
    ผีเสื้อสาวเริ่มสะอื้นเบาๆ จากนั้นมันก็เริ่มบินไม่ไหว
    มันดิ่งตกลงมาเรื่อยๆตามแรงโน้มถ่วงและการกระพือปีกที่แสนเชื่องช้า
    เมื่อสัมผัสกับใบไม้ใบหนึ่งไม่ไกลไปจากที่ที่หนอนอ้วนฉุกำลังนอนทุกข์ทรมานเพราะไม่สามารถกินใบไม้ที่ยอดอ่อนได้
    ผีเสื้อสาวร้องไห้อย่างหนักหน่วง
    มันขดตัวแน่นเหมือนกับตอนอยู่ในดักแด้ 
    จู่ๆ ภาพตอนที่มันกำลังทุกข์ทรมานเช่นนี้ก็เข้ามาในหัวเป็นฉากๆ
    มันอยากหันหน้าหนี กลับทำได้เพียงต้องเพ่งมองอย่างเจ็บปวด

    ในที่สุด ผีเสื้อสาวก็กลับกลายไปเป็นหนอนอ้วนฉุน่าเกลียดตัวนั้น
    ตัวเดิมกับที่มันวิ่งหนีมาตลอดชีวิต
    ตัวเดิมกับที่หลอกหลอนมัน 
    แท้จริงแล้ว ไม่เคยหายไปไหน



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in