เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymeandmeandyou_
อยู่กับตัวเองทุกๆวินาที
  •              


    หายใจเข้าหายใจออก ลืมตาขึ้นหลับตาลง ทำให้ทุกช่วงเวลาเป็นของเรา

              เมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี้ โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่เราได้คิดที่จะตัดขาดจากมัน ปิดไอจีและทวิต เพื่อที่จะกลับมาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ใช้เวลากับตัวเองจริงๆ เราเป็นคนหนี่งที่ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับโซเชียลเยอะมากๆ ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน เหมือนเป็นกิจวัตรประจำวันเลยแหละ เราหมกมุ่นกับการเล่นไอจีและทวิตอย่างหนัก บางครั้งดูเหมือนจะไม่มีอะไรให้ทำในนั้นแต่ก็เลือกที่จะเข้าไปอยู่ดีเพื่อความสบายใจว่าเราไม่ได้พลาดอะไรไปใช่ไหม ทั้งที่เราไม่จำเป็นต้องรับรู้สิ่งนั้นเราก็อยู่ได้ ไม่ได้รู้สึกว่าพลาดอะไรไปสักหน่อย

              อะไรคือสิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจเลิกเล่นโซเชียลจริงๆจังๆ เราติดตามพี่คนหนึ่งซึ่งเป็นพี่ที่เราชอบมากๆ แล้วจู่ๆไอจีพี่เค้าก็หายไป แล้วเราก็มารู้ว่าจริงๆพี่เค้าปิดไอจีเพื่อที่จะหยุดพักผ่อน ปลงในชีวิตอะไรประมาณนั้น แต่นี่ก็ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่เราหยุดพัก จริงๆมันเป็นช่วงที่มีคนรู้จักใหม่ๆฟอลเข้ามาและเรายังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยตัวตนของเราตอนนี้ เหมือนกับว่าเราไม่ชอบเข้าสังคมใหม่ๆเราชอบรู้จักแต่กับคนเดิมๆ พอพวกเค้าเข้ามามันทำให้เราไม่กล้าที่จะทำอะไรที่เราเคยทำ และช่วงที่ผ่านมาเราเล่นไอจีอย่างไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ เราเห็นคนลงรูปสวยๆ ได้ไปเที่ยว ได้กินของอร่อย และเรานำสิ่งต่างๆที่เราเห็นมาเปรียบเทียบตัวเองและก็เกิดความคิดมากมายต่างๆว่าทำไมเราไม่ได้ทำสิ่งนั้นสิ่งนี้บ้างนะ ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองเล็กลงเรื่อยๆ และไหนจะการอัพสตอรี่ไอจีเราก็กังวลอีกว่าถ้าอัพแบบนี้จะน่าเบื่อมั้ยว้า ลงรูปนี้ในไอจีจะสวยมั้ย ไหนจะกังวลเรื่องยอดไลค์อีกซึ่งแต่ก่อนเราให้ค่ากับเรื่องนี้มากๆ มากจนเกินไป และยช่วงนี้ชีวิตมีปัญหามากมายต่างๆด้วย มันยิ่งทำให้เราเครียดกับปัญหาชีวิตเข้าไปอีก และทั้งหมดนี้แหละที่ทำให้เราตัดสินใจลาจากโลกโซเชียล 

    ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่แต่ะจะทำให้ได้นานที่สุดเท่าที่ทำได้ 
                              และเราจะกลับมาในวันที่ทุกอย่างโอเค
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in