เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x seriesบีไมนฟอร์อะไวล
Sex Education (season 1, 2018), A-
  • แม่ของโอทิสเป็นนักบำบัดทางเพศ เมื่อเพื่อนที่โรงเรียนรู้เข้า เขาเลยกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างไม่เต็มใจนัก ต่อมาเขาก็ร่วมมือกับเมฟเพื่อตั้งคลินิกบำบัดทางเพศในโรงเรียน


    ทุกตัวละครที่ไม่ใช่ตัวละครเด่น มีเรื่องราวเป็นของตัวเองที่เด่นออกมาชัดเจน และดำเนินเรื่องคู่ขนานกันไป ซึ่งมันทำให้เราได้เห็นถึงความเรียลของการใช้ชีวิตจริง ที่เราเอาจริงๆแล้วเราอาจจะเห็นเพียงแค่ 'ส่วนหนึ่งของชีวิตคนๆหนึ่ง' แล้วก็เอาไปเหมารวมว่าเป็น 'ทั้งหมดของชีวิตเขา' เพื่อนที่โรงเรียนที่เราเห็นว่าเขาลุคแบดๆ ตอนเลิกเรียนเขาอาจจะกำลังออกไปช่วยคนอื่นอยู่ก็ได้ มันไม่แน่ไม่นอนเลย 

    เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่รู้สึกเอนจอยและมีความสุขในขณะที่ดูอยู่ ด้วยตัวละครหลากหลายที่น่ารักและมีเอกลักษณ์เฉพาะ มันทำให้เรารู้สึกไม่ซ้ำซากและไม่เบื่อกับการเล่าเรื่อง แถมเรื่องฮาๆและมุกตลกแบบหน้าตายก็ปล่อยออกมาให้ขำขันกันอยู่เรื่อยๆเลย


    เอาจริงๆซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่เปลี่ยนความคิดเรื่องนางเอกของเรื่องที่คู่กับพระเอกที่เป็นเด็กผิวขาวสุดติ๋มจะต้องเป็นเด็กสาวที่อย่างน้อยเป็นผิวขาว นิสัยเรียบร้อย และเรียนเก่งไปเลย เอาจริงๆความคิดข้างต้นมันเป็นเหมือน Blueprint ที่เราพบเจอพล็อตและตัวละครแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แต่พอมาดูซีรีส์เรื่องนี้มันไม่ใช่เลย เด็กผู้ชายผิวขาวสุดติ๋มจะลงเอยกังเด็กสาวผิวขาวหรือสีที่มีนิสัยตรงข้ามสุดขั้วไปเลยก็ได้

    เมฟเพื่อนสาวของโอทิสที่ดูจะเป็นนางเอก ลุคแบดเกิร์ลนิดๆ ภายนอกดูไม่ค่อยโอเค แต่ภายในจิตใจโคตรดี ตรงนี้ก็เปลี่ยนความคิดเราไปด้วยนะ


    เอริคเพื่อนซี้ที่สุดชองโอทิส ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่น่าสงสารที่สุด การเป็นคนผิวสีที่ยังไท่ถูกยอมรับร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ยังเป็นเกย์ที่ถูกเหยียดในเรื่องราวในอดีตอีกด้วย แต่ก็ยังโอเคที่เอริคยังมีโอทิสเป็นเพื่อนสุดซี้



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in