เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดนตรีนั้นคือชีวิตasawaree
เพลงเศร้าที่เรารัก : หมุนโลก
  • ...ฉันอยากหมุนโลกให้เป็นเหมือนเดิมกลับไปเป็นเหมือนเก่าให้เหมือนเดิม 
    ที่เรายังเคียงข้างกัน...


         เปิดบันทึกแรกในเรื่องดนตรีก็เริ่มที่เพลงเศร้ากันเลยทีเดียวกับเพลงนี้"หมุนโลก" ที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เกาหลีใต้เรื่อง "Sadmovie" ที่ตอนนั้นก็ไม่ได้นึกว่ามันจะเศร้าโศกาอาดูรอะไรตรงตามชื่อเรื่องเบอร์นั้นหรอกก็คิดแค่ว่า เออ หนังมันคงเศร้าพอกรุบๆ กริบๆ ให้ได้น้ำตาไหลประมาณเรื่อง The Classicหรือ My Girl มั้ง แล้วด้วยความที่เป็นหนังที่เรื่องย่อยๆมารวมกันอารมณ์เหมือน Love Actually โดยที่ตัวละครก็มารู้จักกันบ้างจ๊ะเอ๋กันบ้างพอให้ได้มีความเกี่ยวข้องกัน ไอ้นี่ก็คิดในใจเลยว่า แหม่ไม่ได้กินน้องหร๊อกกกกกกกก 

     

          แต่...พอดูไปเรื่อยๆ ไหงมันสะอื้นเอา สะอื้นเอากองทิชชู่ก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โอ๊ยยยยยยยยย นี่มันหนังเศร้าสมชื่อเรื่องโดยแท้และในยุคนั้นสิ่งหนึ่งที่ฮิตกันก็คือการมีเพลงประกอบหนังหรือละครในเวอร์ชั่นภาษาไทย เรื่องนี้ก็ไม่พลาดเช่นกันเราเลยได้เพลง "หมุนโลก" มาโปรโมทหนังเรื่องนี้ในไทยด้วยซึ่งก็ได้ผลดีมาก เพราะด้วยเพลงมันเศร้ากินใจประกอบกับโหมโปรโมทว่าเป็นหนังเศร้าอันดับ 1 จากเกาหลีใต้ในตอนนั้นด้วยรวมดาราที่คนไทยรู้จักเอาไว้หลายคน คนก็เลยสนใจตัวหนังมากยิ่งขึ้น 

     

          และด้วยความที่ไม่ได้สนใจอะไรกับเพลงเวอร์ชั่นไทยอะนะเพราะหลายครั้งหลายคนพอเอาเพลงเกาหลีมาแปลงมาเป็นไทยแล้วภาษามันไม่สวยเหมือนต้นฉบับนี่ก็เลยขอไม่ฟังก่อนละกัน ไปดูหนังกันก่อน ในหนังว่าน้ำตาไหลพรากๆ แล้วพอมานั่งฟังเพลงเวอร์ชั่นไทยเข้าไปอีก โอ้โหหหหหหหหหหหหหอะไรมันจะขยี้ความรู้สึกขนาดนั้นนนนนนนนน 

     

          คือทุกความรู้สึกทุกเรื่องราวของทุกตัวละครในเรื่องนี้มันถูกถ่ายทอดออกมาครบในเนื้อร้องเพลงนี้ทั้งหมดเลยคือใครที่ได้ดูหนังมาแล้ว มานั่งฟังเพลงนี้แค่นาทีแรกก็ห้ามน้ำตาไม่ได้แล้วอะ"หมุนโลก" เลยเป็นเพลงเศร้าที่เรารักมากกกกกกกก แต่ไม่มีติดเครื่องติดตัวเลยเพราะฟังทีไรน้ำตาไหลทุกที ถึงแม้จะไม่ได้เศร้าหนักเศร้าลึกเหมือนตอนที่เพิ่งดูหนังจบก็เถอะ 

     

          ฟังๆ ไปที่มันกลายเป็นเพลงเศร้าที่เรากลับมาฟังบ่อยๆ ก็คงเพราะว่ามันคงจะมีสักช่วงหนึ่ง สักวันหนึ่ง ที่พอเราลองมองย้อนกลับไปแล้วเราอยากจะย้อนเวลากลับไปตรงนั้นอีกที อยากจะหมุนโลกกลับไปที่จุดนั้นอีกครั้งเพื่อทำทุกอย่างให้ผลมันเปลี่ยนไป หรือเพื่อกลับไปสัมผัสความสุขในเวลานั้นอีกครั้งมันเลยเป็นเพลงที่มีทั้งความปรารถนาอันแรงกล้าและความหวังอันบางเบาผสมกันอย่างลงตัวเพราะเราคงไม่มีความสามารถในการ "หมุนโลก" ให้ย้อนกลับไปตามใจฝันได้แม้จะมีความปรารถนาที่แรงกล้ามากแค่ไหนก็ตาม 


    ป.ล. เพลงนี้มักถูกใช้เป็นเพลงล้างท่อน้ำตาและโพรงจมูกของเราบ่อยๆ เวลาเป็นหวัดจะยิ่งได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพื่อประโยชน์ในการกำจัดน้ำมูกนั่นเอง


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in