เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music StationKIK
1 2 3 ... ในเนื้อเพลงมีนับเลข
  • 1 2 3 ปลาฉลามขึ้นบก 4 5 6 จิ้งจกยัดไส้ เอ็มเชอร์รี่จักกระจี้หัวใจ เอ็มตกบันไดหัวใจจิ้มขี้!! เฮ้ย!! จำได้ไหมฮะ กับบทเพลงใน วัยเด็กที่เราเคยร้องเพลงมา สังเกตว่ามีการนับตัวเลขในนั้นด้วย ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีหลายเพลงมาก ซึ่งโดยตัวผู้เขียนเองก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมถึงมีหลายเพลงแต่ช่างมันเถอะ ฮ่าๆๆๆ บทความนี้จะมาแชร์เพลงกันเท่าที่ตัวผู้เขียนรู้จักที่มีการนับเลข 123 หากใครมีเพิ่มอีกคอมเม้นต์แชร์เพลงกันได้นะฮะ


     12345 I Love You- The Bottom Blues


    เริ่มต้นด้วยเพลงไทยที่เราคุ้นเคยกันมาก่อนเลยกับเพลง 12345 I Love You จากค่าย Duckbar ซึ่งเพลงนี้ช่วงที่ปล่อยออกมาเรียกได้ว่าเป็นเพลงฮิตเลยก็ว่าได้และเพลงๆนี้ทำให้วงนี้ดังขึ้นมาเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากนั้นก็ปล่อยเพลง พระเอก ออกมาซึ่งก็ต่อกระแสเพลงนี้ได้อย่างดี

    Britney Spears - 3 

    -


    เพลงต่อมาต่อที่ศิลปินต่างประเทศจากเจ้าของฉายาเจ้าหญิงเพลงป็อปตลอดกาลอย่าง Britney Spears กับเพลง 3 ที่เปิดท่อนมาก็นับเลขก่อนเลย 

    "1 2 3
    Not only you and me
    Got one eighty degrees
    And I'm caught in between"

    ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นหนึ่งในเพลงฮิตขึ้นอันดับ Billboard ของเธอเช่นเคย

    셋 셀테니 ( 1 2 3!) - Seungri


    1 2 3! เพลงของน้องสุดท้องของวงศิลปินชื่อดังอย่าง Bigbang นั่นคือ ซึงริ นั่นเองซึ่งเพลงนี้หลังจากปล่อยออกมาก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากประชาชนชาวเกาหลี สามารถเข้า Chart สาธารณะอย่าง melon ได้ ซึ่งท่อน 123! ตามด้วยดนตรีเป็นเพลงที่ฟังแล้วสนุกมากเลยฮะ



    Orange - CHEEZE


    Cheeze คือชื่อวงดนตรีนะฮะ ณ จุดนี้ไม่ใช่นิตยสารแฟชั่นวัยรุ่นของไทยแต่อย่างใด เพลงนี้เป็นเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของ Cheeze สาวน้อยที่มีเสียงไพเราะน่าฟังเจ้าของเพลงฮิตอย่างเพลง How Do You Think โดยเพลงนี้เป็นเพลงซิงเกิ้ลรอง โดยท่อนแรกเปิดมาก็นับเลขเลยกับท่อนนี้

    "oh hi-hello 하나 둘 셋
    은근 네 눈에 띌 준비를 해
    i know everyday 너 몰래 이래"

    โดยท่อนแรกคือ Oh hi hello ฮานา ทูล เซด ( Oh hi hello หนึ่ง สอง สาม) โดยเพลงนี้จะกล่างถึงความรักของเธอ ที่เธอคิดว่าความรักของเธอนั้นเป็นสีส้มนั่นเอง

    French Class - HALFNOISE


    Halfnoise วงของ Zac Farro หนึ่งในสมาชิกของวงชื่อดัง Paramore ที่ได้ทำวงของตัวเองขึ้นมาด้วยโดยเพลงๆนี้ชื่อว่าเพลง French Class หรือคลาสเรียนภาษาฝรั่งเศสนั่นเองโดยเพลงนี้เริ่มต้นอีกเช่นเคยด้วยการนับเลข แต่เป็นภาษาฝรั่งเศสนะกับท่อนนี้

    "Un, deux, trois, quatre, cinq, six... bonjour"


    อัง ดูซ ทวา แกท แซง ซิส บองชัว! ซึ่งแปลว่า 1 2 3 4 5 6 สวัสดี! นั่นเอง

    จริงๆ อ่านมีอีกหลายเพลงที่เจ้าของบทความอาจจะไม่รู้ ก็อยากฝากผู้อ่านมาบอกกันบ้างนะครับกับเพลงที่มีการนับเลขเหล่านี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ :)))







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in