เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All about musicHorizon
Playlist : เพลงเกาหลีที่ชอบและ อยากแชร์ต่อ
  •             ขอออกตัวก่อนนะคะว่า จริงๆเราเป็นคนนึงค่ะ ที่ไม่ได้เป็นติ่ง แต่ชอบฟังเพลงเกามากๆเลย เมโลดี้มันได้ค่ะทุกคน!! เรียกได้ว่าเพลงต่อไปนี้ ถึงจะติ่งเกา หรือไม่ได้ติ่งเกา ก็ฟังได้ค่ะ เพราะว่าเพลงเขาดีจริงๆๆ อยากให้เธอได้รู้ อยากให้เธอได้ลองมากจ้าา 

                และ การเขียนครั้งนี้เป็นการสนองneed ตัวเองล้วนๆเลยค่ะ ฮ่าๆ เพลงที่เราจะมาแชร์ในครั้งนี้ ล้วนแล้วเป็นเพลงที่เราชอบทั้งนั้นเลย เคยฟังแล้วก็กลับไปฟังอีก ผ่านมากี่ปีก็ไม่เคยเบื่อ คิดถึงก็กลับไปฟัง พูดว่า all time favorite เลยก็ได้ค่ะ 

               แนวที่ฟังส่วนใหญ่จะเป็นทำนองสบายๆ ช้าๆ จังหวะชัดๆ อะไรประมาณนี้ ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าแนวอะไร เท่าที่พอจะเดาได้ด้วยประสบการณ์การฟังเพลงที่ไม่ได้มากเท่าไร ผนวกกับความรู้อันน้อยนิดนั้น น่าจะเรียกว่า... แนว R&B ค่ะ อาจจะมีผสมกับ Hip Hop บ้าง K-pop บ้าง ก็ว่ากันไป 
    (ใครมีความรู้เพิ่มเติมมาแชร์กันได้นะคะ ถ้าเราผิดตรงไหนบอกกันได้เด้ออ )

    พิมพ์มาขนาดนี้แล้ว ไปฟังกันเลยกันเลยจ้าา




    Erase - Hyolyn X Jooyoung


    " เราเลิกกันแล้ว และฉันจะไม่กลับไปหาเธอ จะไม่คิดถึงเธออีก จะลบเบอร์ด้วย ที่ผ่านมาฉันแกล้งตัวเป็นคนดี แต่จริงๆก็ไม่ใช่นะ คือคิดถึงนั้นแหละ อยากกลับไปหา แต่ปากไม่ตรงกับใจ "

    เป็นเพลงเกาหลีเพลงแรกๆ ที่ชอบมากก จนฟังวนซ้ำไปหลายวันค่ะ เสียงดนตรี เสียงฮโยรินกับจูยอง เข้ากันดีมากๆ จริงๆเราเจอเพลงนี้เป็นเวอร์ชั่นที่คนไทยเอามาcover เป็นเวอร์ไทยก่อนค่ะ ชอบมากๆๆๆ เลยไปตามฟังต้นฉบับ คือดีทั้งคู่จริงๆ





    Lean on me - Soyou x Kwon Jeongyeol


    " ถ้าคุณเหนื่อย หรือหมดแรง คุณมาพิงที่ไหล่ฉันได้นะ คุณรู้นิ ว่าฉันจะอยู่ข้างๆคุณเสมอ "

    ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่น ละมุนมากๆ เพลงนี้เราได้ยินมาจากงานMAMA ค่ะ เพลงได้เข้าชิงรางวัล แล้วเขาเปิดเพลงให้ฟังแค่บางท่อน แต่เราคือชอบมาก สตั๊นเลย เพลงนี้เพลงอะไร๊!! จนสุดท้ายไปย้อนดูเทปถึงได้ชื่อเพลงมา กว่าจะหาเจออT__T ปริ่มม





    Don't forget - Crush Feat. Taeyeon 


    " หากวันไหนเราต้องห่างกัน และอาจไม่ได้พบกันอีก เธออย่าลืมฉันนะ "
    เพลงนี้นอกจากเพลงเพราะแล้ว MV ยังสวยมากเช่นกัน มีความหิมะ แต่ก็ยังดูอบอุ่น เอ๊ะยังไง?




    No make up - Zion.T


    " หยุดส่องกระจกได้แล้ว ไม่ต้องกังวลกับนำ้หนักหรอก เพราะเธอสวยแบบที่เธอเป็นนะ และตอนที่ไม่แต่งหน้าเธอดูดีที่สุดแล้ว "
    เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบอันดับต้นๆเลยค่ะ ละมุนละไมมากกกก ฟังแล้วแอบเขินฮ่าๆๆ เพลงอะไรอบอุ่นยิ่งกว่าไมโครเวฟ 




    Spring Love - Red Velvet x ERIC NAM


    “ ถ้าเธอเป็นฤดูใบไม้ผลิของฉัน ฉันจะเป็นดอกไม้ให้เธอเสมอ ”
    บอกได้คำเดียวว่าน่ารักมากกก เพลงรักของเกาหลี เราห็นค่อนข้างบ่อยที่เปรียบความรักกับฤดูใบไม้ผลิ เพลงนี้ก็เหมือนกันค่ะ 




    The Manual- Eddy Kim


    “ กอดเธอคนด้วยความนุ่มนวลและโรแมนติก บอกเธว่า “เฮ้ ว่าไงคนสวย” เพื่อให้เธอหัวเราะ ”
    เพลงนี้ออกแนว acoustic ไปเลย จะไม่ค่อยเหมือนเพลงที่ผ่านๆมา แค่กีต้าตัวเดียวก็เอาอยู่แล้วว ฟังสบาย ฟังเพลิน ฟังแล้วตกหลุมรัก




    What2do – DEAN ft. Crush x Jeff Bernat


    “ ฉันรู้อยู่ข้างในลึกๆแล้วล่ะ แต่ฉันแค่ไม่อยากเชื่อว่าเธอเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ ”
    เพลงนี้เราชอบมากกกกกกก (ก.ไก่อินฟินิตี้) ทั้งดนตรี ทั้งจังหวะ ทำนองเสียงร้อง คือชอบหมดด เรียกว่าตกหลุ่มรักตั้งแต่ที่ฟังครั้งแรกเลยย ของเขาดีจริงๆค่ะ ไม่รู้เลยจะบรรยายยังไง เอาเป็นว่าลองคลิกเข้าไปฟังดูนะคะ




    I Just Wanna - Amber feat. Eric Nam


    “ ฉันแค่อยากรักเธอ ให้โอกาสฉันนะ เธอรู้ใช่ไหมว่าฉันต้องการเธอ และฉันก็รู้ว่าเธอต้องการฉันเหมือนกัน ฉันอยากให้เธออยู่ข้างๆฉันนะ ”
    น่ารักกกก อบอุ่นหัวใจไปอีกแบบ เพลงนี้มี2 เวอร์ชั่นนะคะ เพลงนี้จะเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ Amber และEric เป็นคนร้อง ส่วนอีกเวอร์ชั้นเป็นภาษาเกาหลี f(x) ร้องคู่กับ DO ค่ะ ชื่อเพลง Goodbye summer ความหมายเพลงค่อนข้างไม่เหมือนกันค่ะ เวอร์ชั่นนี้จะน่ากุ๊กกิ๊กมากกว่า แต่ถึงยังไงก็เพราะทั้ง2 เวอร์ชั่นเลยค่ะ



    Even the little club - Heize 


    " ขอให้โชคดีในความรักครั้งใหม่นะ ฉันสบายดี ฉันพูดจริงๆ ไม่ต้องเป็นห่วง "
    เฮซ ร้องเพลงเพราะมากฉันรักเขาาาาา เป็นผู้หญิงที่ร้องธรรมดาก็เพราะ ( ชอบเสียงสูงของเฮซมาก ) ร้องแร็ปก็เท่มากก เสียงมีเสน่ห์มากๆๆ พูดได้ว่าชอบเพลงของนางเยอะมากจริงๆ เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของเราเลยค่ะ 




    Don't come back - Heize


    " อย่ากลับมาหาฉันเลย อย่ามองกลับมา ไปมีความสุขกับเธอคนนั้น คนที่เหมาะกับคุณเถอะ "

    มีความตัดพ้อ น้อยใจ อารมณ์เหมือนก็ยังรักอยู่นะ อยากให้กลับมาหา แต่ไปเถอะ
    ทำนองเพลงคือดีมากชอบมากก เสียงเอซก็ชอบมากเช่นกัน ดี ดี ดี 





    My Boyfriend Says Thank You - Heize 

    " แฟนฉันขอบคุณน่ะ ที่คุณทิ้งฉันไป "

    " แฟนฉันขอบคุณน่ะ ที่คุณทิ้งฉันไป "
    และเราก็ยังอยู่ที่เพลงของเฮซอีกเช่นเคยฮ่าๆๆ บอกแล้วว่าชอบจริงๆ งานเขาก็ดีจริงๆ ยังมีอีกเพลงของเฮซ อีกหลายเพลงที่เราอยากแชร์ค่ะ แต่กลัวจะเบื่อกันซะก่อน ไว้มีโอกาสจะมาแชร์เพิ่มนะคะ



    Tell me you love me - Bolbbalgan4


    " เมื่อคืนคุณบอกว่าคุณชอบฉัน แม้คุณจะแกล้งทำว่าจำไม่ได้ แต่ถ้าคุณชอบ หรือว่ารักฉัน แค่พูดว่าใช่ ฉันจะไปเป็นแฟนคุณ และคุณก็มาเป็นแฟนฉัน "
    เพลงนี้หลายคนคงเคยได้ยินกันมาแล้ว เป็นเพลงที่น่ารัก น่าหยิกเหลือเกิน ฟังแล้วต้องยิ้มตามเลยค่ะ




    Grumpy - Bolbbalgan4

    Grumpy - Bolbbalgan4














    เพลงน่ารักๆของ Bolbbalgan4 อีกเพลงที่อยากมาแชร์ค่ะ ความหมายเพลงนี้น่ารักมากก ลองฟังกันดูนะคะ จริงเพลงของBolbbalgan4 มีเพลงเพราะๆอีกหลายเพลง ถ้าชอบลองไปตามฟังกันได้นะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอน



    The shower - IU


    " ภาพของฉันที่สะสะท้อนออกมาจากตาของเธอ ฉันสำคัญบ้างหรือเปล่า "

    ปิดท้ายกันด้วย เพลงเหงาๆ จาก IU นะคะ เพลงนี้เราค่อนข้างชอบมากๆทีเดียว เหมาะกับตอนฝนตกที่สุด ฟังแล้วอินน เพลงไอยูใสม๊าก! ขออนุญาตเสียงสูงนะคะฮ่าๆๆ ลองฟังกันดูนะคะ






    เป็นยังไงกันบ้างคะ เพลงที่เราเอามาแชร์ มีเพลงไหนที่ฟังแล้วชอบกันบ้างไหม แต่ยังไงก็หวังว่าจะชอบกันนะคะ 


    Pop
    26.04.2018
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in