เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
REVIEW ANIMATIONKrasin Puntu
Review : Kimi no Na wa (Your Name) : 君の名は (Japan)
  • Kimi No Nawa (Your name) คือ หนังแอนิเมชันญี่ปุ่น ของผู้กำกับ Makoto Shinkai โดย Kimi No Nawa มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก ความผูกพันของ Taki และ Mitsuha ทั้งๆที่ทั้งสองไม่เคยพบหน้ากันและไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ทั้งสองกลับมาได้ผูกพันกันในคนละช่วงเวลาและคนละสถานที่อย่างสิ้นเชิง ผ่านพลังลี้ลับบางอย่างที่ชักนำให้ทั้งสองได้มารู้จักกัน



           ตัวแอนิเมชั่นมีปมหลายอย่างให้คนดูสงสัยและคอยติดตามอยู่ตลอดจนจบทำให้หนังมีความลึกซึ้ง สมบูรณ์ สุดท้ายหนังก็จะทำให้เราเข้าใจว่าทำไมต้องตั้งชื่อหนังว่า “Kimi no Nawa”
           ในตัวแอนิเมชั่นนั้นยังไม่ได้ให้ความสนใจแค่ความรักของพระเอกกับนางเอก แต่ในตัวแอนิเมชั่นนั้นยังแฝงสิ่งต่างๆไว้มากมายเช่น วัฒนธรรมของญี่ปุ่น ที่ทำออกมาในรูปแบบแอนิเมชั่น ซึ่งตัวผมมองว่าทำออกมาได้ดูน่าอบอุ่นมากขนาดไม่ใช่คนญี่ปุ่นแท้ๆยังรู้สึกอินไปกับในตัวแอนิเมชั่นมาdซึ่งฉากหลักๆในแอนิเมชั่นคือ 1.เมืองโตเกียว 2.เกาะอิโตโมริ (เป็นสถานที่ซึ่งมีอยู่จริง) ซึ่งทั้ง 2 นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงตัวเมืองโตเกียวจะแลดูวุ่นวาย แต่ตัวเกาะอิโตโมริ นั้นจะดูเงียบสงบ ซึ่งในตัวแอนิเมชั่นนั้นจะฉายสลับไปสลับมาซึ่งทำออกมาค่อนข้างดี ไม่ดูแล้วงงจนเกินไป 


              และที่เป็นจุดขายสำคัญของแอนิเมชั่นเรื่องนี้คืองานภาพที่ทำออกมา(โคตร)ดีตามสไตล์
    ลายเส้นการ์ตูนญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น ฉากเมืองโตเกียว หรือ เกาะอิโตโมริ ที่ทำมาจากฉากจริงๆ ซึ่งตัวเกาะอิโตโมรินั้นทำออกมาได้สวยงามมากซึ่งคนดูจบหลายๆคนเช่นผมคงอยากไปเกาะนี้สักครั้งเพราะในตัวแอนิเมชั่นทำออกมาได้สวยงาม ดูเงียบสงบ มีความเป็นธรรมชาติ จริง



             และสิ่งที่ทำให้ตัวแอนิเมชั่นเรื่องนี้ออกมาได้สมบูรณ์แบบคือเพลงประกอบที่ได้วง RADWIMPS มาเล่นให้ซึ่งต้องบอกได้เลยว่าแอนิเมชั่นเรื่องนี้ใส่เพลงประกอบเข้ามาได้ถูกที่ถูกเวลาทำให้แอนิเมชั่นสามารถเร่งความรู้สึกของคนดูให้อินไปกับฉาก ณ ตอนนั้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ และบางฉากยังใช้เพลงเล่าเรื่องแทนการที่จะเป็นคำพูดแทน ทำให้ผู้ชมไม่อัดแน่นเกินไป



    สรุป : ได้ซึ่งต้องบอกได้เลยว่ามีครบทุกรสจริงๆ สนุก ซึ้ง ประทับใจ ต้องบอกได้ว่าสมเหตุสมผลกับรายได้เรื่องนี้ที่กวาดไปได้อย่างมากมายในญี่ปุ่น รวมถึงในไทยเช่นกัน สำหรับใครที่คิดว่าเป็นแอนิเมชั่นสำหรับเด็กผมบอกได้เลยว่าคุณคิดผิดผมคิดว่าเรื่องนี้ความเข้มข้นในเนื้อเรื่องนั้นเทียบได้กับภาพยนต์เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งถ้าใครดูจบก็คงจนจำฉากต่างๆไว้ในหัวเสมอ
                สำหรับผมที่ค่อนข้างชอบดูแอนิเมชั่นอยู่แล้วคงต้องว่าประทับใจมาก แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยดูหรือไม่เคยดูแอนิเมชั่นของญี่ปุ่นผมอยากให้คุณลองเปิดใจให้กับเรื่องนี้สักครั้งครับ แล้วคุณจะรู้สึกตกหลุมรักไปกับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ “Kimi no Nawa”



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Arctic's Harley'z (@harley_kub)
หนังน่าดูมากๆครับ ต้องไปดูซะแล้ว