เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x seriesบีไมนฟอร์อะไวล
Bodyguard (TV Series 2018), A50+ | เต็มไปด้วยเรื่องรวมการสืบสวนที่สนุกมาก
  • Bodyguard เป็นซีรีส์จากประเทศอังกฤษ สร้างโดย BCC One สำหรับประเทศไทยแล้ว ซีซั่นหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ถูกนำมาฉายใน Netflix ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2561 ซีซั่นนี้มีทั้งหมด 6 เอพิโสด แต่ละเอพิโสดก็จะประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ 



    ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) รับบทเป็น เดวิด บัดด์ (David Budd) เขาคนนี้หลายๆคนอาจคุ้นหน้ากับบท ร็อบบ์ สตาร์ค (Robb Stark) จาก Game of Thrones ซีรีส์ช่อง HBO สุดโด่งดัง ประกบกับ คีลีย์ ฮาเวส (Keeley Hawes) ที่รับบทเป็น จูเลีย มอนตากิว (Julia Montague) รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย และนักแสดงที่มากความสามารถอีกหลายๆคน ที่คนดูจะได้สัมผัสความเป็นบริติสของหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของรัฐบาลอังกฤษ การใช้ชีวิต และสำเนียงบริติส


    เรื่องราวดำเนินโดยมี เดวิดบัดด์ เขาคืออดีตทหารผ่านศึกที่เคยไปส่งตัวไปรบแถบตะวันออกกลาง เขายังเป็นอาการเครียดหลังเหตุการสะเทือนใจ (PTSD) แถมยังไม่ยอดไปรับการบำบัดเสียอีกด้วย ปัจจุบันเป็นตำรวจคุ้มกันอารักขา วันหนึ่งเขาพาลูกๆทั้งสองคนไปหา วิกกี้ บัดด์ ผู้เป็นแม่ของลูกๆ ซึ่งเดินทางโดยรถไฟ ในขณะที่กำลังเดินทางนั้น เขาได้พบกับผู้ก่อการร้ายที่พยายามวางระเบิดรถไฟ ซึ่งสุดท้ายเขาก็ใช้ความสามารถที่มีหยุดยั้งการระเบิดนั้นไว้ได้ ด้วยเหตุการณ์ที่เขาเป็นฮีโร่บนรถไฟขบวนนั้น ทำให้เขาได้เลื่อนขั้นมาอารักขา จูเลีย มอนตากิว ซึ่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย เธอผู้นี้เห็นด้วยกับการส่งทหารไปจู่โจมประเทศแถบตะวันออกกลาง นั่นหมายความว่า เธอนี่แหละที่เป็นคนส่ง เดวิด บัดด์ เข้าร่วมสงครามตะวันออกกลาง


    อ่านรายละเอียดคร่าวๆและเรื่องย่อไปพอสมควร ถ้าสนใจดูเรื่องนี้ จิ้มไปที่ลิ๊งค์นี้เลย Bodyguard - Netflix 

    ซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครเยอะพอสมควร การที่จะได้รู้จักตัวละครก่อนดูซีรีส์หรือไม่ว่าจะเป็นระหว่างการดูซีรีส์เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะสำคัญ เพราะรายละเอียดในซีรีส์มีเยอะ ถึงแม้จะเป็นซีรีส์ที่มีแค่ 6 ตอนก็เถอะ ยังไงก็ตามต่อไปจะเป็นการแนะนำตัวละคร

  • แนะนำตัวละคร - ฝ่ายบัดด์

    • เดวิด บัดด์ (David Budd) - รับบทโดย Richard Madden
      อดีตทหารผ่านศึกที่ยังสะเทือนใจกับเหตุการณ์ในสงคราม ปัจจุบันเป็นตำรวจอารักขา

    • วิกกี้ บัดด์ (ฺVicky Budd) - รับบทโดย Sophie Rundle
      ภรรยาของเดวิด ตอนนี้สถานะแยกกันอยู่

    • จูเลีย มอนตากิว (Julia Montague) - รับบทโดย Keeley Hawes
      รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ที่ผลักดันร่าง Ripa 18 ให้ผ่านบัญญัติ

    • ไมค์ ทราวิส (Mike Travis) - รับบทโดย Vincent Franklin
      หนึ่งในผู้ช่วยของรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย

    • ร็อบ แมคโดนัลด์ (Rob MacDonald) - รับบทโดย Paul Ready
      ที่ปรึกษาพิเศษของรัฐมนตรีมหาดไทย

    • คิม โนวส์ (Kim Knowles) - รับบทโดย Claire-Louise Cordwell
      หนึ่งในผู้คุ้มกันรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย

    • แอนน์ แซมป์สัน (Anne Sampson) - รับบทโดย Gina McKee
      ผู้บังคับเอ็นพีเอสหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย

    • ดีพัค ชาร์มา (Deepak Sharma) - รับบทโดย Ash Tandon
      เจ้าหน้าที่นำสืบสวน

    • สตีเฟน ฮันเตอร์ ดันน์ (Stephen Hunter-Dunn) - รับบทโดย Stuart Bowman
      ผู้อำนวยการหน่วยงานความมั่นคง

    • นาเดีย (Nadia) - รับบทโดย Anjli Mohindra
      ชาวตะวันออกกลางที่ใส่เสื้อกั๊กติดระเบิดบนรถไฟ

    • ชาแนล ไดซอน (Chanel Dyson) - รับบทโดย Stephanie Hyam
      อดีตผู้ช่วยของ จูเลีย มอนตากิว

    • โรเจอร์ เพนฮาลิกอน (Nicholas Gleaves) - รับบทโดย Nicholas Gleaves
      อดีตคู่สมรสของจูเลีย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล Chief Whip

    • จอห์น วอสเลอร์ (John Vosler) - รับบทโดย David Westhead
      นายกรัฐนตรี

  • ความเห็นหลังชม (ปลอดสปอยล์)

    ถ้าถามว่าช่วงนี้แนะนำให้ดูซีรีส์เรื่องไหน จะบอกอย่างไม่คิดเลยว่าซีรีส์เรื่อง Bodyguard นี่แหละ ทั้งมันส์ ทั้งตื่นเต้น ทั้งลุ้น แถมยังเป็นการสืบสวนเรื่องการเมืองที่สนุกมาก 


    ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ฉบับสั้นหรือที่เรียกว่ามินิซีรีส์ ซึ่งมีเพียง 6 เอพิโสดเท่านั้น แต่ละเอพิโสดกินเวลาไปประมาณชั่วโมงเศษๆ ซึ่งบอกตรงๆเลยว่าดูไปดูมารู้สึกว่าสั้นมาก อยากดูเรื่องราวพีคๆแบบนี้อีก แต่การที่เป็นมินิซีรีส์นี่ก็ดี เพราะที่ทำให้เรื่องราวในแต่ละเอพิโสดกระชับ เรื่องราวในซีรีส์สนุกและลุ้นมากๆตั้งแต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเอพิโสดหนึ่ง งานเทคนิคที่อยากจะชื่นชนในซีรีส์เรื่องนี้คอ มุมกล้องและสกอร์ที่ทำให้แทบทุกวินาทีที่ผ่านไปแทบจะนั่งหลังไม่ติดเบาะ และทายใจไม่ทั่วท้อง

    ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่ซีรีส์แอคชั่น ใน Bodyguard - IMDb บอกไว้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จัดอยู่ในประเภท Crime , Drama , Thriller ซึ่งไม่มีคำว่าแอคชั่นเลย การดำเนินเรื่องราวจะมีซีนแอคชั่นน้อยมาก เน้นไปทางการเจรจาและกลยุทธ์ต่างๆทางการเมืองเสียมากกว่า ซึ่งดี ดีงามมากกกกกกกกกก


    ซึ่งความดีงานแบบสัสๆ (ขอหยาบนิด) ของซีรีส์เรื่องนี้คือเรื่องราวในเอพิโสด 6 โคตรของโคตรพีค โคตรของโคตรลุ้น โคตรของโคตรตื่นเต้น โคตรของโคตรสนุก เป็นการแก้ปมหลายๆปมที่ถูกผูกไว้ตั้งแต่ต้นเรื่องอย่างมีชั้นเชิงและลูกเล่น แอคชั่นไม่มาก แต่มันส์และตื่นเต้นมากๆ คือมันเดือดดาลแต่เฉียบคบ


    อีกเรื่องที่จะพูดถึงไม่ได้คือคาแรกเตอร์ของ เดวิด บัดด์ ที่รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน เป็นตัวละครที่โคตรสุขม พูดจาสุภาพ ตอบคำถามชัดเจนฉะฉาน ไวพริบดี เอาง่ายๆคือดีไปหมด ยกเว้นการไม่ยอมรับว่าตัวเองกำลังมีปัญหานั่นแหละคือปัญหาของ เดวิด บัดด์ และการที่ ริชาร์ด แมดเดน มารับบทนำในซีรีส์เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ลงตัวมากๆ แล้วบวกกับสำเนียงบริติสในหนัง รวมๆแล้วคือโคตรลงตัว
  • ตรงนี้ทดไว้เล่นๆ (เต็มไปด้วยสปอยล์)

    • จูเลีย มอนตากิว สนับสนุนหน่วยงานความมั่นคงโดยให้มีอำนาจที่มากขึ้น เพื่อสามารถเผชิญหน้ากับภันคุกคามที่รุนแรงขึ้น เธอจึงตั้งใจผลักดัน Ripa-18 ซึ่งพระราชบัญญัติการกำกับอำนาจในการสืบสวน เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบข้อมูลของโทรศัพท์ อีเมล์ และสื่อสังคมออนไลน์ โดยไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งเธอคิดว่ามีแต่คนที่ตั้งใจก่อการร้ายเท่านั้นที่กลัว ประชาชนส่วนมากไม่เห็นด้วย จึงออกมาประท้วงและเรียกร้อง
    • เดวิด บัดด์ ตั้งใจจะลืมอดีตที่ถูกส่งไปยังแถบตะวันออกกลาง ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุให้เขายังเป็นโรค PTSD หรืออาการเครียดหลังเหตุการสะเทือนใจ และไม่ยอมไปบำบัดเพราะเขาต้องหาเงินเลี้ยงลูก แต่ด้วยที่ตัวเองต้องมาคุ้มกันคนที่เห็นด้วยและลงคะแนนโหวตให้ส่งทหารไปจู่โจมแถบตะวันออกกลาง นั่นทำให้เขาอยากจะแก้แค้น
    • กลุ่มทหารผ่านศึกเพื่อสันติภาพ คิดว่าหลายสิบปีมาแล้วประเทศตะวันตกได้สร้างความเจ็บปวดให้กับคนจนและไร้อำนาจ ทั้งในสงครามทะเลทราย ในแหล่งน้ำมัน ก็ไม่น่าจะแปลกใจอะไร ถ้าพวกเขาเหล่านั้นอยากจะตอบโต้กลับมาบ้าง และเมื่อพวกเขาตอบโต้กลับมาจริงๆ นักการเมืองของประเทศก็กลับทำเหมือนกับไม่รู้ว่าทำไม พวกเขาออกกฎหมายจำกัดเสรีภาพของพวกเรา และสั่งโจมตีผู้ก่อการร้ายครั้งใหม่ แล้ววัฏจักรความรุนแรงก็ยังดำเนินต่อไป
    • นาเดีย สาวมุสลืมสวมเสื้อกั๊กติดระเบิดในวันที่ 1 ตุลาคม ในตอนแรกทั้งตำรวจและรัฐบาลเข้าใจว่าเป็นเพียงภรรยาที่น่าสงสารของหนุ่มมุสลิมอีกคนที่ถูกหลอกใช้ใช้เป็นคนกดปุ่มระเบิดให้ระเบิดรถๆฟขบวนนั้น แต่ภายหลังเธอก็รับสารภาพเองเลยว่า เธอคือวิศวกรที่สร้างระเบิดนี้ขึ้นมาเอง โดยมีความแค้นกับรัฐบาลมานานแล้ว
    • ชาแนล ไดซอน โดนจูเลียไล่ออก เธอคิดว่าจูเลียเป็นคนชั่วและเลวร้ายมาก ข่าววงในรัฐบาลรวมถึงกำหนดการเดินทางต่างๆก็ถูกชาแนลนี่แหละปล่อยออกมา บวกกับแฟนของชาแนลที่อยู่ในกลุ่มทหารผ่านศึกเพื่อสันติภาพ
  • Bodyguard (TV Series 2018), A50+
    1. Minimore: http://bit.ly/2RFqPJg
    2. Facebook: http://bit.ly/2F3HSTS
    3. Twitter: http://bit.ly/2Or5voB
    4. Pantip: http://bit.ly/2qxTbti

     


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in