เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไดอารี่เล่มโปรดจุดเล็กเล็ก
21.9.2017 ไปเพชร ไปทำอะไร?
  • ใครๆก็บอกว่าถ้าอยากผ่อนคลาย  ให้ไปต่างจังหวัดดู..
    คราวนี้ ต้องไปพร้อมกับต้องเอาการบ้านไปทำด้วย

    "จะผ่อนคลายไหมให้ทายยยย"


    ..........................................................................................


    ออกเดินทางตั้งแต่ 7.30 น.
    อากาศยังดีอยู่ แดดไม่ร้อน 

    ถึงเพชรบุรี น่าจะตอน 10 โมงกว่าๆ (ไม่ทันได้ดูนาฬิกา)
    พอไปถึงก็แวะไปไหว้ศาลหลักเมืองเพชรก่อน
    ขอพรหน่อย จะบอกว่า เล่นของศักดิ์สิทธิ์ก็ได้
    ไม่มีอะไรจะเสียแล้ววว 5555
    ก่อนเดินเข้ามา ก็พบเจอกับ Receptionists ที่อยู่ในร่างลิงทั้งหลายให้พอได้ตื่นเต้น
    แหม .. จะโดดขึ้นมาเกาะเราเมื่อไหร่ก็ไม่รู้นิ ><
    ศาลหลักเมืองก็มีคนแวะเวียนมาไหว้เรื่อยๆ
    ค่อยๆมากัน ไปไหว้ได้แบบไม่อึดอัดอะไร


    พอเดินกลับมาที่สะพาน ก็ได้ยินเสียง 
    "จ๋อม จ๋อม"
    เลยก้มลงไปดู อ้าว มีปลาด้วย
    ให้อาหารปลาหน่อยดีกว่า .. หันไปเจออาหารปลาถุงละ 10 บาทพอดี
    มาาา .. ทานข้าวเช้ากันเร๊วว
    ปลาที่นี้เรียบร้อยมากเลย ไม่มีแย่งกันจนดีดน้ำใส่คนให้ = =
    แต่ก็ไม่อ้วนพีเหมือนปลาที่อื่นที่เคยให้เลย.
    ถ้าสะดวก จะแวะไปให้อีกนะ

    จะเที่ยงอยู่แล้ว ไม่หิวข้าวรึไง
    หาอะไรทานดีกว่า เพชรขึ้นชื่อขนมหวาน แต่หิวของคาว
    เลยมาลงเอยที่ .. 
    ต้มเนื้อที่นี้ก็เด็ดอยู่เหมือนกันนะ.
    แต่ก็ทานไม่หมด . ข้าวแข็งเกินจริงๆ TT

    ของหวานของเพชรอะหรอ
    "ฉันชื่อ จ้ำบ๊ะ"
    ตอนแรกที่ได้ยินชื่อ หน้าคุณอาภาพรก็ลอยมาเลย
    แนวๆ เชฟบ๊ะหรือปล่าวคะพี่ 55555
    จริงๆก็คือน้ำแข็งไสแหละ

    เราชอบทานผลไม้ .. ทานเกือบหมดทุกอย่างเลย
    แต่ตะลิงปลิงนี้ ทานไม่บ่อยเลย
    จำได้ว่าตอนประถมมีต้นตะลิงปลิงอยู่หลังโรงเรียน เดินผ่านแล้วมองลูกบ่อยๆ
    จนถึงวันที่ได้ลิ้มลอง ถึงรู้ว่า เปรี้ยวววววววววววว
    วันนี้เจอก็เก็บซะเลย เอามาจิ้มเกลือกับกะปิ
    นั่งพิมอยู่ตอนนี้ยังรู้สึกเปรี้ยวปากเลย ^^
    ไร้สาระอยู่นานถึงได้ตั้งตัว
     ทำการบ้าน


    คำถามวิจัย : การทำการบ้านในสภาพแวดล้อมที่ดี จะส่งผลต่อความสุขในการทำการบ้านหรือไม่

    ที่มาและความสำคัญ : การบ้านที่ได้รับมอบหมายของนักศึกษาปริญญาโทนั้น มักจะส่งผลต่อความสุขในการดำเนินชีวิตและความสุขของนักศึกษา การศึกษาปัจจัยที่เอื้ออำนวยต่อความสุขของนักศึกษาปริญญาโทสามารถเป็นแนวทางไปสู่แนวคิด Happy homework เพื่อความอยู่ดีมีสุขของนักศึกษาปริญญาโทได้

    ทบทวนวรรณกรรม : เขาว่ากันว่า ถ้าสภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยเราจะทำการบ้านได้ดีและมีความสุขมากขึ้น (อยากรู้จริงๆว่ามีคนทำวิจัยไหมนะ?)

    ระเบียบวิธีวิจัย :  คอม 1 ตัว หนังสือสำหรับการค้นคว้าการบ้าน คน 1 คน(ผู้วิจัย) นำองค์ประกอบทั้งสามไปวางบริเวณโถงปูหญ้าที่ติดกับเล้าไก่ ปล่อยหมาจำนวน 3 ตัวให้วิ่งอยู่รอบๆและแวะเข้ามาทักทายเป็นระยะๆ ระยะเวลาที่วิจัย หลายชั่วโมง(ไม่ได้จับเวลา)
    ผลการศึกษา : เอ้า ทำเป็นเล่นไป มันรู้สึกสบายใจในการทำการบ้านขึ้นจริงๆ ปกติจะนั่งทำในห้องสี่เหลี่ยม อย่างดีสุดก็เปิดเพลงใส่หู เปิดหน้าต่างให้อากาศผ่าน .. เป็นการทำการบ้านที่มีความสุขขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

    อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ : อะ .. เท่าที่ทำเนี่ย ได้ผลนะ แต่ไม่มั่นใจว่าถ้าตัดองค์ประกอบแวดล้อมอย่างบริเวณโถงปูหญ้า เล้าไก่ ไก่ หมา 3 ตัว แล้วจะทำให้ได้ผลเหมือนเดิมไหม .. ก็ต้องให้ผู้สนใจลองทำดู (ถ้ามีคนทำจริงๆ แอบมาบอกผลด้วยนะ แอบอยากรู้เหมือนกัน)

    ปล. ถ้าทฤษฎีวิจัยไม่เป๊ะ อย่าว่าหนู .. แค่อยากเอาเรื่องเครียดๆมาทำให้สนุกขึ้นเฉยๆ
    ก็มีแต่คนบอกว่า ถ้าหนีมันไม่พ้น ก็ทำให้สนุก จะได้มีความสุขกับมัน :)


    .. 

    ลากันด้วยภาพตัวกวนหนึ่งใน 4 ตัว
    "อ่ะ รีบๆซ่อมรถให้เสร็จนะ ตัวกวน ^^"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in