เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็ตามๆเค้าไปแหละแกBUTTERCUP
ตามๆเค้าไป : ไต้หวัน #4
  •  วันที่สี่
    Beitou - Tamsui - Taipei 101 หมู่บ้านทหาร - St.paper - Soypresso - Shida night market

          วันนี้ ตามแพลนแล้วคือวันชิวๆ เริ่มต้นจากตื่นแต่เช้า 
    แน่นอนค่ะ ชีวิตคนทำงานแล้ว จะตื่นสายอีกไม่ได้ต่อไป สะดุ้งตื่นสุดตัวในตอนวันเสาร์ 
    พร้อมพบว่า เพิ่งเจ็ดโมงเช้า ลาก่อนการตื่นเที่ยงเป็นกิจวัตรประจำวัน  ตื่นสายแค่ไหนก็ไม่เกินแปดโมง 
       
         พอมาเที่ยว บอกว่าวันนี้ชิวๆ สุดท้ายก็คือ ตื่นแต่เช้า(สำหรับคนอื่นอยู่ดี)  แปดโมงเช้า นั่งกิน Yoshinoya ที่ไทเปเมน เพื่อที่จะไป tamsui นั่งสายสีแดงยาวๆไปสุดสายค่ะ ก่อนจะถึงแวะลงสถานี xinbeitou เพื่อไป Beitou 

    เดินไปเรื่อยๆ แล้วจะเจอกับห้องสมุด เป็นสิ่งที่เราสองคนชอบที่สุดในทริป Beitou ค่ะ 
    ใช้เวลาในห้องสมุดนานกว่าไปน้ำพุร้อน เราสองคนเชื่อมั่นในพลังแห่งการอ่านหนังสือ ซึ่งมันจะดีมากๆถ้าเรามีสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการอ่านหนังสือใช่มั้ยละคะ พูดง่ายๆก็คือ อิจฉาเค้าที่มีห้องสมุดดีๆแบบนี้
    เดินต่ออีกสักพักก็จะเจอบ่อน้ำพุร้อน

    เดินกลับ นั่งต่อไปยัง Tamsui ถึงที่หมาย คุณเพื่อนอยากกินกาแฟสักแก้ว เปิดดูในกูเกิ้ลแมป เจอคำว่า Starbuck riverside สบตากันอย่างรู้ความหมาย อยู่ห่างจากสถานีประมาณยี่สิบนาที 


       ระหว่างทางเดิน ลองsoft serve ice cream ที่ราคาถูก เพราะสมควรเอามาแค่ถ่ายรูปเท่านั้น ไม่สมควรกิน แวะกินเสี่ยวหลงเปาเจ้าที่เพื่อนเราบอกให้มากิน 

         เดินไปเรื่อยๆจนหิวอีกรอบก็จะเจอสตาร์บั๊ค สาขาริมน้ำ บรรยากาศดีมากกก ดีมากจริงๆ จากใจคนบ้านอยู่ภูเขาที่ไม่มีทะเลให้เที่ยว 

      ต่อจาก Tamsui เรานั่งสายสีแดงมาจนเกือบสุดอีกฝั่ง นั้นก็คือ taipei 101 มาเพื่อให้รู้ว่าได้มาแล้ว 

    ถ่ายรูปไปเรื่อยๆแล้วไปนั่งพักที่หมู่บ้านทหารเก่า แวะกินไอศครีมที่อร่อยและแน่นอนราคาแพง 80 nt 

    วันนั้นวันเกิดน้องแพ แอบเจอรถเมล์ติดป้ายน้องแพด้วย ตอนเห็นแบบรู้กกก 

    พอเข้า taipei 101 เท่านั้นแหละค่ะ it's shopping time จนต้องเอาของไปเก็บที่โรงแรมก่อน 
    หลังจากนั้น หากาแฟกิน55555 เรามันชาวออฟฟิส กาแฟตอนบ่ายเหมือนเป็นกิจวัตรประจำวัน ไปร้าน st.paper ตรงข้าม Huanshan creative park ที่มาเมื่อวาน บาริสต้างานดี โต๊ะมีน้อย แต่ก็ยังสามารถนั่งชิวๆ กินกาแฟได้ 

    หลังจากนั้น เลยไปตามแผนที่ของคุณสะใภ้เสี่ยวหลงเปา ร้าน soft serve เต้าหู้  ซึ่งทำให้เราพบว่า ถนนสายนี้ดีมาก มีทั้งร้านเล็กๆน่ารักๆให้นั่งชิว ร้านข้าว ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีแต่คนท้องถิ่นมาต่อคิวกันกิน แถมยังมีสวนสาธารณะให้เดินเล่น เดินมาเรื่อยๆจนสุดถนน เราจะเจอร้าน Soypresso 

    เราสั่งไอศครีม ส่วนเพื่อนเราผู้รักสุขภาพก็สั่งน้ำเต้าหู้ คุณเพื่อนบอกว่าเลิฟมากกก ข้นมาก ชอบ ส่วนไอศครีมของเราก็อร่อย ออกรสชาติเต้าหู้ชัดเจน 

    เสร็จจากการกินของหวาน ก็ต้องไปเดินย่อยที่ shida night market ช้อปปิ้งอีกแล้วค่ะ เสื้อผ้าอารมณ์ยูเนี่ยน แต่ราคาถูกกว่า และนำเทรนกว่า 

    เราแวะกินบะหมี่ที่ร้านแถวนี้ ราคา 80 NT ซึ่งแม่ค้า ได้ทำการเตือน ปรามาส ว่า very spicy ขอบอกว่าไม่เผ็ดใดๆเลย แต่อร่อยดีนะคะ คราวก่อนที่มาก็มากินร้านนี้ ช้อปปิ้งจนหมดแรง แล้วก็หมดไปอีกหนึ่งวัน

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in