เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็ตามๆเค้าไปแหละแกBUTTERCUP
ตามๆเค้าไป : ไต้หวัน #1
  • JG : ไปไต้หวันกันมั้ย มีแต่คนไปไต้หวันอะช่วงนี้
    J : กูอะได้ มึงอะ รอบที่สองแล้วนะ 
    JG : คราวนี้จะไปตามรีวิวเอา ไม่คิดเองละ 

    /จุดเริ่มต้นทริปไต้หวันของเรา (ครั้งแรกของเพื่อน ครั้งที่สองของเรา)

    แรกสุด หาตั๋ว EVA AIR ออกโปรกรุงเทพ - ไทเป 9,XXX บาท เห้ย มันได้เว้ยเพื่อน รับได้ อ่ะจอง
    ผ่านไปสักพัก EVA เปิดเที่ยวบินใหม่ เชียงใหม่ - ไทเป 7,XXX บาท 
    และใช่ค่ะ ราคาเก้าพันกว่าที่เราจองไปยังไม่รวมตั๋วไปกทม.

    วันแรก
    เราเริ่มกินกันตั้งแต่ในเล้าจ์บางกอก เบาๆแค่มาก่อนเวลาเครื่องออกสองชั่วโมง หนูไม่ได้รีบ หนูอยากมาลองข้าวต้มมัด
    พอถึงสุวรรณภูมิ หลังจากผ่านการช็อปปิ้งดิ้วตี้ฟรีอย่างหนักหน่วง เราก็เข้าไปรอในเล้าจ์ของคิงพาวเวอร์ ด้วยบัตรKing Power Navy ของคุณเพื่อน ใช่ค่ะ กินอีกแล้ว เห็นแววอนาคตของทริปนี้ลางๆมั้ยคะ 
    ถึงเวลาขึ้นเครื่อง ก็ดีงามตามประสา EVA ค่ะ ได้กินข้าวหน้าไก่ทอด ตอนตีสาม ตีสี่

    รูปไม่มีเนื่องจากหน้ามืดตามัวไปกับของกิน

    ลงเครื่องประมาณ หกโมงเช้า ที่ terminal 2 และเราก็งงงวยด้วยว่า มาคราวก่อน Immigration ไม่ใช่แบบนี้ ลืมไปว่ามีสองเทอมินอล คราวก่อนบินลงเทอร์มินอล1 จัดการทุกอย่างเสร็จ เราก็ออกมาเอาซิมที่จองไว้ผ่าน KKday ซื้อแบบใช้ 5 วัน เน็ตไหลเร็ว ดีงาม คิดถูกที่จองมาก่อน เพราะเค้าเต้อที่ขายซิมแบบที่เค้ารีวิวกันมันอยู่คนละ terminal ถ้าไม่ซื้อไว้ก่อนคงจะเสียเวลาพอสมควร เพราะเราต้องทำเวลา เนื่องจาก

    เราจะไปซันมูนเลค แบบเช้าไปเย็นกลับ



    จาก Taoyuan terminal 2 นั่ง Airport MRT ไปสถานี HSR Taoyuan ไปรับตั๋วที่จองไว้จาก KKday ซึ่งจะถูกกว่าซื้อหน้าสถานี แต่แพงกว่าซื้อจากเว็บ THSR เเต่ข้อดีก็คือการที่ไม่ fix เวลา ไปรอบไหนก็ได้ ขอแค่ไปในวันที่กำหนดไว้ มันดีกับเรา เพราะเผื่อเครื่องดีเลย์ นั่ง HSR จนถึงสถานีไถจง ซื้อพาส 730 NT แล้วนั่งบัสยาวๆไปซันมูนเลคกัน 

    Tips: สามารถแบกกระเป๋าเดินทางได้ติดตัวจนถึงSMLเลยจ้ะ ฝากกระเป๋าได้ที่ shuishe visitor center จะมีล็อกเกอร์ให้ฝากได้

    จากนั้น ก็ตามเสต็ปของการเที่ยว SML ที่จะต้องแวะตามท่าต่างๆ /ข้าม
    ที่ท่า ita thao เราไปเจอเจ้านี่ ซึ่งเหตุผลหลักของเราที่มาไต้หวันเป็นครั้งที่สอง ก็คือชาไข่มุก แล้วเราจะพลาดเจ้านี่ไปได้อย่างไร 
    ราคา 75 NT แพงแหละ แต่อร่อย ไข่มุกในไอศครีม นึกว่าจะแข็งๆ แต่ผิดคาด นุ่มๆเหนียว กินแค่ครั้งเดียวในทริป เนื่องจากต้องกินอีกหลายอย่าง

    ข้าวเที่ยง เรากินกุนเชียงที่หน้าตาเหมือนไส้กรอก เราเลิฟๆมากก ใครไม่ชอบ เราชอบ
    เพื่อนเรากินปีกไก่ยัดใส่ข้าวญี่ปุ่น ที่เหนียวๆ เหมือนข้าวเหนียว หนังไก่ย่าง(หรือทอด)ได้กรอบมาก

    กินเสร็จทำการเดินทางไกล ขึ้นกระเช้าเลือกแบบพื้นใส อากาศดีๆ คนน้อย 
    สนุกสนานตามประสาแหละค่ะ 
    (อ่าว เห้ย หารูปบนกระเช้าไม่เจอค่า ทำไมถึงไม่ถ่ายมา งงตัวเอง)
    ลงจากกระเช้า ขึ้นเรือกลับ เตรียมตัวไปขี่จักรยานสวยๆ ริมน้ำ แต่ฝนตก ตกราวกับไม่เคยตก ตกแบบนั่งเรือแล้วไม่เห็นทางข้างหน้า ไม่มีวี่แววว่าจะหยุดเลย เราเลยตัดสินใจกลับไทเป บ่ายสามแล้วด้วย กลับก็กลับ ไว้มาแก้มือคราวหน้า (คงมีครั้งที่สามแน่ๆ)

    ถึงสถานี HSR taichung ห้าโมง ไปรับตั๋วที่จองไว้จากKKday คราวนี้นั่งยาวจนถึง taipei ได้รอบหกโมง เลยแวะหาอะไรกินเล็กๆน้อยๆ ที่ Sushi express 
    กินเล็กๆน้อยๆ ตามประสาผู้หญิงสองคน 5555

    เราเพิ่งค้นพบว่าเซเว่นทำชาไข่มุกขาย อ่ะลอง1
    ใช้ได้ๆ ไข่มุกถูกต้องตามมาตรฐานไต้หวัน 

    ถึงไทเป เข้าที่พัก MUIU Inn ชื่อโรงแรมก็บอกไว้ว่าโรงแรมแคปซูล ไอ้เราก็ไม่ยอมเชื่อ
    ข้อดี: สะอาดมาก ห้องน้ำสะอาดมาก ดีมาก ไดร์เป่าผมก็แรง สตาฟก็ไนซ์ 
    ข้อเสีย: ห้องแคบ(คือเค้าก็บอกไว้แล้วแหละ) ทางออกจากไทเปเมนไปโรงแรมเป็นทางออก Z10 ซึ่งมันไกลจากตัวสถานีจริงๆอยู่พอสมควร

    อ่ะ เวลาเหลือ ยังสองทุ่มอยู่เลย ไปค่ะไปกงกวน หาไข่มุกร้านลุงไม่เจออีก งั้นไปซีเมิน คนเยอะ ไม่ได้อะไรติดมือมาเลย นอกจากเบียร์สี่กระป๋องสำหรับคืนแรก
    /จบวันแรก

    เครดิตรูป: แจงแจงมายพาร์ทเนอร์อินครามของนี่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in