เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก็ตามๆเค้าไปแหละแกBUTTERCUP
Qixing mountain
  • พอเพื่อนกลับไทยก่อน ทำให้เรามีเวลาอยู่ที่ไทเปคนเดียวสองวัน ไอ่เราก็เสาะหาว่าจะไปไหนดี เดิมทีหยางหมิงซานไม่ได้อยู่ในความสนใจเลย เห้ยไรอะ น้ำพุร้อน สวนดอกขาวๆ ไม่อยู่ในความสนใจ 

    จนกระทั่งเราเห็นรีวิว Qixing mountain ในพันทิป คร่าวๆก็คือเดินเทรลขึ้นไปยังจุดสูงสุดในไทเป เดินประมาณสามชั่วโมง ตอนนั้นในใจกรีดร้องพร้อมตกลงใจกับตัวเองว่าไป!!!! เราชอบเดินเทรลในไต้หวันมากๆเพราะเค้าทำทางมาดี ไม่ลำบาก เราชอบเทรลต่างๆในอาลีซานมากๆถ้าไม่หนาวไป จะเดินให้เยอะกว่านี้ (แต่ต้องศึกษามาก่อนนะคะ ว่าน่าจะประมาณไหน ถ้าที่ไหนไม่ค่อยมีคนไป หรือมันยากจริงๆ ทางเดินก็น่าจะยาก) เราให้ลิมิตความยากลำบากของเราถึงแค่ม่อนจอง ที่อมก๋อย เชียงใหม่ จะไม่พาตัวเองไปที่ลำบากกว่านี้ 


    หลังจากที่เราได้รับบทเรียนจาก bitou cape ว่าเดินตอนเที่ยงแล้วแดดแผดเผามันเป็นยังไง ทำให้เราตั้งนาฬิกาปลุกที่หกโมงเช้า การอยู่คนเดียวมันทำให้จิตใจว้าวุ่น ความขี้เกียจครอบงำ ไม่อยากไปละ พอเปิดพยากรณ์อากาศ ไม่มีฝนเลยวันนี้ ไม่มีวันไหนเหมาะแก่การเดินเท่ากับวันนี้อีกแล้ว สุดท้ายก็พาตัวเองมาที่จุดเริ่มเดินจนได้




    วิธีที่เราเลือกเดินทางก็คือลง MRT jiantian ทางออกที่ 1 ต่อรถสาย R2 ลงป้ายหยางหมิงซาน จากไทเปเมนถึงหยางหมิงซานประมาณ หนึ่งชม. แล้วเราก็รีบไปต่อคิวขึ้นรถในอุทยาน รถบัส No. 108ลงป้าย Xiaoyungkung แนะนำว่าควรหาที่นั่งให้ได้ เนื่องจากถ้าได้ยืนมีโอกาสเมารถสูงมาก ทางเรานั้นสกิลแย่งชิงต่ำเตี้ยเรียดินมากนัก เลยได้นั่งคู่คนขับ 
    ข้อดีของการนั่งคู่คนข้บ คือ เห็นวิว 180 องศา สวยมากกก
    .
    .

    1.6 km. สวยๆ

    ถึงจุดเริ่มเดิน ตามรีวิวบอกว่าเดินสบายๆ ใช่ค่ะเดินสบายๆวิวอลังการ
    ผ่านไปได้สิบห้านาที เริ่มควักยาดมออกมาดม เริ่มหาน้ำตาลกิน ดีที่ซื้อเยลลี่มา 
    ทางเดินจะเป็นบันได สลับกับทางเรียบ 

    พอเดินไปได้ครึ่งชม.เริ่มตระหนักว่า ลืมซื้อประกันการเดินทาง
    พอถึงหนึ่งชม.ถึงจุดยอด อ่าวก็ไม่ไกลนี่นา

    นั่งพักที่จุดยอด พร้อมนั่งกินข้าวปั้นที่ซื้อไว้ตอนเช้า (เป็นคนที่ชอบกินข้าวปั้นสามเหลี่ยมมาก มีความหลังตอนเรียนเคยรับจ๊อบพิเศษทำ สี่วันทำไปเกือบสองพันชิ้น)
    มีทางแยกไป east peak ตอนนั้นก็คือไม่เอาอะไรแล้ว ขอกลับทางเดิม
    ค่อยๆเดินกลับ สวนกับหลายๆครอบครัว เวลาเราเดินละหน้าดูเหนื่อยๆ เดินสวนกับใคร 
    ทุกคนก็บอก เจียโย่วๆ เป็นอะไรที่น่ารักดี ทำให้ยิ้มได้

    พอเดินขึ้นมาได้สักพัก จะเห็นวิวที่จอดรถ
    แล้วก็จะเจอควันๆแบบนี้ เดินต่อไปอีก
    เค้าบอกไว้ว่า วันไหนอากาศปลอดโปร่งจะเห็นตัวเมืองไทเป
    สวยมากกกกกกก 

    Tips
    - ใครที่ชอบวิวอลังการ มีความสามารถในการเดินพอสมควร ควรมาค่ะ ถ้าเคยเดินกิ่วแม่ปาน ตรงนี้เดินได้สบายๆ
    - มาวันฟ้าเปิดเหมือนได้โบนัสเลย คนอื่นในรีวิวเห็นเค้ามองไม่เห็นวิวกัน
    - เริ่มเดินตอนเช้าๆจะเป็นสิ่งที่ดี มีไม้ trekking ก็เอามาด้วย

    รูปจากกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง




    ----------ปิดทริปไต้หวันอย่างเป็นทางการ รีวิวเสร็จหลังจากไปมาแล้วครบหนึ่งปีกว่า---------------- 

    ถ้าถามว่าจะมีไต้หวันรอบที่สี่มั้ย บอกเลยว่ามีแน่นอน เล็งพวก kaosing keelungไว้ แต่ขอพักไต้หวันไว้ก่อน เชิญติดตามชมทริปคันไซ เดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เป็นทริปตามๆเค้าไปที่แท้จริงแน่นอน เพราะไปกันหกคน เฮฮาแน่นอน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in