เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยู่กะยิวPunk Phap
เยี่ยมญาติ
  • ป๋าเป็นพี่ชายคนโตและลูกชายคนเดียวของครอบครัว มีน้องสาว 5 คน ตายไปแล้ว 2 คน เหลือ 3 คน อาศัยอยู่ที่ Haifa เหมือนกัน

    ทุกเย็นวันเสาร์ ป๋าและป้าอ้วนจะทำอาหารและไปเยี่ยมน้องสาวคนรองจากป๋า น้องสาวป๋าคนนี้ผ่าตัดหัวใจ และหลายๆ โรค อย่าว่าจะเหินเลย เดินยังไม่ไหวเลย ลูกๆ ต้องลงขันจ้างสาวเนปาลชื่อมายา ดูแลตลอด 24 ชม. ป๋าเล่าว่า ลูกคนหนึ่งของน้องสาวป๋าอาศัยอยู่ใกล้ๆ อีกคนหนึ่งมีตำแหน่งใหญ่โตในราชการ ส่วนอีกคนเป็นแรบไบซึ่งแม่ไม่ค่อยชอบใจนัก

    รอไม่นาน น้องสาวอีก 2 คน มาสมทบ

    น้องสาวคนเล็กมาพร้อมสามี เธอเคยมาเที่ยวเมืองไทยแล้ว สองคนผัวเมียหูตึงทั้งคู่ พูดไม่ค่อยเลย....เอ่อ ...หมายถึง พูดเสียงดังมาก แต่อารมณ์ดี สนุกสนานตลอดเวลา

    น้องสาวอีกคนผมบลอนด์ หน้าตาสวย สามีตายแล้ว มักโดนน้องเขยหรือสามีของน้องสาวคนเล็กแกล้งอยู่บ่อยๆ เพราะเธอบ้าจี้

    ทุกคนมีลูกชายคนโตชื่อเดียวกันหมด ป้าอ้วนอธิบายว่าเป็นชื่อทางตระกูลป๋า ถามว่าแล้วทำไมป๋าไม่ชื่อเดียวกันล่ะ ป้าอ้วนยักไหล่ จนแล้วจนรอดไม่รู้ว่า ยักไหล่ของป้าน่ะหมายความว่าอย่างไร

    กิจกรรมก่อนทานอาหารเย็นคือเล่นไพ่รัมมีที่เป็นดับเบิ้ลรัมมี่ซึ่งต้องใช้ไพ่ 2 สำรับรวมกัน 104 ใบ แจกไพ่คนละ 14 ใบ น้องสาวป๋าคนที่เป็นเจ้าของบ้านถือไพ่หลายใบ มือก็สั่นกว่าจะเรียงไพ่ จับคู่ จับกลุ่มได้ ใช้เวลานานมาก มีผู้ช่วยคือเพื่อนหลาน ทำหน้าที่จั่วไพ่จากกอง และคอยฟังว่าป้าจะเก็บไพ่ใบนั้นไว้หรือทิ้งไปให้วง เล่นกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง จบด้วยกินอาหารเย็น และแยกย้ายกลับบ้าน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in