เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่เล่มโปรดจุดเล็กเล็ก
15.1.2018 หายไปไหนมา?
  • ไม่เจอกันนาน คิดถึงจังเล้ยยยยย..
    ไม่แวะมานานจนนอนไม่หลับ
    รู้สึกอยากเอาสิ่งต่างๆในหัวออกมาบ้าง..

    คงต้องสารภาพตามตรงว่าหายไปปั่นการบ้าน
    สอบ ดูงาน เที่ยว อยู่กับแม่ ทำธุระ
    เยอะจนบอกไม่ถูกเลยว่า หายไปไหนมาบ้าง

    กว่าจะกลับมา ก็เปิดเทอมใหม่ซะละ
    ถึงเวลาต้องสู้ ชูสองนิ้วกันต่อแทบไม่ได้หายใจ

    .............................................................................................

    ช่วงที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวหลายๆที่

    ที่แรกเป็นการไปเที่ยวที่เกิดจากความเครียด


    "บางกระเจ้า"

    ไม่เคยไปเลยและครั้งนี้ไปคนเดียว
    อ่านข้อมูลจากในเว็บแล้วก็ไปด้นสดเอาข้างหน้า

    นั่งใต้ดินไปลงสถานีศูนย์สิริกิต > นั่งมอไซค์ไปท่าเรือคลองเตย > นั่งเรือข้ามฝากไป
    ตอนที่เข้าใจว่านั่งเรือก็นึถึงเรือข้ามฝากแบบทั่วไปที่เคยเห็น
    แต่! พอไปถึงปุ๊บ .. เอ้า เรือหางยาวแบบเรือแม่นาคเลย

    ความเครียดหายไปจากลมและละอองน้ำที่เข้ามาสัมผัสหน้าแล้วค่า
    จากนั้นเราก็เช่ารถจักรยานปั่นต่อ ปั่นไปลองอาหารใหม่ๆ
     ที่นั่นเขาทานก๋วยเตี๋ยวใส่น้ำเย็นตาโฟสีชมพูๆ(เต้าหู้ยี้) แปลกดี

    แนะนำว่า มาแล้วต้องลองงงง..

    สมกับที่เป็นปอดของกรุงเทพฯจริงๆ
    สดชื่นมากก กลับมาก็มีกำลังใจทำงานต่อเลย ชอบ

    ...........................................................................................

    ที่ที่สอง ไปเพราะอยากไป จองตั๋วเอาไว้

    "เชียงใหม่"

    ดอยอินทนนท์ - เมืองเชียงใหม่

    อันนี้ไม่พูดเยอะ .. หลายๆคนก็คงเคยไปกันแล้ว

    ง่ายๆ สั้นๆ 

    ประทับใจมากเวลาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้าน.

    .....................................................................................................

    ที่ที่สาม ไปเพราะอาจารย์พาไปศึกษาดูงาน
    ตื่นเต้นมากกเพราะไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก

    "ประเทศบาหลี"

    ธรรมชาติสวยมาก สายธรรมชาติต้องไป
    ซึ่งตรงสายเราเลย 55555555555555555

    บาหลีเป็นประเทศที่ไปง่ายมาก ค่าครองชีพก็ไม่แพง
    ของอร่อยๆมีเยอะนะ ถ้าได้ไกด์ดี ไกด์จะคัดสรรมาให้

    ปล.ไปบาหลี ถึงไปเองเก่งๆ แต่ก็จ้างไกด์เถอะ
    ไกด์ช่วยต่อรองให้เราไม่เสียเปรียบ
    และให้คำแนะนำเราได้เยอะมากจีๆ

    อยากกลับไปอีก เป็นครั้งแรกที่ได้จับเงินล้าน
    5555555555555 เวลาจ่ายเงินนี่ต้องนับหน่วยสิบร้อยพันหมื่นแสนกันเลย

    ..............................................................................

    ที่ที่สี่ พาแม่ไปถ่ายรูปเพราะแม่ชอบถ่ายรูปมาก
    นอกจากนั้น เราเองก็ชอบที่นี่ด้วยเช่นกัน

    "พิพิธภัณฑ์สยาม"

    ช่วงนี้กำลังมีนิทรรศการ ถอดรหัสไทย
    ชื่อว่าน่าสนใจและ พอหาข้อมูลไป น่าสนใจมากกว่าเดิมอีก
    เหมือนถ้าเราพูดถึงความเป็นไทยแล้วมันมีอะไรบ้างล่ะ

    เช่นห้องนี้ เป็นห้องอาหารไทย ชื่อ ไทยชิม
    ก็จะมีของให้เล่น พอเราหยิบจานด้านข้างมาวางตรงช่องกลมๆที่โต๊ะ
    ก็จะแสดงส่วนประกอบและที่มาของอาหารจานนั้นของไทย
    สนุกดี .. ฝรั่งชอบใจกันใหญ่เลย
    นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายต่อหลายห้องที่น่าสนใจ
    ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook page : Museum Siam นะคะ

    และแน่นอน แม่เราชอบถ่ายรูป
    เรากับแม่เลยไปคลุกกันที่ ไทยแชะ 555555555555
    เขาจะมีเสื้อผ้าเครื่องประดับไทยๆวางไว้ให้ เราแค่ใส่แล้วถ่ายรูปโลด
    เปลี่ยนชุดกันสนุกเชียว

    นอกจากนี้ ยังมีห้อง ไทยตั้งแต่เกิด ที่ประทับใจมาก
    สองแม่ลูกเดินออกมาแบบ กระซิกๆ ปาดน้ำตากัน
    (คนไทยหลายๆคนเข้าไปก็แอบรู้สึกใจสั่นๆบ้างแหละค่ะ)
    เพราะอะไร ต้องไปลองดู :)

    บอกได้คำเดียวว่า สนุกและได้ความรู้จริงๆ

    ...........................................................................................................................

    ที่สุดท้าย (ของรอบนี้) ยังนะ เรายังไม่จบการเดินทางง่ายๆ
    ที่สุดท้ายนี้ไปแบบปุ๊บปับรับโชคมาก
    อยู่ๆก็ไปไหม อะไปสิ อะจอง อะเก็บประเป๋า พรุ่งนี้ไปเลย
    มายก็อชชช  แต่ก็ไป 55555

    "เกาะสีชัง"

    วิวจากศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่
    เกาะที่มีความน่ารักคนละแบบกับเกาะอื่นๆ
    อาหารอร่อย ราคาก็พอๆกับที่อื่นๆ แต่อาหารสดดี.
    มาตามหาหอยแปลกๆ แต่หมดแบบที่ถามหาแล้วตอบกันไม่ได้เลย
    ทำใจเลย อดหอยแปลกๆที่เค้าแนะนำกัน

    นอนคืนเดียว กลับ
    แต่ก็รู้สึกดีนะที่ได้มา แม้จะอดเล่นน้ำ TT

    ...................................................................................................

    รอบนี้มีแต่เรื่องเที่ยวมาคุยด้วยเนอะ
    เรื่องอื่นยังเก็บไว้ในใจก่อน
    555555555

    เอ้อ ปีใหม่แล้วนิ

    แต่ละคนตั้งปณิธานของตัวเองรึยังนะ?

    เราตั้งละนะ.
    "เราจะยิ้มให้มากขึ้น"
    "เราจะตั้งใจทำตามเป้าหมายให้มากขึ้น"

    รอดู The new me 2018 นาจา.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in