เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A year ago today #japanxxxratchaneaw1
A year ago today #japan000
  • 31th May 2016

    ก่อนเดินทาง แต่ความวุ่นวายยังบังเกิด 
    กระเป๋าเดินทางยังจัดไม่เสร็จ เอกสารยังไม่ได้แสกนเป็นจำนวนมาก ธุรกรรมการเงินก็ยังไม่เรียบร้อย
    แต่ก็ตามคอนเซ็ป ตื่นสายเช่นเคย กว่าจะได้ออกจากบ้าน

    หลังจากที่ได้ทำการเสิชหาร้านแสกนหนังสือและเอกสารมาตลอดช่วงสัปดาห์ 
    ซึ่งร้านที่ราคาถูก มีน้อยมากกกก 
    แต่จากที่เคยคลุกคลีอยู่กับการที่ต้องนำเอกสารไปซีร็อคบ่อยๆตอนเรียนมหาลัย
    จึงคิดได้ว่า เราต้องมุ่งไประแวกมหาลัย ต้องมีรับแสกนและราคาจับต้องได้แน่นอน
    ส่วนนึงก็ได้ไปสแกนมาแล้ว ที่ม.เกษตร ราคารับได้ 
    อีกกองสุดท้าย ในวันสุดท้ายก่อนการเดินทาง  มาปักหลักที่ U-center สามย่าน 
    มีหลายร้านให้เลือก แต่ส่วนใหญ่คิวจะเต็มบ้าง บางร้านราคาสูงไปบ้าง  
    ที่พีคสุดคือ ฝากแสกนเอกสารที่ร้านร้านหนึ่งเอาไว้ แต่พอถึงเวลานัด ทางร้านยังไม่เริ่มทำให้เลย แย่ชมัด !

    ส่วนกระเป๋าเดินทางก็เป็นปัญหาใหญ่ เพราะความที่ไม่เคยไปตปทเป็นเวลานานๆ
    กะเกณฑ์ไม่ถูกว่าต้องเอาอะไรไปขนาดไหน 
    แต่โชคดีที่แม่และพี่สาวช่วยกันจัดและแอบนำของบางส่วนออกไป 
    ก็เลยสามารถรอดพ้นมาได้ 

    @(・●・)@ Memo
    ร้านแสกนหนังสือ ร้านแสกนเอกสาร ราคาถูก
    1. ม.เกษตร จำไม่ได้ว่าตึกไหน แต่เมมเบอร์ไว้ละ
    2. U center สามย่าน เป็นร้านถ่ายเอกสารห้องเล็กๆ อยู่ต้นๆสามย่าน ถูก รวดเร็ว

    สิ่งของที่ไม่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตในตปทระยะยาว
    1. เสื้อผ้าจำนวนมากจากประเทศไทย เพราะชะนีชอบชอปปิ้ง อากาศตปทมีหลายฤดู และต้องอยากอัพเดทแฟชั่นอย่างแน่นอน
    2. ผงปรุงรสต่างๆที่เราไม่เคยได้ลองทำกินมาก่อน เกิน50% ที่ปรุงเพิ่มยังไง รสชาติก็ไม่อร่อย 
    3. จำนวนของที่ระลึกที่ให้ชาวตปท 

    จบ.


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in