เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StorySarapee Cheewinpinyokitti
ติ่งเกาหลีแค่มีความชอบและรักในสิ่งๆหนึ่ง
  • สวัดีค่า~~ วันนี้เราจะมาเล่าชีวิตประจำวันของเราที่ปกติแต่ไม่ปกติสำหรับบางคน ขอแนะนำตัวก่อนว่าเราเนี่ยชื่อวรรณ อายุ16 เป็นวัยรุ่นที่ติ่งเกาหลีหนักมากกกกกกกกก มากถึงมากที่สุด เราไม่ได้ชอบแค่ K-pop หรือซีรีย์ ดารา แต่ยังชอบทั้ง วัฒนธรรม อาหาร อากาศที่นั้น แฟชั่น เอาง่ายๆคือหลงรักประเทศนี้เข้าอย่างจริงจัง หากจะบอกว่าเราตกเป็นเป้าทางธุรกิจของเกาหลี เราก็คงจะต้องยอมรับ อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนที่ไม่ชอบติ่งๆก็คงจะคิดว่า ไร้สาระ แต่ช่วยอ่านให้จบด้วยนะคะ คุณจะได้รู้ว่า ติ่งเกาหลี ก็ไม่ได้ไร้สาระมากมายขนาดนั้น

    การเป็นติ่งเกาหลีของเรานั้น เริ่มต้นจากตอนที่เราอยู่ป.6 ตอนนั้นเราไม่ได้เป็นติ่งเกาหลีนะคะ เป็นเด็กผู้หญิงที่เอาตรงๆก็ไม่ค่อยจะมีเพื่อนคบหรอก ไม่มีเพื่อนสนิทที่พูดว่าตัวติดกันอะไรแบบนี้ เราไม่ได้มีความชอบในอะไรเลยทั้งสิ้น ถามว่าอยากเป็นอะไร ชอบอะไรก็ตอบไม่ได้ เพราะไม่มีจริงๆ เรียนก็ไม่เก่ง แค่ไปโรงเรียน กลับบ้านมาดูละคร นอนแล้วก็ตื่นไปโรงเรียน เสาร์อาทิตย์ ก็ไปเรียนพิเศษ กลับมาก็ดูทีวี เล่นเน็ต นั่งๆนอนๆไปวันๆ จนเราไปเจอโพสต์นึงใน Facebook ที่เป็นติ่ง EXO ระรานด่าคนอื่นไปทั่ว และอวยว่าศิลปินของฉันนั้นดีที่สุด เรานี้เกลียดเลย...พูดเลยว่าเกลียด เราไปกดไลค์เพจที่อัพเดทเกี่ยวกับติ่งไม่ดีพวกนี้  ใครด่าอะไรติ่ง เราก็ด่าตาม(เด็กอะเนอะ) ด่าแม้แต่ศิลปินที่เขาก็ไม่รู้อะไรด้วย แล้วเราก็เล่าให้แม่ฟัง แถมด่าติดไฟแลบ แสดงตัวเป็นแอนตี้อย่างภาคภูมิ ประนึงว่า EXO มาทำให้เราสอบตก! แล้วแม่ก็พูดขึ้นมาว่า "เขาไปทำอะไรให้เธอ ถึงเกลียดเขาขนาดนั้น บอกเหตุผลที่ดีมาให้ได้3ข้อ" เงียบ..จะตอบว่าแฟนคลับไม่ดีก็ไม่ได้เพราะไม่เกี่ยวกับตัวศิลปิน เออทำไมวะ...คิดแค่นี้อ่ะ ทำไมวะทำไม เนี่ยและจุดเริ่มต้น...

    เราตามไปฟังเพลงดู MV ของ EXO เพื่อจับผิดว่าเขาทำอะไรไม่ดีบ้างไหม จะได้มีเหตุผลว่าทำไมถึงเกลียด แต่ก็พบว่าเพลงเขาติดหูมากToT ไม่สามารถหยุดฟังได้เลย...และก็มาเจอซับไทยรายการวาไรตี้ต่างๆ เราก็ดู (ตอนนี้ถึงจะชอบเพลงแต่ไม่ใช่ว่าจะเลิกจับผิดนะคะ ใจแข็งแม้เขาจะหล่อมากก็ตาม) แล้วก็พบอีกสิ่งนึงคือพวกเขาน่ารักกันมากกกกกกกกกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) โคตรตลก ตอนนั้นเราอยู่ม.1 แล้วค่ะ ไม่คิดอะไรละ เราติ่งเลย แล้วก็เริ่มดูรายการเพลงที่เขาไปออก กดไลค์เพจต่างๆ ตามทุกข่าว เราเริ่มมีเพื่อนล่ะ คือเพื่อนๆในเน็ตที่ติ่งด้วยกัน เราพบว่าติ่งที่ชอบระรานคนอื่นมีแค่1.1111%ของแฟนคลับ แถมยังเป็นติ่งกระแส เราเลยไม่แคร์คนที่มาด่า ตามข่าว ตามดูรายการเพลง และพอดูรายการเพลงเนี่ยมันก็มีวงอื่นด้วยใช่ไหมคะ ถ้ามีเพลงไหนที่เพราะ ท่าเต้นน่ารักๆ เราก็จะตามไปดูMV และรายการวาไรตี้ จนตอนนี้...ติ่งทั่ววงการแล้ว...คือบางทีไอดอลพวกเขาก็ไปเล่นซีรีย์ เราก็ตามไปดูอีก และพบว่า..ซีรีย์เกาหลีสนุกมากๆ พล็อตเรื่องที่วางมาอย่างดี นักแสดงที่แอคติ้งไม่เวอร์วังอลังการมีความพอดีเหมือนความจริงมาก การตัดต่อของพวกเขาที่เรียกได้ว่ามืออาชีพสุดๆ ทำให้ไม่ลังเลที่จะติตตามซีรีย์อีกหลายๆเรื่อง และเพราะเป็นซีรีย์เกาหลี การถ่ายทอดสิ่งต่างๆไม่ว่าจะประเทศ อาหาร วัฒธรรม เขาถ่ายทอดออกมาอย่างสวยงาม...มันทำให้เราตกหลุมรักประเทศนี้...

    จนตอนนี้ 4ปีแล้วที่ติ่งมา ช่วงแรกๆนี้โกรธคนที่มาด่าว่าไร้สาระมาก เราไม่เข้าใจว่า การชิงกันกดบัตรคอนเสิร์ต มันแตกต่างอะไรจากการต่อแถวซื้อของเสื้อผ้ากระเป๋าแบรนด์เนมที่ห้างสรรพสินค้า พวกเขาที่ไปต่อแถวบางคนไม่ได้ชอบจริงๆด้วยซ้ำ เรากล้าพูดเลยว่าเงินเดือนบางคนไม่สามารถซื้อของพวกนั้นได้ด้วยซ้ำแต่พวกเขากลับไปซื้อเพื่อ อวด... ให้คนอื่นได้รู้ว่า ฉันมีเงิน และก็เพิ่มหนี้สินให้ตัวเอง เราว่านั้นมันแย่กว่าเราอีกนะคะ ถ้าคุณชอบจริงๆ คุณสะสมจริงๆ นั้นมันก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิด เช่นเรา ชอบหลายวงมาก เราก็สะสมแท่งไฟของแต่ะวง แต่ก็ไม่เคยยื่นมือไปขอเงินพ่อแม่ เพื่อซื้ออะไรพวกนี้ เราออมเงินด้วยตัวเอง ขายของในอินเตอร์เน็ต ค่อยๆออมเงินไปเรื่อยๆ ไม่มีเงินก็ไม่ซื้อ มีเมื่อไหร่ก็ค่อยซื้อ (ตั้งแต่เป็นติ่งมีนิสัยออมเงินที่ดีมาก) และเราเป็นลูกครึ่งไทยจีนค้าบ>< ภาษาจีนเราเลยดีระดับนึง คือวงการบันเทิงเกาหลีเนี่ย เขาจะตีตลาดจีนและญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ และเวลาเขาไปถ่ายรายการที่จีน เราก็จะใช้ความสามารถเราเนี่ย ทำซับไทยออกมา หรือ ถ้าเป็นภาษาเกาหลี เราก็หาซับอังกฤษและมาแปลเป็นไทยอีกทีนึง ถือเป็นการฝึกภาษาอังกฤษไปในตัว นอกจากนั้นเรายังทำเพจ แปลข่าวบันเทิงของเกาหลีมาลง เรียกได้ว่าจากที่เมื่อก่อนว่างเหลือเกินกลายเป็นจะเข้าห้องน้ำยังต้องแบกคอมเข้าไปด้วย
    สังเกตไหมคะ แค่นี้เราก็งานอดิเรกดีๆมา 3อย่างแล้ว

    นอกจากนั้นค่ะ เรายังเต้นคัฟเวอร์อีกด้วย ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ยังเห็นว่าการเต้นคัฟเวอร์ไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดและยังสนับสนุนพวกเรา โดยการเปิดพื้นที่ให้กระจกเราซ้อมเต้นฟรีๆ นี้ก็เป็นอีก1งานอดิเรกดีๆ ที่เราได้ทำ ต้องพูดเลยว่า วงการคัฟเวอร์ kpop ของประเทศไทยนั้น ไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยค่ะ กวาดที่1มามากมายเลยทีเดียว และยังมีเด็กไทยอีกหลายคนที่ไปเป็นศิลปินเกาหลี ส่วนใหญ่จะอยู่ในตำแหน่ง เต้นกันด้วยละค่ะ เช่น นิชคุณ 2PMหลายๆคนคงรู้จักแล้ว, แบมๆGot7 ที่อยู่ค่ายเดียวกับนิชคุณ(JYP), ลิซ่า BlackPink คนไทยและชาวต่างชาติคนแรกที่ได้เป็นศิลปินของค่ายยักษ์ YG (ค่ายเดียวกับ PSY, 2NE1, Bigbang), เตนล์NCT หนุ่มไทยที่เต้นเก่งมากกกกกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) จากค่ายอันดับ1ของเกาหลีSM และยังออกรายการ Hit the stage ของเกาหลี ที่มีแต่รุ่นพี่ดังๆมาแข่งด้วย แต่เตนล์ของเราก็แสดงความสามารถได้อย่างดีเยี่ยม และยังได้รับรางวัลงาน Thailand Headlines Person of the Year Awards สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง ยังมีเด็กไทยที่เก่งๆอีกมากมายที่ได้ไปมีชื่อเสียงที่นั้น และยังสร้างชือเสียงให้กับประเทศไทย เคยเห็นคนพูดว่าคนเกาหลีดูถูกคนไทยกันทั้งประเทศ เราขอเถียงขาดใจว่าไม่จริงค่ะ เห็นได้ชัดนะคะว่าไม่จริง คนเกาหลีดูถูกคนไทยแล้วเขาจะเอาคนไทยไปเป็นศิลปินทำไมคะ? คนเกาหลีดูถูกคนไทยแล้วเขาจะเปิดออดิชั่นที่ประเทศไทยบ่อยๆทำไมคะ? หากดูรายการ Idol school ละก็จะมีเด็กไทยคนนึงชื่อว่านัตตี้ ถือว่าเป็นตัวเต็งรายการเลยละค่ะ ทุกคนอ้าปากค้างให้กับความสารถของนัตตี้ ครูฝึกร้องเพลงพูดออกมาว่า Perfect ครูสอนเต้นพูดว่า เธอพึงอายุ16เองนะ ทำไมถึงเก่งขนาดนี้ ฉันขนลุกไปหมดแล้ว 

    เสน่ห์ของประเทศเกาหลีมีเยอะมากๆจริงๆค่ะ ทุกคนแค่มีรสนิยมแตกต่างกัน เราก็ไม่ต่างจาก บุคคลที่ชอบดูฟุตบอล บุคคลที่ชอบสะสมสิ่งต่างๆ บุคคลที่ชอบของแบรนด์เนม บุคคลที่ชอบศิลปินยุโรป เราก็เหมือนพวกเขาค่ะ มันต่างกันแค่สิ่งที่เราชอบ ถ้าถามวาทำไมถึงชอบเกาหลีล่ะทำไมต้องเป็นเกาหลี ชอบประเทศอื่นไม่ได้หรอ คุณถามแบบนี้เหมือนคุณถามเราว่า คุณชอบกินผลไม้อะไร? และพอเราตอบว่าแตงโม คุณกลับพูดว่า ทำไมต้องแตงโมทำไมไม่ชอบเมล่อน...เอ้า...ก็ชอบไง
    ความชอบของคนเรามันไม่เหมือนกันไงคะ คุณต้องยอมรับในความชอบของคนอื่นๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in