เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Raven's JournalRavenR.
Page 4
  • เอดินเบิร์ก, สก็อตแลนด์
    14 มีนาคม 2019


    แด่ คุณ,


    วันนี้แอกเนสมาหาผม


    คุณจำแอกเนสได้ใช่ไหม แอกเนสที่เป็นเพื่อนสนิทของผม (และคุณด้วย) นั่นแหละครับ เธอส่งข้อความมาบอกว่าต้องอยู่บ้านคนเดียวเพราะพ่อแม่ติดงาน ผมเลยชวนเธอมาที่บ้าน เพราะในบ้านก็เหลือแค่ผมกับเจ้าเพื่อนยากของผมอีกตัวเท่านั้นเอง


    ใช่ครับ ผมเหงา และเหงามาก ๆ ตั้งแต่คุณจากไป ผมขาดเพื่อนคนเหงาไปคนนึงเชียวนะ คุณนั่นแหละ เพื่อนคนเหงาของผม บางครั้งผมก็คิดว่าเพราะทั้งคุณ แอกเนส และผมมีอะไรคล้ายกัน เราถึงได้ดึงดูดกัน และสนิทกันอย่างรวดเร็ว


    สิ่งที่ว่าคงเป็นความเหงา


    เพราะความเหงา คุณถึงได้ชวนผมไปนั่งเล่นที่บ้านของคุณบ่อย ๆ และผมเองก็ชวนแอกเนสมาด้วยเวลาที่เธอว่าง พวกเราเป็นบรรดาคนเหงาที่รวมกลุ่มเล็ก ๆ พบปะกันเพื่อไม่ให้รู้สึกเหงา และตั้งชื่อกลุ่มนั้นว่า ชมรมคน (ไม่) เหงา 


    ผมยังจำตอนที่เราเล่นดนตรีด้วยกันได้ เราจะมารวมตัวกันที่บ้านของผม ผมเล่นเปียโน คุณเล่นไวโอลิน และแอกเนสก็จะหอบเชลโลของเธอมาจากบ้าน มีเจ้าแบร์เป็นผู้ฟังของคอนเสิร์ตเล็ก ๆ ที่เราบรรเลงกันเอง บางครั้งเราก็เล่นประสาน บางครั้งก็เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวสำหรับใครคนใดคนหนึ่ง คนที่เหลือก็จะไปนั่งรวมกับเจ้าแบร์ ทำหน้าที่ผู้ฟังที่ดี


    วันนี้แอกเนสก็เอาเชลโลของเธอมาด้วย คุณลองทายดูสิครับว่าเราเล่นเพลงอะไรกัน คุณต้องรู้แน่อยู่แล้ว มันเป็นเพลงโปรดของผมเชียวนะ


    และถ้าคุณคิดว่าเพลงนั้นคือ Can't Help Falling in Love คุณก็ทายถูกแล้วครับ


    ผมกับแอกเนสเล่นเพลงนี้ด้วยกันหลายรอบแล้ว จนกระทั่งตอนนี้ผมก็ยังคงเสียดายเหลือเกินที่คุณไม่อาจอยู่ฟังได้ ทั้งที่ผมตั้งใจจะเล่นเพลงนี้ให้ฟังในวันเกิดของคุณ ผมเสียใจที่คุณไม่ทันอยู่ฉลองวันเกิดของคุณด้วยกันกับผมและแอกเนส ถึงอย่างนั้นผมก็เข้าใจว่าคุณจำต้องจากไปอย่างกะทันหัน ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า แม้ตัวคุณเองก็คงจะไม่รู้ แน่ละสิ ไม่อาจมีใครล่วงรู้อนาคต คุณถึงไม่ได้กล่าวลาผมแม้สักคำ


    เพราะเหตุใดโลกถึงได้พรากคุณไปจากผม คงมีเพียงพระผู้เป็นเจ้าเท่านั้นที่รู้


    พอแอกเนสกลับไป ความเงียบก็โรยตัวปกคลุมอีกครั้ง โอบล้อมผมอย่างเชื่องช้าและแผ่วเบา นุ่มนวลแต่ก็ชวนให้รู้สึกเหงาและคิดถึงไปพร้อม ๆ กัน


    สุดท้ายผมก็อดนึกถึงคุณไม่ได้อยู่ดี ไม่ว่าจะพยายามเท่าไรก็ตาม


    ที่ที่คุณอยู่ตอนนี้เป็นแบบไหนหรือครับ


    ที่ที่ผมอยู่ มันเงียบและอ้างว้างเหลือเกิน



    จากสมาชิกชมรมคน (ไม่) เหงา,

    เรเวน



    __________________________________________________


    เพลง Can't Help Falling in Love เวอร์ชันเปียโนกับเชลโลค่ะ :D





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in