เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่เล่มโปรดจุดเล็กเล็ก
22.8.2017 : สวนผึ้ง เพิ่งได้ไป
  • สวนผึ้ง ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด
    ตอนแรกคิดว่า เป็นเมืองท่องเที่ยวทั่วไป
    เพราะเกิดหัวหิน เรารู้ว่าความวุ่นวายของเมืองท่องเที่ยวดี
    เลยไม่เคยได้ไปเลย ทั้งๆที่สวนผึ้งเป็นที่ที่มีชื่อเสียงมานานแล้วนะ

    วันที่ 19-20 สิงหาคม 2560 เลยมีโอกาสได้ไปเรียนรู้สักที
    วางแผน เก็บกระเป๋า แล้ว ไป!!!
    อากาศดี ท้องฟ้าโปร่งแจ่มใส(ที่มาพร้อมแดดเปรี้ยง)
    เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวจริงๆ


    ที่แรก เราไปแวะที่ Secret Space ไปลองเขาวงกตเล่นๆ
    สนุกดี (ไม่รู้เพราะเราชอบเล่นเกมส์แนว Puzzle ด้วยหรือเปล่า)
    สถานที่สวยดี ร่มรื่น เราไม่ได้เข้าไปที่ร้านเลยไม่ได้ถ่ายรูปมา
    แค่เดินถ่ายรูปเล่นอยู่ข้างนอก เพราะเราเลยตารางเวลาที่วางไว้มาเยอะแล้ว

    ที่ที่สอง คือ แท่นแทนแท๊นนน

    - Moai Coffee -

    ชอบตรงถ่ายรูปออกมาแล้วสวย 555555555555
    ถ่ายไปเยอะเหมือนกัน ถ่ายเสร็จเราก็เดินขึ้นไปสั่งกาแฟปั่นมาดริ้งแก้วนึง 
    เราเป็นคนไม่ดื่มกาแฟ เลยไม่รู้ว่าอร่อยไหมเหมือนกัน ฮี่ๆ แต่พนักงานเขาดูหงุดหงิดเนาะ
    เราเดินทางต่อกันดีกว่า


    ที่ต่อไป เราชอบมากกก ถ้ากลับไป ไปซ้ำอีกแน่ๆ

    - บ้านหอมเทียน -

    ในราคาค่าเข้า คนละ 60 บาท
    ได้เทียนหอมฟรีคนละ 1 อันและส่วนลดซื้อของคนละ 10 บาท
    เดินเข้าไปเหมือนตลาด Art มีอะไรน่าดูน่าสนใจตลอดทาง
    มีกิจกรรมทำเทียนเอง ปั้นแกะ
    เทียนหอมแลกฟรีข้างบนตรงจุดซื้อของฝาก
    ตอนแรกก็กะจะแค่แลกเทียนหอมแหละ แต่พอเดินไปถึงตรงนั้นแล้ว
    ซื้ออะไรกลับมาเต็มเลย ทีนี้ 5555555555 ซื้อเทียนหอมมาจุดในห้องน้ำด้วย หอมจริงๆ


    ป่ะ ไปต่อกัน

    - ธารน้ำร้อน บ่อคลึง -

    ถ่ายรูปมานะแต่เป็นรูปเท้าแช่อยู่
    เขินน เลยไม่เอามาแปะดีกว่า 5555555
    เล่าเอาละกันเนอะ
    ราคาค่าเข้า 5 บาทนี้หาได้อยู่อีกหรือ สมัยนี้
    เข้าไปเราก็ตรงดิ่งไปที่แช่เท้าทันที .. เราว่ามันโอเคนะ
    ที่แช่ตัวไม่ได้ลง แต่เพื่อนที่เคยลงก็บอกว่าดีเช่นกัน
    อ่านรีวิวมา เขาบอกว่าให้ลองเดินไปที่ต้นน้ำ เราก็เดินไป
    เดินไปเรื่อยๆ ลึกเข้าไป เดินมาสองคนแล้วมันหว้าเว่
    หันหน้ามองกัน "กลับไหม" เริ่มกลัว 5555 มโนภาพล้วนๆ แต่กลับเถอะ

    เลยพากันไปที่พัก
    เราพักที่วิลล่า โมรีดาของเสนาลิง
    ไว้ค่อยมาเล่าให้ฟังทีหลัง ดีมากจริงๆ ใครจะไปสวนผึ้งนี้จะแนะนำทุกคนเลย
    ออกมาเดินเล่นที่ Scenery ได้ด้วย

    ตอนเย็นก็ออกมาทานข้าวกันที่ .. 

    - Honey Scene Kitchen -

    เป็นร้านอาหารที่อยู่หน้า Scenery farm 
    ตั้งใจมาที่นี้โดยเฉพาะ อยากฟังดนตรีสดกับบรรยากาศโรแมนติก(สักหน่อย^^)
    ตอนมาถึง พนักงานแนะนำที่นั่งโซฟาริมหน้าต่างวิวฟาร์ม ชอบมากกกก
    และนี้คืออาหารที่เราสั่งมา
    สเต็กหมูพริกไทยดำ(อ่านรีวิวมา)และสปาเก็ตตี้เนื้อซอสมะเขือเทศ(เลือกตามแฟนชอบ)
    น้ำบลูเบอร์รี่โยเกิร์ต(เลือกเอง)
    ทานสักพัก ฝนก็ตกมาเป็น Foggy แฟนเลยขอดริ้งนิดหน่อย
    เคล้าดนตรีสด ตอนเราไปเริ่มเล่นประมาน 6 โมง
    ทานอิ่มกลับถึงห้อง นอนสบายใจ :))
    ชอบนะ ชอบทุกอย่างเลย จนกลับมากรุงเทพ แฟนยังอยากกลับไปอยู่เลย


    วันรุ่งขึ้น
    หลังจากเช็คเอ้าท์ เราก็มุ่งหน้าไปที่สุดท้ายของทริปนี้

    - Alpaca Hill - 

    น้องอัลปาก้านี้ อินดี้จริงๆ

    ชอบความเป็นตัวของตัวเองสูงของน้อง ติสท์ๆ อาหารหมดไม่สนใจอ่ะ เชอะ
    ว่าไปก็คล้ายเราไปอีก 55555555
    อาหารไม่มีมา ไม่คุยกันนะคะ
    แต่ถ้างอน ง้อด้วยอาหารมักจะได้ผลเสมอ .. แฟนเราค้นพบมาแล้ว 5555

    ค่าบัตร เราเลือกแบบถูกสุด 290 บาท
    ถือว่าเป็นอีกที่ที่น่ารักเลย มีการฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันน้องๆด้วย
    แต่เราค่อนข้างสงสารน้อง .. ต้องรับแขกทุกวัน วันละ 200 คน น่าจะเป็นงานหนักอยู่
    ถึงอย่างนั้น เราก็อมยิ้มทุกครั้งที่เข้าไปเห็นน้องใกล้ๆ  เราอ่านใจน้องไม่ได้
    หวังว่าน้องๆคงสบายดี และสบายใจ :)
    และอีกครั้ง เราไปเล่นเขาวงกตใน Secret space แล้ว ที่นี่ก็มีเหมือนกันนะคะ

    ในชื่อว่า The Maze 

    หันไปมองแฟน แฟนบอกไม่ไหว ตาลาย
    "เอาวะ คนเดียวก็ไป" เดินมาดแมนเข้าไปเลยค่ะ
    ถ่ายวิดีโอระหว่างที่เล่นไว้ด้วยจะได้รู้ว่าหลงไปกี่รอบและเราบ่นอะไรไปบ้างระหว่างทาง 555
    ก็ตาลายจริงๆแหละ ดูเหมือนจะง่ายก็ไม่ง่าย ดูเหมือนจะยาก ก็ไม่ยาก
    แต่เวลาเล่นคนเดียว มันจะมีความรู้สึกหวั่นเกรงต่อสิ่งที่จะพบเจอเล็กๆ
    สุดท้ายก็ออกมาได้ ด้วยเวลาพักใหญ่ :P


    หมดเวลา สนุกแล้วสิ
    กลับบ้านค่ะ กลับบ้าน ถึงเวลาต้องกลับแล้วค่ะ เดี๋ยวรถติด


    ทริปนี้ ต้องขอขอบคุณพี่แบงค์ ที่พาไปนะคะ :3
    ขอบคุณเพื่อนๆ แนะนำที่เที่ยวและร้านอาหารเยอะจนเก็บไม่ครบ (ต้องไปอีกละล่ะ)
    ขอบคุณ Google map เปิดตลอดการเดินทาง แต่ก็หลงอยู่ 4-5 รอบ
    และขอบคุณตัวเองที่วางแผนและศึกษาทุกจุดที่จะไป แต่ก็ยังมีพลาดบ้าง


    ปล.เล็กๆ ร้านมุมโปรดไม่ค่อยปลื้ม ไม่สั่งน้ำเปล่าแต่เอาน้ำเปล่ามาวางไว้ให้
    ตอนคิดเงิน คิดรวมน้ำเปล่าเฉยเลย TT พอทวงถาม พนักงานชักสีหน้าซะนี่
    ปล.เล็กๆที่สอง ร้านอิ่มเพลิน อร่อยยยยยยยยยย ใส่ใจมากกกก ไปกินเลยยยยยยยย

    (รูปทุกรูป No filter นะคะ .. แค่เพียงแปะชื่อเท่านั้น)
    ปิดท้ายไปด้วยภาพวิวตรงที่พักนะคะ

    เขาว่ากันว่า "สีเขียว" ทำให้สบายตา



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in