เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ปัญหาเพื่อนบ้านในซอยร้อยเรื่องเมืองเขมร
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน เรื่องปัญหาเพื่อนบ้านในซอยกับในบ้านฮะ
  • เรื่องปัญหาเพื่อนบ้านในซอยกับในบ้านฮะ


    เรื่องมันมีอยู่ว่า น้องเป็นลูกจ้างในร้านอาหารตามสั่งในซอยฮะ แล้วทีนี้ที่บ้านมีปัญหาเรื่องเงิน แม่งเปลี่ยนแม่ครัวบ่อยฉิบเป๋งรอบที่ผ่านมา เสือกเอายามมาเป็นแม่ครัวฮะ ทำอาหารรสชาติหมาไม่แดกเลย ลูกค้าเลยไม่มาเข้าร้านคับคั่งเหมือนแต่ก่อน

    ตอนนี้ที่ร้านกำลังจะเจ๊งเพราะแม่ครัวงี่เง่าเอาแต่ใจแถมโง่ดื้อด้านงี่เง่า ไอ้เหี้ยเจ้าของร้านก็มัวแต่ไปขับรถเล่น เล่นน้ำเต้าปูปลางอมแงม แถมกกอีหนูกับตีหรี่ที่โรงงานเบียร์กับไส้กรอกจนติดเอดส์ติดหนองในเพราะสำส่อนไม่เลิก ที่ถนนนอกเมืองโน่น

    นานๆ กลับมาดูร้านที มาทีก็ขโมยเงินร้านไปเกือบหมดจนตอนนี้ลูกจ้างแทบจะไม่มีเงินใช้แล้วอาศัยบารมีพ่อทิ้งชื่อเสียงร้านกับสมบัติเอาไว้เยอะ

    ลูกจ้างก็อาศัยว่ากินข้าวร้านเลยพออยู่ประทังชีวิตได้บ้าง ถึงแม้จะเป็นแค่ข้าวกับน้ำพริกน้ำปลาก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรให้แดกเลยไอ้เหี้ยเจ้าของร้านเสือกไปสนิทเอาใจแต่แม่ครัวที่เคยเป็นยามมาก่อน ทั้งๆ ที่ลูกจ้างชอบแม่ครัวคนเก่าที่ทำอาหารอร่อยกว่า แถมฉลาดด้วย

    ไอ้เหี้ยเจ้าของร้านก็เสือกไปไล่เค้าออกนอกบ้านเสียอีกลูกจ้างก็ไปเลือกเชฟหนุ่มวัยขบเผาะมา อีเจ้าของร้านห่ารากก็เสือกหมั่นไส้ แถมกำลังจะไล่เชฟหนุ่มคนนี้ออกนอกบ้านให้ไปอยู่ที่อื่น ลูกจ้างไปไหนไม่ได้ เพราะติดสัญญาจ้างของทางร้านอยู่เหมือนติดคุก

    ตอนนี้กำลังมีปัญหากับคนในซอยฮะ คือว่า


    บ้านไอ้หม่องอีคยี เหมือนต่างคนต่างอยู่ รั้วบ้านติดกันดีกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง ลูกๆ ในบ้านก็ไม่ค่อยสามัคคี บางทีมีลูกหลงข้ามรั้วมาหลบภัยขอข้าวขอน้ำกิน ทั้งๆ ที่บ้านเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง เป็นร้านส่งแก๊สเจ้าประจำของที่บ้าน พอมีเรื่องงี่เง่าก็ขู่จะไม่ส่งแก๊สบ้าง ปิดร้านบ้าง


    ส่วนอีหล้า น้องในไส้ เสือกหลงผิดไปแต่งงานกับไอ้มันแกว ฟังผัวมากกว่าพี่ ยืมเงินพี่แต่ก็ด่าพี่ให้ชาวบ้านในซอยฟัง อีหล้า แต่ก่อนเป็นคนออกไปจ่ายตลาดให้ที่ร้าน บางทีงอแงไม่ไปซื้อของที่ตลาดหน้าปากซอย ก็โวยวายบ้าบอคอแตกให้ที่ร้านมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจอยู่บ่อยๆ


    ส่วนไอ้มันแกว น้องเขย (แก่กว่า แต่นับดอง) เคยเป็นญาติกับไอ้กุ๊ยประจำซอย ต่อมาผิดใจกัน เลยออกมาปลูกบ้านเอง สันดานมันต่อหน้าโอภาปราศรัย ขี้อิจฉา ลับหลัง แอบขโมยมะม่วง มะพร้าว ในสวน กะปิ น้ำพริก น้ำปลา ผงชูรส ในร้าน ให้อีหล้าดูต้นทางให้ ตอนนี้มาเปิดร้านอาหารตามสั่งมาแข่งกันอีก แล้วตอนนี้กำลังทะเลาะกับกุ๊ยประจำซอยเรื่องแย่งบ่อน้ำบาดาลใช้


    ส่วนอีเขียว ญาติห่างๆ นับขึ้นไปกี่ชั้นไม่รู้ ขี้โรคแต่ตายยากฉิบหาย เมียเก่าไอ้มันแกว พ่อแม่เอาสมบัติมาตึ๊งไว้กับที่ร้าน บ้านมันเคยโดนไฟไหม้หนัก แทบสิ้นเนื้อประดาตัว จนหนีมาเป็นลูกจ้างที่ร้าน พอจะปลูกบ้านใหม่ มันก็เสือกหาว่าเราขโมยของตอนที่บ้านมันโดนไฟไหม้ ตอนนี้เป็นเมียน้อยของไอ้กุ๊ยประจำซอย ได้ข่าวว่าติดซิฟิลิสจากกุ๊ยประจำซอยเรียบร้อยแล้ว ไม่ยอมไปหาหมอรักษาเสียที


    ส่วนไอ้มะละกอ ชอบเสือก ชอบวอแว เป็นตาลุงขี้งก ขี้อิจฉา ชอบแอบมาขยับหลักรั้วบ้านตอนเผลอ บางทีก็แอบซุ่มให้โจรนอกซอยมาแอบเผาร้านอยู่บ่อยๆ เพราะว่าอิจฉาที่แต่ก่อนมีคนเข้าร้านอาหารตามสั่งเยอะกว่า คอยแทงข้างหลังอยู่บ่อยๆ


    นายหัวบันดาร์ เศรษฐีประจำซอย พอถูกหวยก็แยกบ้านหลังเล็กๆ จากไอ้มะละกอ ไม่ค่อยทะเลาะกับใคร นั่งกินนอนกินสบายใจ


    ส่วนบ้านกำนันแขก บ้านใหญ่เรื่องเยอะ บ่อแกปลาแยะ อย่าแหยมขโมยปลาแกเด็ดขาด เจอยิงไส้แตก แต่กำนันแขกเป็นมิตรที่สนิทกับลูกจ้างที่ร้าน มากินข้าวที่ร้านบ่อยๆ เคยเป็นญาติกับไอ้มะละกอ ต่อมา ตัดญาติขาดมิตร ไม่เผาผีกันแล้ว แต่ก่อนเคยมีเรื่องกับอีเขียว เพราะอีเขียวปากหมา แถมเนรคุณกำนันเขียว เลยตามมาตบเกรียนถึงที่


    อีติ๋ม ลูกรักลูกชังกำนันแขก ตอนนี้แยกครอบครัวอยู่กระท่อมปลายนา กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว


    โกสิง เจ๊กร้านขายของชำ ดีกับทุกคนแต่สันดานเสีย ชอบเสี้ยมให้ชาวบ้านในซอยทะเลาะกัน จะได้ไม่ขายของแข่งกับแก แถมรับฝากเงินให้คนในซอย ร้านของชำโกสิง เคยเกือบเจ๊งไปครานึง แต่พอดี ลูกสาวทอมเจ้าของร้านอาหารตามสั่งเข้ามาเทคโอเวอร์ร้านขายของชำเงียบๆ แต่ปล่อยให้โกสิงบริหารร้านขายของชำไปแบบเดิม


    ส่วนอีผิน ขาเม้าท์ประจำซอย ใครดีเกินหน้าเป็นไม่ได้ ชอบส่งลูกสาวไปประกวดธิดางานวัดแข่งกับร้านขายอาหารตามสั่ง แต่ก่อนบ้านรวยมาก แล้วต่อมามีโจรมาปล้นบ้านขนทรัพย์สินออกไปหมด เลยไม่มีอะไรแดก ที่บ้านเลยต้องอยู่ตามยถากรรม ลูกๆ ในบ้านต้องออกไปทำงานนอกเมือง ส่งเงินกลับบ้านมาเป็นประจำ ตอนนี้ทะเลาะกับไอ้กุ๊ยประจำซอยเรื่องบ่อน้ำบาดาลประจำซอย ตอนนี้เงียบๆ ปากไปล่ะ แอบไปทราบมาว่าอีผินโดนไอ้กุ๊ยประจำซอยจ้วงไข่แดงลับๆ


    ท้ายสุด ไอ้กุ๊ยประจำซอยฮะ มันเหิมเกรมมากขึ้นทุกที ใครไม่ยอมส่งส่วยให้มันใช้ มันก็จะหาเรื่องตลอดเวลา ตอนนี้มีเรื่องแย่งบ่อน้ำบาดาลกันจนตอนนี้คนทั้งซอยไม่มีน้ำจะกินจะใช้แล้ว เพราะไอ้เหี้ยกุ๊ยประจำซอยมันกร่าง แต่คนในซอยก็ขาดความสามัคคี ไม่ยอมไล่ให้มันไปพ้นๆ จากซอยเสียที


    ขอคำแนะนำได้มั้ยคับว่า จะอยู่กันยังไงดี ตอนนี้ไม่มีจะแดกแล้วคับ ยิ่งตอนนี้ ไม่มีน้ำจะแดกจะใช้แล้วคับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in