เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Musicnowhere
[Mini Review] Sara Bareilles-Amidst the Chaos
  • "Find me here amidst the chaos"


                        สตูดิโออัลบั้มลำดับที่6 ของ Sara Bareilles นักร้อง/นักดนตรีชาวอเมริกา โดยชื่ออัลบั้ม Amidst the Chaos หรือแปลไทยได้ว่า "ท่ามกลางความวุ่นวาย" ได้แรงบัลดาลใจมาจากเหตุการณ์การเมืองในประเทศของเธอเอง ที่เต็มไปด้วยปัญหาความขัดแย้งต่างๆ จนเป็นสิ่งที่ทำให้เธอริเริ่มที่จะทำอัลบั้มนี้ขึ้นมา โดยอัลบั้มนี้ได้ T Bone Burnett โปรดิวเซอร์มากฝีมือดีกรีรางวัล Grammy Award มาขึ้นแท่นโปรดิวซ์ด้วย


    เปิดอัลบั้มด้วย Fire อารมณ์แนวละครบอร์ดเวย์เล่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยสวยนัก No Such Thing เปียโนบัลลาดช้าๆเศร้าๆเพื่อระลึกถึง Barack Obama อดีตประธานธิปดีของสหรัฐอเมริกา Armor ปลุกพลังความแข็งแกร่งของสุภาพสตรี กับจังหวะปลุกใจ ซาร่าแต่งเพลงนี้เพื่อเป็นอีก1เสียงในการสนับสนุนเคมเปญของผู้ถูกกระทำทางเพศหรือ Me Too movement If I Can't Have You ใส่ความโมทาวน์เข้าไปมีความวินเทจหน่อยๆ Miss Simone ระลึกถึงแด่ Nina Simone นักร้อง และนักต่อสู้เรียกร้องสิทธิมนุษยชนชาวอเมริกา และเป็น1ในไอดอลของซาร่าด้วย  Wicked Love จังหวะเปียโนสนุกๆคึกคัก Someone Who Loves You แทร็คช้าๆกับเสียงประสานคลอให้ความรู้สึกสงบ Saint Honesty กอสเปลดนตรีเบาๆเน้นเสียงร้อง และปิดท้ายด้วย A Safe Place to Land ที่ได้ John Legend มาร่วมร้องด้วย เนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวผู้อพยพใน วิกฤตการณ์แนวชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ปิดอัลบั้มได้อย่างนุ่มนวลและอบอุ่น

    Amidst the Chaos เป็นอัลบั้มมีความนุ่มนวล ฟังสบายแต่หนักแน่นในเชิงเนื้อหา มีเนื้อเพลงที่คมคายให้ตีความและสะท้อนให้เห็นถึงเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน และเป็นการแสดงจุดยืนในฐานะนักสิทธิมนุษยชนคนหนึ่ง ที่ต้องการจะสร้างความเท่าเทียมกันของมนุษย์ทุกคนท่ามกลางความสับสนวุ่นวายนี้

    Fav Tracks : Fire , No Such Thing , A Safe Place to Land , Armor , If I Can't Have You

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in