เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นวนไปค่ะZeya
ยิ้ม
  • เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้ชีวิตเราเจะปลี่ยนไปตลอดกาล 

    ต้นเหตุมีอยู่ว่า:เคยไหม ที่เราจะรู้จักกับคนคุยเก่าของแฟนเราที่เขาก็เป็นเพื่อนกันอยู่ทุกวัน เราเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ที่พวกเขาเคยมีให้กัน จนต้องเก็บเอาไปคิดเองว่า ความสัมพันธ์นั้นจะถูกปะทุให้กลับมารึเปล่า  แฟนเราเป็นคนที่ไม่ชอบอธิบายอะไรมากมาย สิ่งที่เขาไม่ชอบเขามักจะไม่พูดออกมา เรื่องนี้ก็เช่นกัน เราถามแฟนตรงๆว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไร เราอยากรู้เพื่อให้สบายใจว่าเขาจบกันแล้วจริงๆ แต่คำตอบมันไม่ชัดเจน เลยทำให้เราไม่สบายใจ และเก็บไปคิดมากเกือบเดือน เราส่องดูเฟสเก่าของแฟนที่เขาเลิกใช้ ที่มีเรื่องราวของพวกเขาอยู่ และนั่งคิดแทนคิดประติดประต่อ ทั้งที่ไม่ความจริงหรือการยืยยันจากใคร เราเก็บเรื่องนี้ไว้ในใจตลอด ที่ทำให้คิดขนาดนี้นะหรอ เพราะแม่และพี่สาวของแฟนเราสนิทกับพี่ผู้หญิงคนนี้มากๆ เพราะเขาทั้งคุยเก่ง และกล้าแสดงออก ผิดกับเราที่เป็นผู้หญิงเงียบๆ เราเลยกลัวว่าความรักของเราจะไปไม่รอด เคยคิดยอมแพ้แต่ก็บอกตัวเองให้ลองดูก่อน  จนมาวันนี้.... 

    30/10/2560 
    แฟนของเราชวนไปที่หอ หลังจากที่เราไม่ได้เจอกันสักพัก เพราะวันก่อนแม่เขาได้มาเยี่ยมและมาจัดการธุระเขาต้องอยู่ทำธุระให้แม่ตลอดเวลาเลยไม่ได้ออกไปกินข้าวด้วยกันหรือทำกิจกรรมร่วมกันสักพัก 

    กลับมาที่หอแฟนเรากันนะ....วันนี้เป็นวันที่คณะแฟนเราจัดงานบายเนียร์ (แฟนเราอยู่ปี4แล้ว) 
    เพื่อนๆในกลุ่มของแฟนเราก็มานั่งแต่งหน้าทำผมแต่งองค์ทรงเครื่อง ลิปสติกแพงๆเกือบ30แท่งเรียงรายอยู่บนโต๊ะทั้งขนตาปลอม มาสคาร่า เครื่องสำอางต่างๆนาๆเต็มไปหมด และหนึ่งในนั้นก็มีผู้หญิงที่แฟนเราเคยจีบแต่ไม่ติดอยู่ด้วย ให้สมมุติว่าพี่จีแล้วกัน ที่แรกก็ไม่รู้ว่าทำตัวยังไง แต่พอมาเจอตัวจริงๆก็ไม่ได้รู้สึกประหม่าเลย พี่จีกำลังลอนผมแล้วบ่นกับตัวเองว่ามันไม่เหมือนในคลิปที่เธอดูเลย พี่จีพยายามลอนผมให้ตัวเองพอใจอยู่นาน เราเดินเข้ามาในหอเราสวัสดีพี่ๆทุกคนที่กำลังแต่งหน้าอยู่ ทุกคนรับไหว้รวมทั้งพี่จีด้วย พี่จีที่กำลังลอนผมทักทายเราด้วยถ้อยคำร่าเริง เป็นมิตร 
    และ....จำชื่อเราได้ด้วย นี่เป็นครั้งที่2ที่เราเจอพี่จี แฟนเราปลีกตัวไปแต่งตัวชั้นบน เราเลยนั่งอยู่ข้างหลังพี่จีที่ม้วนผม พี่จีชวนเราคุย เราไม่รู้สึกอึดอัดเลย...มัน...สนุกดีด้วยซ้ำ 

    ตอนนั้นเราย้อนไปถึงตอนที่เราคิดมากเรื่องพี่จี เราทั้ง้กลียดและอิจฉาพี่เขา เพราะพี่เขาทั้งสวยและเก่ง เรากลัวว่าเขาจะมาแย่งคนรักของเราไป เราอยากเอาชนะด้วยการเริ่มหัดแต่งหน้า เราเป็นคนที่แต่งหน้าไม่เป็นและไม่ค่อยแต่งหน้า แค่ทารอพื้นใส่แป้งุ่นกับทาลิปcareที่ซื้อจากเซเว่น  

    มาตอนนี้ความคิดของเราที่มีต่อพี่จีเปลี่ยนไป  เราเริ่มปลื้มพี่จี อยากจะเป็นเหมือนพี่จี อยากจะคุยเก่งๆและลุยๆบ้าง เราช่วยพี่จีแต่งตัว ช่วยลอนผม ติการแต่งตัว มันไม่ได้อึดอัดหรือรู้สึกแย่อย่างที่คิดเลย แฟนเราก้อแซวพี่จีบ้างตามประสาเพื่อน ก็พอจะรู้แหละว่าทำไมถึงจีบพี่จีไม่ติด เพราะแฟนเราค่อนข้างจะปากร้ายหน่อยๆ คงไม่เหมาะจริงๆนั่นแหละ หลังากที่อัดกันในรถเก๋งเพื่อเข้างานบายเนียร์แฟนเราก็มาส่งเราที่หอ เพื่อนๆทุกคนของแฟนบอกลา บ๊าบบายเราเป็นเสียงเดี๋ยวกันจนฟังไม่รู้เรืื่อง เรารู้สึกอบอุ่นแฮะ มันไม่ได้แย่เลย เรายิ้มตลอดทางเดินเข้าบ้านพัก พี่เค้าก็น่ารักดีนะ ส่วนตัวเป็นคนที่ปลื้มผู้หญิงเก่งๆอยู่แล้ว มัช่วยลบล้างความเกลียดความอิจฉาภายในใจ ที่มีมาตลอด และมันก็ยังทำให้เราแน่ใจกบแฟนเรามากขึ้น  เรามีความสุขหวะ555+.... 

    หลังจากี้จะพยายามมองกว้างๆแล้วใจเย็นให้มากกว่านี้ ถึงจะใจเย็นแล้วระดับนึง แล้วเราจะไม่กลัวสิ่งนั้น ว่าไม่ควรตัดสินอะไรจนกว่าจะได้เจอ......... 


                                                                              

                                                                              "พี่ยิ้ม"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in