เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Story from the Parallel World เรื่องเล่าจากโลกคู่ขนานBoyhood
หน้ากาก...จอมปลอม
  • ตอนนี้ผมยืนดูตัวเองในกระจก และคิดถึงแต่เรื่องเมื่อวานที่เพื่อนสนิทคนนึงได้ถามผมไว้

    "จริงๆ กูกับมึงสนิทกันมาตั้งนานนะ ทำไมมึงยังต้องใส่หน้ากากอยู่วะ" 
    "มึงรู้ด้วยหรอว่ากูใส่" 
    "กูก็ไม่ชัวร์หรอก แค่รู้สึกว่ามึงน่าจะยังใส่อยู่"

    คำถามที่เพื่อนถามกับผม ทำให้ผมต้องกลับมาคิดว่า ผมควรใส่มันต่อไหม
    ผมว่าผมใส่มันได้สักพักแล้วละ อาจจะตั้งแต่ เริ่มเป็นเพื่อนสนิทกัน
    ผมจ้องกระจกสักพัก และถามกับตัวเองว่า  

    ตัวมึงเองอยากถอดไหม 

    ผมก็ดูตัวเองและพยักหน้าให้ตัวเองในกระจกหนึ่งทีเป็นการตอบรับ
    ผมตัดสินใจถอดหน้ากาก วางลงก่อนที่จะเดินออกจากประตูบ้าน 

    ผมรู้สึกแปลก แตกต่าง ไม่เหมือนทุกวัน แต่ผมมั่นใจนะ อย่างน้อยก็ยิ้มได้ก่อนออกจากบ้าน 
    เพราะอาจจะเป็นเพราะผมได้เป็นตัวของตัวเอง 

    ตัวเองที่ไม่มีหน้ากาก...ตัวผมเองจริงๆ 

    เมื่อผมเจอเพื่อนสนิทของผมคนเดิมอีกครั้ง มันก็ไม่ได้ทักอะไรผมนะ ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม 
    แต่ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจ ผมแค่เป็นตัวของตัวเอง
    เวลาผ่านไปจนถึงตอนเย็น เพื่อนผมมันขอคุยด้วย

    "วันนี้มึงแปลกไปนะ"
    "แปลกหรอ ป่าวนะกูแค่ลองถอดหน้ากากดู"
    "อ่อ งั้นกูแค่อาจจะไม่ชิน"
    "งั้นกูกลับก่อนนะ"

    เวลาผ่านไปสักประมาณ 1 อาทิตย์ 

    จากที่เมื่อก่อนคุยกันแทบทุกเรื่อง เราสนิทกันมาก หัวเราะด้วยกันตลอด
    ตอนนี้ทั้งเราและเขาก็เริ่มตีตัวออกห่างเรื่อยๆ  
    ทุกอย่างเกิดขึ้นไว...ไวมาก 
    มันเหมือนโลกเหวี่ยงเราออกจากกัน ด้วยเหตุผลบางอย่าง 
    ผมกลับมานั่งทบทวนอีกครั้งว่า เป็นเพราะอะไรกันแน่นะ 

    ผมจ้องตัวเองในกระจกอีกครั้ง 

    มองใบหน้าและรูปลักษณ์ของผมที่อยู่ในกระจก

    ผมไม่รู้หรอกว่าเพราะอะไร
    รู้แค่ว่า ตอนนี้ผมใส่หน้ากากแล้ว

    .

    คุณส่องกระจกและจำหน้าแท้จริงของตัวเองให้มั่น
    เพราะมีหลายครั้งที่คุณจะต้องหยิบหน้ากากมาสวมใส่ 
    หน้ากากที่สามารถทำให้คนอื่นเห็นในสิ่งที่คนอื่นอยากเห็น 
    เป็นในสิ่งที่คนอื่นอยากให้เป็น... ถึงแม้มันจะปลอม
    ผมก็อยากบอกให้คุณทิ้งหน้ากากนี้ไป 
    แต่ตราบใดที่หลายคนบนโลกนี้ต้องการมัน 
    ผมก็พูดแบบนั้นไม่ได้หรอก

    ...
     หน้ากาก...จอมปลอม

    ฺBOYHOOD

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in