เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Raven's JournalRavenR.
Page 1
  • เอดินเบิร์ก, สก็อตแลนด์
    13 กุมภาพันธ์ 2019


    แด่ คุณ,


    ผมตัดสินใจเขียนบันทึกเล่มนี้ในเช้าวันที่ฝนพรำ อาจเพราะบรรยากาศอึมครึม เศร้าหมอง ความเหงาจากการอยู่กันสองคนในห้องกับเพื่อนยากของผม อะไรก็ตามแต่ มันดลใจให้ผมหยิบสมุดเก่า ๆ ซึ่งเก็บไว้ในชั้นหนังสือออกมาเปิด แล้วจรดปากกาลงไป ใช่ครับ สมุดที่คุณซื้อให้ผมเป็นของขวัญวันคริสต์มาสเมื่อสองปีก่อนนั่นแหละ


    คุณเป็นยังไงบ้างครับ ผมได้แต่หวังว่าคุณจะสบายดี หวังว่าผู้คนที่นั่นจะให้การต้อนรับคุณอย่างอบอุ่น หนึ่งปีครึ่งแล้วที่คุณจากไปโดยไร้คำร่ำลา ทิ้งผมไว้กับภาพความทรงจำเก่า ๆ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และสัมผัสอันเลือนรางของคุณบนผิวกาย เชื่อไหม มันไม่เคยหายไปไหน ผมไม่เคยรู้สึกว่ามันจางลงเลยแม้แต่น้อย ก็เหมือนกับความโหยหาในใจของผม ทุกครั้งที่ผมว่าง ผมมักเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างห้อง พร่ำภาวนาให้พบคุณอยู่ในสวนของบ้านหลังข้าง ๆ โบกมือทักทายผมด้วยรอยยิ้มที่เจิดจ้าเหมือนแสงอาทิตย์ยามฤดูร้อน


    แต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น


    ผมคิดถึงคุณเหลือเกิน บ้านหลังข้าง ๆ ไม่ใช่ของคุณอีกต่อไปแล้ว เจ้าของบ้านในตอนนี้เป็นคุณป้าวัยเกษียณพร้อมกับแมวสองตัว แต่ทั้งที่รู้ว่าคุณไม่ได้อยู่ตรงนั้น ผมก็ยังลบภาพคุณที่เดินทำอะไรรอบ ๆ บ้านไม่ได้อยู่ดี คุณมักบ่นเสมอว่าบ้านหลังนั้นใหญ่เกินกว่าจะอยู่ตัวคนเดียว ผมเองก็คิดอย่างนั้น บ้านของผมดูกว้างเกินความจำเป็นทุกครั้งที่พ่อกับแม่บินไปต่างประเทศ เราอาจเป็นคนเหงาสองคนที่ดึงดูดกันและกัน ผมมักชวนคุณมานั่งเล่นที่บ้าน เช่นเดียวกับที่คุณคะยั้นคะยอให้ผมไปจิบโกโก้ร้อนที่นั่นตอนหน้าหนาว


    แต่ทั้งหมดนั่นก็เป็นเพียงอดีต เหมือนตัวหนังสือในหน้าบันทึก เหมือนเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ซึ่งเคยเกิดขึ้น แต่ยุคสมัยแปรเปลี่ยน เวลาหมุนผ่าน เข็มนาฬิกาเดินไปด้านหน้า วนจนครบวงครั้งแล้วครั้งเล่า และตอนนี้ทุกอย่างก็ล้วนเปลี่ยนไป สิ่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้นอีก และคงจะไม่มีวันเกิดขึ้นตลอดไป 


    ผม ผมไม่ 


    แต่


    ผมขอโทษ แต่...ผมไม่ไหว ไม่ไหวเอาซะเลย ผมคงต้องจบบันทึกของวันนี้ไว้เท่านี้ ผมเขียนต่อไม่ได้ มันมากเกินไป ทุกอารมณ์ ทุกความรู้สึกที่เกิดขึ้น ท่วมล้นจนผมแทบจมหายลงไปในกระแสของมัน ผมคิดถึงคุณมากเกินไป บางทีที่ผมตัดสินใจหยิบสมุดเล่มนี้ออกมาเขียน ก็คงเป็นเพราะผมโหยหาคุณจนเก็บมันเอาไว้ในใจเพียงอย่างเดียวไม่ไหวอีกแล้ว


    ผมขอโทษ ผมขอโทษจริง ๆ


    สุดท้ายนี้ ผมปรารถนาเพียงให้คุณมีความสุขและสบายดี


    ขอให้คุณสบายดี



    จากเพื่อนคนเหงาข้างบ้านของคุณ,

    เรเวน



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
isthepe (@isthepe)
อ่านแล้วรู้สึกเหงาและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน ชอบนะ
RavenR. (@orn0369)
@isthepe ขอบคุณค่า :) ❤