เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x seriesบีไมนฟอร์อะไวล
Westworld season 2 (TV Series 2018), A50+ | ซีรีส์ยังคงเซอร์ไพรส์ในหลายๆเรื่อง

  • เริ่มเรื่องไม่เชิงว่าต่อจากซีซั่นที่แล้ว นั่นคือคงการนำเสนอเรื่องราวแบบหลากหลายไทม์ไลน์ไว้ในซีซั่นเดียวกันแต่ในขณะเดียวกันก็นำเสนอเรื่องราวในปัจจุบันที่ดำเนินต่อไปเรื่อยๆด้วย ในซีซั่น 1 เรื่องราวจบตรงที่ ฟอร์ดทีการแก้ไขโค๊ดของหุ่น เพื่อเป็นการเริ่มเกมใหม่ๆก่อนที่ตัวเองจะถูกบังคับให้ปลดเกษียณ, ทาง Delos บริษัทที่ถือหุ้นใหญ่กำลังทดลองและวิจัยอะไรบางอย่าง ซึ่งชาล็อตเป็นหัวเรือใหญ่ในงานนี้, หุ่นมีการก่อกบฏเกิดขึ้น โดโลเรสยิงฟอร์ดกลางงานเลี้ยง และฆ่าบอร์ดบริหารคนอื่นๆในงาน, เมฟตัดสินใจด้วยตัวเองที่จะไม่นั่งรถไฟออกไปจาก Westworld เธอลงจากรถไฟมาเพื่อตามหาลูก ส่วนซีซั่น 2 ก็ดำเนินเรื่องต่อจากเหตุการณ์นี้เลย มีบอร์ดบริหารบางคนหนีรอดไปได้ โดยเฉพาะชาล็อตที่ต้องรับผิดชอบในการส่งโฮสต์ตัวหนึ่งให้บริษัท Delos, วิลเลี่ยมรอดจากการยิงของหุ่นและได้หนีไปตั้งตัว, โดโลเรสรวบรวมกำลังพลเพื่อไปที่หุบเขาแห่งไกลโพ้น


    ซีรีส์ยังคงเซอร์ไพร์สคนดูด้วยการใส่ความสามารถของหุ่นเข้าไปแบบเต็มที่ โดยเฉพาะเมฟ ที่เหมือนได้ปลดล็อค God Mode ในตัวเอง ทั้งสั่งหุ่นอื่นๆได้ ความสามารถต่างๆมาเต็มเหนี่ยว อีกทั้งยังมีส่วนอื่นๆของสวนสนุกที่เผยให้เห็นถึง Shogun World เมืองแห่งโชกุนที่เต็มไปด้วยซามูไร และ Belgol World เมืองทางตะวันออกที่มนุษย์จะได้เพลิดเพลินไปกับการล่าเสือเบงกอล, แล้วยังมีบริษัท Delos ที่ลงทุนกับ Westworld ไปอย่างมาก พวกเขาได้กำลังงานวิจัยและทดลองอะไรบางอย่าง, เรื่องราวของวิลเลี่ยมกับการหลอกตัวเองและคนอื่นเสมอมา, ดร.ฟอร์ดที่ใครๆต่างคิดว่ามีการ copy ตัวเองไว้ แล้วอาจจะยังไม่ตายจริงๆ แต่เรื่องที่คิดว่าเซอร์ไพร์สมากที่สุดคงจะเป็นเรื่องของโดโลเรส ที่โคตรจะพีค


    ซีรีส์เรื่องนี้เผยให้เราเห็นถึงด้านมืดของทั้งมนุษย์และหุ่นจริงๆ โดยเฉพาะมนุษย์ที่ต้องการมีชีวิตที่เป็นแบบหุ่น เวลาผ่านไป 20-30 หน้าตาก็ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่แก่ลง แถมยังอัพเดตค่าต่างๆได้เองอีกด้วย มนุษย์จึงพยายามทดลองและวิจัยสิ่งต่างๆเพื่อให้ตัวเองนั้นอยู่รอดและเป็นอมตะตลอดกาล แถมยังมีจิตใจที่โหดเหี้ยมกับทั้งมนุษย์ด้วยกันเองและหุ่นแบบที่ตัวเองต้องการจะเป็นอีกด้วย ส่วนด้านมืดของหุ่นคงจะเป็นการใฝ่สูงที่คิดจะครองโลกมนุษย์ ตรงนี้เป็นความคิดของโดโลเรสเลย เกิดจากความแค้นที่ตัวเองมีกับมนุษย์ นอกจากการเป็นอิสระแล้ว เธอยังต้องการครอบครองโลกมนุษย์ไว้ทั้งใบอีกด้วย


    อาจสะท้อนหรือเป็นการทำนายในโลกอนาคตว่าถ้ามีหุ่นแบบนี้มาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นแค่หุ่นทำความสะอาดบ้าน, หุ่นเจ้าหน้าที่ต่างๆ แบบในเกม Detroit: Become Human ต่อๆไปหุ่นพวกนี้ที่เป็น AI จะมีการพัฒนาตัวเองจนถึงขั้นมีจิตใต้สำนึก และความรู้สึกนึกหรือคิดได้เองหรือไม่ ถ้าเป็นจริงได้ หุ่นพวกนี้จะรู้สึกคับแค้นใจจนอยากจะครองโลกมนุษย์หรือไม่ คำถามพวกนี้เป็นคำถามที่สำคัญเลยทีเดียว และควรต้องตอบให้ได้

    ชอบ Westworld นะ แต่เอาจริงๆซีซั่น 2 นี้มันกำลังก้ำกึ่งระหว่างขยายเรื่องราวกับเริ่มออกทะเล ยังไงก็ตามเมื่อซีซั่น 3 มา ก็จะติดตามเหมือนเดิมแหละ

    สำหรับคนที่งง มาอ่าน Recap ได้ที่ลิ้งค์นี้ Recap Westworld season 1-2 (SPOILER ALERT!!!) 
  • Westworld season 2 (TV Series 2018), A50+



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in