เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Review + Spoil + ETC.] CODE GEASSDevilloppod
[Intro] : ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่อง CODE GEASS
  • หลังจากที่ก่อนหน้านี้สองวัน เราลงรีวิวแบบไม่สั้นแต่ก็ไม่ยาวไปแล้ว คลิกอ่านได้เลยฮะ
    งานนี้เราจะลองมาเจาะลึกแบบเบื้องต้นกันก่อน

    อ้อ!! ลืมแนะนำตัวเลยค่ะ เราชื่อ Devilloppod หรือจะเรียกชื่อเล่นว่า "ซิน" ก็ได้นะคะ
    เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูอนิเมะซักเท่าไหร่ พอช่วงนี้กำลังว่าง (รอสอบปลายเทอมอยู่น่ะ)
    ก็เลยลองหาซักเรื่องมานั่งดูแบบยาวๆ ซึ่งเรื่องที่โชคดีเรื่องนั้นคือ...CODE GEASS นั่นเองค่ะ


    コードギアス 反逆のルルーシュ
    ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ / ตัวอ่านโรมันจิ
    (CODE GEASS Lelouch of the Rebellion / Kōdo Giasu : Hangyaku no Rurūshu)
    เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นสร้างโดยบริษัทซันไรส์ กำกับโดยโกะโร ทะนิงุชิ เขียนบทโดยอิชิโร โอโกชิ
    และออกแบบตัวละครโดยแคลมป์ โดยโฟกัสไปที่ ทำอย่างไรที่อดีตเจ้าชาย ลูลูช วี บริทาเนีย
    ซึ่งได้พลังเหนือธรรมชาติอย่างกีอัสมาครอบครอง จะใช้พลังที่ได้รับมาอย่างไรเพื่อทำลาย
    จักรวรรดิบริทาเนียอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นชาติอภิมหาอำนาจที่แผ่ขยายอาณาเขตอย่างไพศาลให้สิ้นซาก

    แนว เมฉะ, เหนือธรรมชาติ, สงคราม, การเมือง
    ภาคแรกมีชื่อว่า โค้ด กีอัส ภาคการปฏิวัติของลูลูช เริ่มออกอากาศครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นระหว่าง
    5 ตุลาคม 2549 ถึง 28 กรกฎาคม 2550 และภาคที่สองที่มีชื่อว่า โค้ด กีอัส ภาคการปฏิวัติของลูลูช R2 ออกอากาศระหว่าง 6 เมษายน 2551 ถึง 28 กันยายน 2551

    ขอบคุณข้อมูลจาก th.wikipedia.org/โค้ด_กีอัส

    (จบการแนะนำเรื่องแบบเบื้องต้นแล้วค่ะ ตอนต่อไปจะเป็นการแนะนำตัวละครแบบจริงจังกันล่ะ
    ฝากติดตามอ่านกันด้วยนะคะ ^^)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
8dashslash (@eightdashslash)
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราชอบมากเรื่องหนึ่งเลย
แต่สะดุดที่จขพเขียนว่าอยากหาเมะซักเรื่องมาดูยาวๆ เนี่ยแหละ
เพราะเรื่องนี้เราดูอยู่วันกว่า ๆ เอง โคตรรีบ555555555