เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I'll show you what I got.Alice Liz
TheClosing Shift เกมส์อินดี้สัญชาติญี่ปุ่น ที่ต้องลองเล่นดูสักครั้ง
  • วันนี้อยากจะขอนำเสนอเกมหนึ่งที่เราได้ไปเล่นมามีชื่อว่า The Closing Shift เป็นเกมแนวสยองขวัญจากประเทศญี่ปุ่น



    เรื่องย่อ 

              เนื้อเรื่องของหญิงสาวชาวญี่ปุ่นคนนึง เป็นการสะท้อนปัญหาสังคมเมืองใหญ่ ในปัจจุบันที่ทุกคนต้องปากกัดตีนถีบแบบไม่มีทางเลือก ในเกมที่ผู้เล่นจะเห็นได้ว่าเธอไม่มีที่ไปจริงๆ เธอไม่มีเงินก็เลยต้องทำงานกะดึกที่เสี่ยงไปในทุก ๆ เรื่องเพื่อนร่วมงานที่นิสัยไม่ดี ลูกค้าโรคจิต หนำซ้ำที่พักที่ดูยังไงก็เน้นถูกไว้ก่อน ทำให้เธอต้องเอาชีวิตรอดในสถาการณ์ที่แสนน่าอึดอัดและแก้เผชิญหน้าแก้ปัญหาด้วยตัวคนเดียว


    ความรู้สึก

              คือต้องพูดว่าบรรยากาศในเกมคือมันดูเหมือนร้านกาแฟปกติมากในช่วงแรกๆเป็นเกมที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรเลย แต่พอยิ่งเล่นบอกเลยได้ว่าบรรยากาศในช่วงหลังๆเริ่มที่น่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งการเล่าเรื่องของลูกค้าที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ทำงานตรงนั้นจริงๆ การรับมือกับลูกค้าหลายๆแบบแม้กระทั้งฉากจั้มสแกร์ ที่มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ขนาดจั้มเล็กๆ อย่างรุ่นพี่ที่ทำงานหรือกองขยะยังทำให้เราตกใจได้เลย ตัวเองยังนั่งขำเลยที่ต้องมาตกใจอะไรแบบนี้

     

    ประทับจิตประทับใจ

                ยอมรับเลยว่าสามารถสื่อถึงชีวิตของผู้หญิงคนนึงได้ดีมากจริงๆที่ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายรอบตัวยิ่งในเวลากลางคืนคือจริงมาก ในสังคมสมัยนี้ที่มีแต่อะไรแปลกๆ เชื่อเถอะว่าคนน่ากลัวกว่าผีมาก เกมส์ the closing shift อยากให้ผู้ชายได้ดูหรือได้เล่นเลยว่าความกลัวของผู้หญิงมันรู้สึกยังไง ความไม่กล้าไปไหนคนเดียวไม่ใช่เพราะไม่กล้านะ แต่เพราะเรื่องความปลอดภัยต่อให้ระวังแค่ไหนก็เกิดปัญหาได้เสมอ เกมส์ทำมาดูชิวๆ แต่เรียลจัดโดยเฉพาะตอนจบคือแบบขนลุกซู่มาก

     

    สำหรับคนที่ไม่อยากเล่นเองก็สามารถดูได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลย !!!





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in