เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตระเวนกินKamkaaam
ตระเวนกิน อิน นิวยอร์ก
  • ไปนิวยอร์กกินอะไรดีนะ?

    นิวยอร์กเป็นเมืองใหญ่ค่ะ แค่จำนวนประชากรที่อาศัยอยู่ก็ปาเข้าไปแล้วเกือบ 19 ล้านคน แถมยังมีคนหลากหลายเชื้อชาติอีก จึงไม่น่าแปลกที่นิวยอร์กซิตี้จะมีร้านอาหารอยู่เต็มไปหมด ยิ่งใจกลางเกาะแมนฮัตตันก็แทบจะมีร้านอาหารซ่อนตัวอยู่ทั่วทุกถนนทุกซอย 

    ก่อนจะบินไปเที่ยวนิวยอร์ก เราลิสต์ร้านที่ตั้งใจจะไปลองชิมไว้เยอะมาก แต่ด้วยเวลา การเดินทางและอะไรหลายๆ อย่าง ทำให้ได้ไปร้านตามลิสต์อยู่อยู่ไม่กี่ร้าน แต่ก็มีอีกหลายที่ที่ได้ไปค้นพบโดยบังเอิญแล้วติดใจขึ้นมาซะอย่างนั้น 

    และนี่ก็คือ 7 ร้านอาหารกับร้านขนมที่เราอยาก recommend สำหรับนิวยอร์กค่ะ


    1. Shake Shack

    ชีสฟรายส์โรยเบคอน อร่อยจนลืมปริมาณแคลอรี่กันเลยทีเดียว

    เบอร์เกอร์ร้านดังเจ้านี้คงไม่มีนิวยอร์กเกอร์คนไหนที่ไม่รู้จัก ความจริงเราก็เพิ่งเคยรู้จักร้านนี้ก่อนบินมานิวยอร์กเพียงไม่นาน อ่านเจอในหนังสือว่าร้านนี้มีโมเดลธุรกิจที่ดีมาก เริ่มเปิดที่ Madison Square Park เป็นแห่งแรกแล้วก็ฮอตมากจนตอนนี้มีสาขาอยู่ทั่วนิวยอร์ก และเมื่อเร็วๆ นี้ก็เพิ่งจะมาเปิดสาขาที่โตเกียวด้วย อ่านในไกด์บุ๊คแล้วเห็นว่าคิวร้านนี้โหดทุกสาขาเลย แต่โชคดีที่สาขา Upper East  Side ที่เราไปถึงตอนเที่ยงกว่าๆ คนไม่ยังไม่เยอะมากนัก พอลงจากกระเช้าลอยฟ้าเกาะรูสเวลท์เดินมาไม่กี่ถนนก็ถึงแล้วค่ะ ร้านอยู่ตรงข้ามกับ Victoria's secret เลย

    เราสั่งเบอร์เกอร์ไก่ Chick'n shack กับเบอร์เกอร์เห็ด Portobello มาอย่างละชิ้น กับชีสฟรายส์โรยเบคอน รสชาติใช้ได้เลยค่ะสำหรับเราที่ไม่ได้ชอบทานเบอร์เกอร์ซักเท่าไหร่ แต่กัดไปคำแรกก็รู้เลยว่ามันเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดแบบที่เลือกวัตถุดิบมาอย่างดีมีคุณภาพ ส่วนคุณพ่อเราติดใจ Chick'n shack จนต้องเดินไปสั่งกันมาอีกชิ้น เครื่องดื่มมิลค์เชคที่น้องเราสั่งมาก็รสชาติเข้มข้น ส่วน lemonade ของเค้าก็เปรี้ยวจี๊ดสะใจ ตัดเลี่ยนได้ดีทีเดียวเลย เราออกจากร้านตอนประมาณบ่ายโมงมองกลับไปก็เห็นคิวยาวออกมานอกร้านแล้ว

    อ้อ แล้วถ้าใครเป็นแฟนหนังเรื่อง Something Borrowed (2011) ที่นำแสดงโดย Jennifer Goodwin กับ Kate Hudson อย่าลืมไปตามรอยนางเอกที่ Shake Shack สาขา Madison Square Park นะคะ ร้านนี้ราเชลกับอีธานเพื่อนซี้เขาเป็นขาประจำ ส่วนใครอยากหาอ่านเรื่องราวของ Shake Shack เพิ่มเติมเราแนะนำให้อ่านในหนังสือ "จุลินทรีย์แห่งความสำเร็จ" เขียนโดยคุณเคน นครินทร์ ค่ะ เขียนเล่าเรื่องไว้ดีมาก

    Address: Upper East Side branch, 154 East 86th Street, New York
    Metro: 86 St


    2. Le Vain Bakery

         เลี้ยวเข้าซอยมาก็จะเจอร้านเล็กๆ กรอบหน้าต่างสีน้ำเงิน                   Dark Chocolate Ship Cookie ชิ้นใหญ่มาก !
                         พร้อมคิวอันยาวเหยียด

    ร้านคุ้กกี้เลอเวนนี่ก็ดังไม่แพ้กันค่ะ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีสาขาที่สองที่ Columbia University แล้ว แต่แถวก็ยังยาวมากอยู่ดี เราไปที่สาขา Upper West Side ซึ่งเป็นร้านสาขาแรก ตัวร้านเล็กมาก อยู่ชั้นใต้ดินต้องลงบันไดไปนิดนึง ด้านในมีพื้นที่สำหรับครัวขนมแล้วก็เคาน์เตอร์นั่งทานเพียง 3 ที่นั่ง ข้างในร้านอบอวลไปด้วยกลิ่นหวานๆ ของคุ้กกี้ เมนูแนะนำคือ Dark Chocolate Ship Cookie ค่ะ รสชาติช็อคโกแล็ตเข้มข้นสะใจ คุ้กกี้ของร้านนี้ชิ้นใหญ่มาก ถ้ากินคนเดียวก็อิ่มไปหนึ่งมื้อ เพราะที่นั่งด้านในไม่พอเราเลยซื้อออกมานั่งทานที่บันไดหน้า American Museum of Natural History ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ หรือถ้าใครอยากจะยืนกินหน้าร้านยั่วน้ำลายคนที่ยืนต่อแถวรออยู่ เราก็ไม่ว่ากันค่ะ

    Address: 167 W 74th Street, New York
    Metro: 72 St Broadway, Line 1 2 3


    3. Jane

              Roasted Tomato Eggs Benedict จานโปรด                     เห็นกำแพงเหลืองกับผ้าใบเขียว แปลว่าถึงที่ร้านแล้วค่ะ

    เราขอยกให้ Jane เป็น Best Bruch Spot in NYC ค่ะ ใครมีโอกาสมานิวยอร์กต้องมีมื้อกลางวันที่ Jane อยู่ในลิสต์นะคะ ร้านนี้ในไกด์บุ๊คบอกว่าช่วงกลางวันวันเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะมาก เราเลยโทรไปจองโต๊ะล่วงหน้า ตัวร้านตั้งอยู่ไม่ไกลจาก New York University ย่านนั้นก็มีร้านอาหาร ร้านขายของ คาเฟ่เดินดูได้เพลินๆ ส่วนร้าน Jane ก็ตกแต่งสวยคลาสสิคตามท้องเรื่องค่ะ ด้านนอกทาสีเหลืองอ่อนตัดกับผ้าใบสีเขียว ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง Eggs Benedict เราไปกับน้องสาวก็จัดกันไปคนละจาน

    เมนูที่เราสั่งคือ Roasted Tomato Eggs Benedict เสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดผักโขมเต็มจาน ตักเข้าปากคำแรกคือประทับใจสุดๆ ตัวมัฟฟินอร่อยมากๆ ส่วนรสชาติซอสเบซิลที่ราดมาบนไข่ก็เข้ากันได้ดีแบบที่ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเติม เรายกให้จานนี้เป็น Eggs Benedict ที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานเลยค่ะ ส่วนน้องสาวเราสั่ง Classic Eggs Benedict หน้าตาน่าทานมาพร้อมกับ pan-fried potatoes ที่เยอะมากจริงๆ จนต้องช่วยกันกินสองคน จานที่สองนี่เราก็ชอบนะคะ (แต่น้องเราบอกว่าเฉยๆ ชอบของที่โรงแรม Pullman ซอยรางน้ำ ที่บ้านเรามากกว่าค่ะ)

    Address: 100 W HoustonStreet, New York
    Metro: Spring St, HoustonSt, Broadway-Lafayette St


    4. Eileen's Special Cheesecake


    สายขนมหวานต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่ร้านนี้ ชีสเค้กสูตรเด็ดของคุณป้าอีลีน ที่ได้การันตีว่าเป็น Best Bite จาก New York Magazine ตัวร้านมีขนาดเล็กแค่คูหาเดียว ด้านในมีที่นั่งไม่เกินสิบที่ เราไปถึงวันอาทิตย์ช่วงบ่ายเก้าอี้ก็ถูกจับจองกันเกือบหมดทุกตัวแล้วค่ะ เดินตรงเข้าไปก็เจอตู้ที่เต็มไปด้วยชีสเค้กสูตรเด็ดหลากหลายรสหลายขนาด แถมราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดด้วย

    ร้านเล็กมาก เดินตรงเข้าไปก็เจอตู้เค้กเลย                                  ชีสเค้กสีสันสวยงามน่ากินเป็นที่สุด !

    เราสั่งชีสเค้กรสดั้งเดิมมาหนึ่งชิ้นลอง ชิมดูแล้วอร่อยใช้ได้ อาจเป็นเพราะเราไม่ใช่แฟนคลับของเจ้าชีสเค้กซักเท่าไหร่เลยไม่ได้รู้สึกฟินมากมาย แต่โดยรวมคือประทับใจค่ะ แนะนำว่าหนึ่งคนกับชีสเค้กหนึ่งชิ้นกำลังพอดี ส่วนด้านนอกร้านคุณป้าอีลีนเขาก็น่ารักน่าแชะภาพค่ะ ป้ายร้านสีน้ำเงินสดใสตัดกับตู้ไปรษณีย์สีแดงตรงหัวมุมถนนพอดิบพอดี แถมตรงเสาด้านข้างร้านยังเพ้นท์ภาพเป็นรูปสาวน้อยสวมหมวกฟางทาลิปสติกสีแดงกำลังหยิบชีสเค้กเข้าปาก ใครที่ mad about cheesecake เหมือนเธอก็อย่าลืมไปถ่ายรูปคู่ด้วยล่ะ

    Address: 17 Cleveland Place, New York
    Metro: Spring st, Line 6


    5. Mana

    'Vegetable Gomaae' - ใครชอบผักชอบเต้าหู้จะต้องรักร้านนี้

    ชื่อร้านน่าจะอ่านว่า 'มาน่า' ที่นี่เป็นร้านอาหารมังสวิรัติสไตล์ญี่ปุ่นแบบฟิวชั่น ตัวร้านตั้งอยู่ฝั่ง Upper West Side บนถนน Amsterdam Avenue ด้านในมีที่นั่งราวๆ สิบโต๊ะ คราวที่ไปเราสั่งเมนู Vegetable Gomaae อธิบายไม่ถูกเหมือนกันว่าคืออะไร แต่มีผักต้มสีเขียวเข้มน่ากินกับเต้าหู้ผัดราดซอสการ์ลิค เสิร์ฟคู่มากับข้าวกล้องหนึ่งชาม เราชอบทานเต้าหู้อยู่แล้วก็เลยรักจานนี้เลยค่ะ ถึงรสชาติจะแอบเค็มไปนิด แต่กินคู่กับชา Sencha ร้อนก็เข้ากันดีมาก กินแล้วรู้สึกสวยสุขภาพดี ถือเป็นร้านที่น่าไปลองสำหรับคนรักสุขภาพ คนที่ทานอาหารวีแกนหรืออาหารมังสวิรัตินะคะ เราก็วางแผนว่าถ้ามีโอกาสกลับไปนิวยอร์กอีกก็จะไปลองซูชิมังสวิรัติของเค้าดูค่ะ

    Address: 646 AmsterdamAvenue, New York
    Metro: 86 St, Line 1


    . . . สองร้านสุดท้าย ไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่ไม่แนะนำไม่ได้จริงๆ ค่ะ


    6. Pret A Manger

    ร้านโปรดของเราที่นิวยอร์กเลยค่ะ เพราะราคาไม่แพงมาก (เฉลี่ยอยู่ที่คนละ 10 เหรียญ) แล้วก็เป็นอาหารสไตล์ grab&go ที่มีให้เลือกหลากหลายแถมยังมีตัวเลขจำนวนแคลอรี่ของแต่ละเมนูเขียนกำกับไว้ด้วย เมนูของเค้าก็มีทั้งสลัด แซนด์วิช ข้าวโอ้ตต้ม โยเกิร์ตกับกราโนล่า น้ำผลไม้ เปิดเช้าปิดดึก แล้วก็มีสาขาอยู่ทั่วนิวยอร์ก เราพักถัดจาก Times Square มาสองถนน รอบๆ ก็มี Pret A Manger ไปสามสาขาแล้วค่ะ สะดวกดีจริงๆ


    7. Wasabi

    เป็นร้านที่เราค้นพบโดยบังเอิญค่ะ อยู่ในย่าน Times Square เลย แต่ก็มีสาขาที่อื่นด้วยนะคะ วาซาบิเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ grab&go เหมือน Pret ค่ะ แต่จะถูกปากชาวเอเชียอย่างเรามากกว่าหน่อย มีทั้งสลัด ซูชิ ทงคัตสึ ยำสาหร่าย ทั้งหมดเป็นแบบใส่กล่องนะคะบางวันเราก็ซื้อกลับไปนั่งทานที่โรงแรม หรือบางทีก็นั่งทานที่ร้านได้เลยค่ะ แถมราคาก็ไม่แพงมาก ระดับเดียวกับ Pret ถือเป็นร้านแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวเอเชียที่เริ่มเบื่ออาหารอเมริกัน สำหรับร้านนี้เราขอแนะนำเมนูสลัดยำสาหร่ายด้วยความภาคภูมิใจค่ะ แวะกี่ครั้งก็ต้องได้เมนูนี้ติดมือกลับไปด้วย

    Address: 561 7thAvenue, New York, ร้านตั้งอยู่ในย่าน Times Square


    สำหรับการหาร้านอาการในนิวยอร์กซิตี้ (รวมถึงเมืองอื่นๆ ในอเมริกา) เราขอแนะนำแอพ Yelp ค่ะ โหลดใส่มือถือไว้เลย หรือจะดูจากเว็ปไซต์ https://www.yelp.com ก็ได้ค่ะ แค่ใส่ชื่อย่านที่เราอยากจะไป หรือถ้าใครมีชื่อร้านในดวงใจอยู่แล้วก็ใส่ไปด้วยก็ได้ จะมีทั้งรีวิว รูปภาพ โลเคชั่นที่ตั้งร้าน เวลาเปิดปิดทำการ และให้คะแนนความอร่อยกันเป็นดาว (คะแนนเต็ม 5 ดาว)  แถมบางร้านก็มีลิสต์เมนูพร้อมราคามาประกอบการตัดสินใจตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าร้าน เราก็เจอหลายร้านอาหารหลายที่จาก Yelp นี่แหละค่ะ

    ขอให้สนุกกับการตระเวนกินในนิวยอร์กซิตี้นะคะ

    :) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in