เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก่อนเหตุการณ์ในหนังCars3 Jackson Storm คู่แข่งม้ามืดที่น่ากลัวของ Lightning McQueen คือใคร เปิดประวัติความเป็นมาเบื้องหลังของ นักแข่งหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงคันนี้....ifnotlater_when
Jackson Storm
  •  Jackson Storm คือ รถแข่งคลื่นลูกใหม่ เปิดตัวครั้งแรกด้วยการล้มแชมป์เก่าอย่างLightning McQueenในLapสุดท้ายไปได้อย่างทำให้ทุกคันในสนามตกตะลึงไปตามๆกัน

    เขาคือใคร?

    ดูจะเป็นคู่แข่งม้ามืดที่น่ากลัวและเป็นปริศนา 

    ประวัติความเป็นมาของJackson Stormไม่ได้เปิดเผยมากนักในหนังCars 3 แต่จากตัวอย่างก็เห็นเค้าลางว่านักแข่งหนุ่ม Next GEN ผู้นี้ดูจะยโสโอหัง พูดจาเสียดสี และไม่รักษาน้ำใจต่อนักแข่งรุ่นพี่(โดยเฉพาะแมคควีน)ที่เขาเพิ่งเอาชนะมาได้

    เราจะมาทำความรู้จักกับ Bad boy คันนี้กันค่ะ 

    เปิดตัวครั้งแรก Cars3  Armie Hammer ให้เสียงพากย์เป็น Jackson Storm

    (อย่าถามว่าเราเขียนบทความเพราะใครเลยนะคะ อะแฮ่มๆๆ

    เร็วๆนี้ Armie Hammerจะมีผลงานภาพยนตร์ที่เป็นที่จับตาของนักวิจารณ์อย่าง Call me by your name ด้วยนะคะ อย่าลืมติดตามกัน)

    ข้อมูลที่เขียนอ้างอิงจาก หนังสือนิยายภาพ Storm Chasing ใครสนใจอ่านเพิ่มเติม ราคาประมาณ 200฿ค่ะ สามารถซื้อได้ที่ ร้านหนังสือออนไลน์  หรือ Kinokuniya

    Cars OriginsStorm Chasing (Disney/Pixar Cars) By Dave Keane

    เปิดมาบทแรก ผู้เล่าเรื่องความเป็นมาของStormคือ Ray Reverham (เป็นรถกระบะคันที่ติดต่อสื่อสารกับStormในสนามแข่งค่ะ จะเรียกว่าเป็นกุนซือให้Stormก็ได้)

                                                           (Ray ในคลิปตัวอย่าง cars 3)

    Ray Reverham อดีตหัวหน้าทีมโค้ชให้กับรถนักแข่งที่อำลาวงการไป อยู่ในช่วงกำลังว่างงาน เขาได้รับการติดต่อว่าจ้างจากคุณบิ๊กส์ เจ้าพ่อธุรกิจไอทีให้มาควบคุมดูแลทีมนักแข่งรถที่บ.บิ๊กส์กำลังเป็นสปอนเซอร์ให้ เขาต้องการให้Rayไปหานักแข่งหน้าใหม่ที่มีทักษะดีมาร่วมทีมเพิ่ม

     

    Ray เตร็ดเตร่ในเมืองโดยไร้จุดหมาย  เข้าไปในย่านรวมวัยรุ่น เห็นกลุ่มรถวัยรุ่นเข้าคิวต่อเล่นเกมส์ตู้SC3 เกมส์แข่งรถเสมือนจริง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขณะนี้ จึงได้ไอเดียเสนอช่องทางธุรกิจใหม่แก่บิ๊กส์ บิ๊กส์เห็นด้วย จึงกว้านซื้อบ.ผลิตเกมส์SC3 มาเป็นของตน และได้เสนอให้จัดการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ SC3 Global racing โดยที่ผู้ชนะจะถูกนำมาพิจารณาให้เข้าในทีมแข่งขันรถจริงๆ 

    ผู้ชนะในงานครั้งนี้คือ Jackson storm ผู้ที่ไม่เคยแพ้ใครในวงการเกมส์รถแข่ง 

    ถ้าในโลกเกมส์ออนไลน์แล้วเขาคือระดับตำนาน

     
    ตอนแรกStormที่สนแค่เงินรางวัลก็จะไม่รับข้อเสนอ แต่บิ๊กส์ก็เอาความยิ่งใหญ่ในอนาคตมาเกลี้ยกล่อมจนสำเร็จ 

    เมื่อStormเข้าร่วมทีมก็เข้ากับใครไม่ค่อยได้ มีความโอหัง ดูถูกรถคันอื่นๆที่มีความเร็วไม่เทียบเท่าเขา เขาไม่มีเพื่อน มีแต่Ray ที่Stormตั้งชื่อให้ใหม่ว่าGus คอยอบรมสั่งสอนดูแลพฤติกรรม  

    การฝึกกับSimulator ที่ทันสมัยทำให้ทักษะและความเร็วของStormยิ่งพัฒนาอย่างไร้ที่ติ 


    คราวนี้เมื่อต้องลงสนามจริง จากสุดยอดแชมป์เกมส์เมื่อล้อสัมผัสพื้นถนน แม้ช่วงแรกจะขลุกขลัก ด้วยความไม่เคยStormก็บ่นอุบอิบตลอด แต่ยังคงรักษาความเร็วและทักษะที่มีได้อย่างดีเยี่ยม เขาฝึกบททดสอบได้หนักกว่าใคร  เป็นอันดับหนึ่งของทีมแม้ในสนามแข่งจริง


    Rayจึงปรับการฝึกให้โหดขึ้น เพื่อหวังให้Stormคว้าแชมป์ Piston Cup ให้กับบิ๊กส์ในฤดูกาลที่กำลังจะถึง 


    การฝึกที่หนัก ขับต้านลม ขับฝ่าฝน ก็ทำรถแข่งคันอื่นๆที่ไม่พอใจStromเป็นทุนเดิม ถอนตัวออกจาก บ.บิ๊กส์ไปเกือบครึ่งทีม 

    แต่Ray และ Storm ก็ยังมุ่งมั่นในเป้าหมายเดิมต่อไป ผลงานของStormดีมาก ไม่แปลกใจที่Rayจะให้ความสนใจกับรถแข่งคันนี้เป็นพิเศษ แม้เกิดเรื่องกระทบกระทั่งกับรถแข่งขันอื่น Stormก็ถูกลงโทษไม่รุนแรง เช่นทำความสะอาด  หรือโดนงดชั่วโมงเล่นเกมส์ 

    แต่นิสัยไม่เอาใคร ขี้เบื่อและไม่สนใจใยดีผู้อื่นที่แก้ไม่หายของStorm เขาจึงมีเรื่องกับรถคันอื่นในทีมหลายครั้ง หนักสุด เขาพลาดท่าแพ้อันดับสองของทีมในการแข่งแบบจำลอง Stormโกรธมาก ด่าว่าอีกฝ่ายว่าขี้โกง และเบิร์นยางเป็นควัน จนทำให้สัญญาณเตือนภัยทั้งอาคารดัง เครื่องตรวจจับปล่อยน้ำมาดับไฟ แม้Stormจะยอมขอโทษทุกคนในทีมอย่างเสียไม่ได้ ชดใช้โดยทำความสะอาดอาคาร แต่นั่นก็รู้ถึงหูคุณบิ๊กส์  

    แม้ความสามารถStormจะโดดเด่นดีเลิศเป็นที่ประจักษ์สำหรับกลุ่มรถแฟนๆที่เกณฑ์มาดูข้างสนาม แต่การที่ไม่มีความเป็นมิตรกับใคร ดื้อรั้น ปากเสีย นายจ้างอย่างคุณบิ๊กส์ก็ไม่เลือกให้Stormเป็นตัวแทนของทีมลงแข่งPiston Cupที่กำลังจะมาถึง โดยตำแหน่งนี้ตกเป็นของอันดับสองที่นิสัยดีกว่าแทน

    Rayที่เห็นความตั้งใจจริงของStormผิดหวังในการตัดสินใจปลดStormออกของนายจ้าง เขาจึงลาออกตามStormไปด้วย ไม่นานStormก็ติดต่อมา พร้อมเสนอให้Rayเป็นหัวหน้าทีมของเขาที่บ.ใหม่ ผู้สนับสนุนนั่นคือ บ. IGNTR โดยมีพนง.จากบ.บิ๊กส์ที่คุ้นเคยกับทั้งคู่แอบช่วยแนะนำให้หลังจากทราบว่าRay และStorm ลาออกไป

     


    ก่อนStormลงแข่งสนามแรกเขาถูกนักแข่งคนอื่นเยาะเย้ยว่าดีแต่แข่งอยู่ในเกมส์ ไม่คู่ควรมาลงสนามจริงและเขาคงไม่สามารถเทียบเท่าLightning McQueenได้ แต่ด้วยยุทธวิธีของRay ในที่สุดสนามใหญ่แรกที่Stormลงเขาก็สามารถเอาชนะแมกควีนได้อย่างสบายๆ รวมถึงสนามต่อมาที่เขาก็เข้าเส้นชัยในขณะที่แมคควีนประสบอุบัติเหตุ และStormก็ได้ถ้วยแชมป์ Piston CUP 2016ไปครองสำเร็จ 

    The END 

    ติดตามต่อในภาพยนตร์ Cars 3 

    จบแล้วค่ะ สำหรับประวัติStorm หลังจากนั้นก็เป็นตามเนื้อหาในหนัง Cars 3 ที่เป็นการแข่งในฤดูกาลใหม่  Piston CUP 2017 

    โดยส่วนตัวที่อ่านรู้สึกว่าStormมีความเป็นเจ้าเด็กอวดดีอยู่มาก คิดว่าตัวเองเทพเลยไม่สนใครค่ะ ซึ่งเรามองว่าคล้ายแมคควีนในอดีต รายนั้นก็ร้ายใช่ย่อย ในCars 1 แต่ถ้าเทียบกันแล้วStormก็ดูจะนิสัยแย่กว่าแมคควีนตอนนั้นเสียอีก 5555 

    เขายังขาดจิตวิญญาณในการเป็นนักกีฬา ซึ่งถ้าอ่านจากนิยาย คนที่จะสามารถขัดเกลา อบรม หรือแก้ไขนิสัยแย่ๆอย่างนี้ของStormได้ก็ดูจะมีแต่ Ray คันเดียวแล้วล่ะค่ะ (ฝากด้วยนะเรย์) เพราะเนื้อแท้แล้วStormก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก ซึ่งก็ทำให้อยากเห็นอนาคตของ Stormต่อไปในจักรวาล Disney Pixarมาก เพราะสามารถมีเรื่องไปต่อได้อีก (ถ้าได้รับความนิยม)

    ยังไงก็อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านความเป็นมาของStorm เปิดใจและให้โอกาสรถแข่งที่ฝีมือสุดยอดคันนี้กันด้วยนะคะ คาดว่าหลังจากจบเนื้อเรื่อง Cars 3 Storm คงได้รับบทเรียนชีวิตมากพอดูเลยทีเดียว 

    ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ 

    หากมีข้อมูลผิดพลาดประการใดสามารถบอกให้เราแก้ไขได้ตลอดเลยนะคะ ^^ 

    และถ้าชื่นชอบตัวละคร Bad Boy อย่าง Jackson Stromคันนี้เหมือนกับเราก็จะดีใจมากค่ะ 

    @ifnotlater_when



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in