เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Session 02 - Content MakerSynthkid_
Wrap up Current to Write up Content
  • โจทย์สําหรับ Session 02 - Content Maker คือ




    ข่าวรอบโลกที่น่าสนใจ

    - อยากเขียนข่าวเกี่ยวกับการที่ ข้อสอบโอเน็ตปี 2559 ของนักเรียนไทย ที่ยังออกหัวข้อเกี่ยวกับเรื่องลักเพศอยู่ 

    สาเหตุที่อยากเขียน: อยากจะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่ได้กระตุ้นให้คนไทยได้ฉุกคิดว่า เหตุใดทั้งๆที่การรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องการ Racist ยังคงหมุนไปทุกวัน และมีดารา/นักแสดง/คนดัง เพศที่3 ที่ประสบความสำเร็จมากมาย แต่คนไทยกลับยังคงคิดว่าเพศที่ 3 เป็นเพศที่มีความผิดปกติ และสาเหตุเกิดจากอะไร ตำราเรียน และค่านิยมเหล่านี้หรือไม่ที่ทำให้เพศที่3 ยังคงเป็นคนที่แปลกแตกต่างจากสังคม ส่วนไหนที่คนไทยยังขาดไป ในสังคมที่เหมือนจะรับได้และเข้าใจ แต่แท้จริงแล้วกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็นเลย


    - อยากเขียนในมุมมองเกี่ยวกับ การเหยียดซ้ำซ้อนของเพศที่ 3

    สาเหตุที่อยากเขียน: เรายังคงเห็นปัญหาว่า เพศที่3 เหยียดกันเอง ทอมเหยียดเลสเบี้ยน ตุ๊ดเหยียดทอม เกย์แมนๆ เหยียดตุ๊ด ซึ่งเรามองว่าเรื่องนี้ไม่มีเมคเซนส์เลย เราอยากเป็นอีกหนึ่งคนที่ทำให้ทุกคนสามารถฉุกคิดและเล็งเห็นปัญหาตรงนี้ได้ว่า ในขณะที่เราเองก็ต้องการความมีหน้ามีตาทางสังคมและไม่ชอบให้ใครมาเหยียดเรา เพราะมันเจ็บปวดแค่ไหน เหตุใดเรายังเหยียดคนที่เป็นเหมือนเรา และดูจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่ออยู่ในโซเชียลมีเดีย มันเกิดจากอะไร และควรแก้ไขตรงไหน อะไรที่จะสร้างความเข้าใจใหม่ได้


    - อยากเขียนเกี่ยวกับเรื่อง มุมมองการเสพบอยแบนด์ในประเทศเรา

    สาเหตุที่อยากเขียน: เราเป็นอีกหนึ่งคนที่เสพบอยแบนด์อังกฤษหนักมาก และเรามองว่ามันไม่ใช่ปัญหาทางสังคมเลย หากพ่อแม่เข้าใจลูก และสนับสนุนเขาในทางที่ถูกต้อง อีกมุมหนึ่งติ่งเกาหลีก็เช่นกัน เราอยากจะแนะแนวทางรับมือหากลูกเป็นติ่ง คือพ่อแม่ควรจะเปิดใจคุยเรื่องอะไรบ้าง เช่น นิยายชายรักชายที่เขาอ่าน เราควรจะแนะก่อนมั้ยว่าเป็นแบบนี้ๆ แต่สามารถอ่านได้ไม่ปิดกั้น และเรื่องเกี่ยวกับการผลักดันลูกโดยใช้ศิลปินดาราที่เขาชื่นชอบเป็นตัวกระตุ้น เป็นวิธีและทางออกที่ดีที่สุด กว่าด่าทอว่าเขาบ้าดารา ควรจะใช้เรื่องแบบนี้ให้เป็นประโยชน์



    ทดลองพาดหัวข่าว


    " คนลักเพศ โจทย์เด็ดโอเน็ตเด็กไทย ข้อสอบวัดระดับความรู้ หรือลดระดับความเป็นมนุษย์?"

    "  เพศเธอเหยียดเพศฉัน เมื่อเพศที่3 หันมาเหยียดกันเอง เราจะร้องเพลง I Will Survive ให้ใครฟัง?"

    " เมื่อเด็ก Gen ใหม่ ผันตัวเป็นติ่งกันว่าครึ่งค่อนโลก เพราะหนูรักโอปป้า จะดับฝันหรือสานฝันกันแน่? "
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in