เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
travelbeautie
เที่ยวเมกากับทัวร์จีน อยากรู้ก็ตามมา!
  • หลายคนอาจงงไปกับทัวร์จีนอะไรยังไง ไปแบบไหน จะสนุกหรือเปล่า เพื่อนร่วมทริปจะเป็นไง มาค่ะเราจะมาเล่าให้ฟัง เมื่อปี 2016 ที่เราเข้าร่วมโครงการ work & travel มา หลังจาก work เราก็ต้อง travel กันสิ ถึงจะได้ครบตามชื่อโครงการ การเที่ยวเมกาของเราในครั้งนี้มีปัจจัยหลักๆ คือเวลากับเงิน ดังนั้นทัวร์จีนจึงเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะถ้าไปกับทัวร์จ่ายน้อยแต่เรากับเพื่อนได้ไปเที่ยวหลายที่ในงบและเวลาที่จำกัด ฉะนั้นพวกเราเลยตัดสินใจไปทัวร์จีนนั่นเอง เราจึงอยากจะแชร์ทริปให้กับคนที่อยากรู้ สงสัย หรือน้องๆ ที่ไป work & travel แล้วมีเงินจำกัดเพราะต้องเอาไปช็อปปิ้งที่อื่นต่อ 555 เพื่อเป็นแนวทางในการเที่ยวที่เมกานะคะ แล้วจะบอกว่าทัวร์จีนที่เราไปไม่ใช่ชะโงกทัวร์นะ เห็นมากกว่าชะโงกแน่นอนค่ะ

    ตัวเลือกของทัวร์จีนในเมกานั้นจะมีหลายแบบให้เราเลือกค่ะ สามารถเลือกดูตามความต้องการของเรา เช่น อยากไปฝั่ง Newyork ก็มี หรืออยากมาเที่ยวแถบ California มีให้เลือกอีกเช่นกัน เลือกได้ทั้งสถานที่ วันเวลา คือพูดง่ายๆ เลยว่าสามารถจัดสรรทริปของเราได้จากที่ทัวร์มีให้เลย ใครสนใจเสิร์ชหาข้อมูลได้ค่ะ นี่อยากจะบอกว่าถ้าไปเป็นกลุ่มจะถูกลงด้วยนะ เราไปสี่คนเสียค่าทริปทั้งหมด 100$ ตามที่ทัวร์ระบุมา แต่จะมีเก็บค่าอื่นๆ เพิ่มนิดหน่อย เช่น ค่าเข้าสถานที่ที่ต้องเสียค่าเข้า แต่โดยรวมแล้วทริปนี้เสียเงินไม่เกิน 200$ ค่ะ (ไม่รวมค่ากิน+ช็อปปิ้งนะจ้ะ) จะบอกว่าจริงๆ แล้วเราแทบไม่ได้เป็นคนจัดการเรื่องทริปครั้งนี้มากเท่าไหร่ ต้องขอบคุณน้องๆ ที่ไปด้วยกันจัดการให้แทบทั้งหมดเลย ถ้ามาอ่านจะบอกว่าขอบคุณมากน้า<3

    American Airlines, ไป Los Angeles
    เริ่มต้นที่ Chinatown, LA รถทัวร์มารับ (กลุ่มเรานัดกับทัวร์ขึ้นรถที่นี้) โอเค, ในใจยอมรับว่าแอบหวั่นๆ นิดหน่อยในการเดินทางครั้งนี้ เพราะชื่อเสียงของพี่จีนเขานั่นเลื่องลือมาก กลัวใจเหลือเกิน แต่ดีหน่อยตรงมีผู้จีนในทัวร์เดียวกัน ตี๋หล่อ งานดีเลยทำให้ทริปนี้ชื่นใจหน่อย (เกี่ยวเหรอ ฮ่า) เรากับเพื่อนเป็นชนกลุ่มน้อยในทัวร์ เด็กไทย 4 คน ท่ามกลางคนจีนเกือบ 30 คน! 

    ส่วนมากคนจีนที่มาเที่ยวจะเป็นครอบครัวและกลุ่มเพื่อน โดยผู้ร่วมทริปทุกคนน่ารักมาก ลบภาพทัวร์จีนที่เราเคยมองมาหมดเลย แต่ก็จะให้ราบรื่นไปตลอดทริปก็คงจะไม่ใช่เนอะ 555 ระหว่างทางนึกว่าจะโอเคแต่ก็ยังไม่วายมีสิ่งกวนใจ คือเด็กๆ จีน (พยายามเรียกให้น้องดูน่าเอ็นดู แม้น้องจะทำตัวไม่น่าเอ็นดูเลย) ซนเบอร์แรงx100000 ร้องเพลงจีนปนอังกฤษ อังกฤษปนจีน เสียงดังดีไม่มีตกตลอดทาง หันไปบอกก็แล้ว น้องก็ยังร้อง พี่ได้แต่ทนในใจ แค่วันแรกยังแผลงฤทธิ์ขนาดนี้ วันต่อไปจะเป็นไงวะ (หืมมมมมมมม)

    รอทัวร์ที่ Chinatown, LA

    รถทัวร์ออกเดินทางจาก LA จุดมุ่งหมายคือ San Francisco ใช้เวลาโดยประมาณ 8 ชั่วโมง (เรื่องจริงค่ะ!) ไม่รวมกับที่ต้องแวะพักหรือเที่ยวระหว่างทาง แน่นอนว่ามันมากกว่า 8 ชั่วโมง ทัวร์ของเราในครั้งนี้มีไกด์คนจีนเป็นผู้นำเที่ยว พูดอังกฤษคล่องปรือ แต่หน้าไกด์ไม่ค่อยรับแขกเลยเด้อจ้า

    Santa Barbara, CA
    เธอเห็นภูเขานั่นไหม?

    กว่าจะถึง San Francisco ใช้เวลานาน เพราะแวะหลายๆ ที่ด้วย แต่ละที่จะจำกัดเวลาหน่อยๆ ให้เราลงเดินไปดู ซึ่งเอาจริงมันก็ไม่ได้แย่เลยนะ ที่แรกที่แวะคือเมือง Santa Barbara นี่ก็แวะพักนานพอสมควรได้ถ่ายรูป เดินดูโน้นนี่นั่น จะบอกว่าฟ้าสวยมากกกกก ฟ้าเป็นฟ้า แดดนี่แรงจริง ฝรั่งนอนอาบแดดเป็นแถว วัยรุ่นเมกาฝึกเล่นสเกตบอร์ดกันสนุกสนาน ส่วนภูเขาก็สวย ไม่รู้จะบรรยายยังไงมันสวยจริงๆ ต้องมาเห็นกับตาตัวเอง ฮือรักเลย<3

    ชอบมุมนี้มาก จำเมืองไม่ได้

    ระหว่างทางนอกจากจะพาแวะสถานที่ที่น่าสนใจแล้ว ไกด์ยังพาแวะกินข้าว ส่วนมากจะมีแต่ร้านอาหารจีนที่เป็นแบบ buffet คนจีนเต็มร้าน ไม่ใช่มีแค่ทัวร์เราทัวร์เดียวค่ะ มีมากกว่าสามทัวร์ที่เป็นทัวร์จีน 5555 แน่นอนว่าคนจีนเต็มร้านเลย เราคนไทยทำไงละ? ก็กินตามเขาไปแต่จริงๆ เหมือนอาหารไทยมากเลยนะ ถูกแถมยังอร่อยด้วย (แอบติดใจ) แต่มีมื้อเย็นมื้อนึงก่อนถึงซานฟรานฯ ทัวร์กำลังจะแวะให้กินข้าว สายตาเรามองไปเห็นร้านอาหารไทยร้านนึง กรี้ดมาก พอทัวร์จอดร้านอาหารจีนปุ๊ป เรากับเพื่อนรีบวิ่งไปร้านอาหารไทยเลย นอกจากอร่อยแล้วยังมีความสุขทางใจไปอีก

    ส่วนเรื่องการนอนนั้นสองคืนที่ไปกับทัวร์นั้นจะบอกว่าได้นอนโรงแรมดีเลย ตอนแรกที่คิดไว้ในใจคิดว่าโรงแรมต้องสมกับราคาทัวร์ที่เสียไปแน่ ที่คิดไว้คือผิดจ้าได้นอนโรงแรมที่ดี คือถ้าบอกชื่อโรงแรมไปทุกคนต้องอ๋อเลยเพราะโรงแรมเครือนี้มีสาขาเกือบทั่วโลกแหนะ จะบอกว่าใครที่ห่วงเรื่องการนอนนั้น ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ แฮปปี้มากเด้อออออ

    แวะระหว่าง, จำชื่อสถานที่ไม่ได้
    ส่วนสถานที่เที่ยวนั้นเราจะขอเล่ารวมๆ เลยนะคะว่าทัวร์จีนพาเราไปที่ไหนบ้าง ไม่ได้ลงรายละเอียดมากเพราะตั้งใจจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องที่ไปกับทัวร์จีนในครั้งนี้ว่าเป็นยังไง ส่วนรายละเอียดสถานที่เราเขียน yosemite ไปก่อนหน้านี้แล้ว ไปตามอ่านได้ค่ะ (แหน๊ะ แอบขายของหน่อยนึง)  

    Stanford University

    สถานที่แรกในโปรแกรมวันที่สองคือ Stanford University ซึ่งสวยมากกกกกก ไปตอนเช้าๆ อากาศก็ดี คนปั่นจักรยานเต็มเลย แล้วตึกเรียนเหมือนไม่ใช่ตึกเรียน สวยทุกมุม นี่ก็ถ่ายรูปมาเยอะมาก ประทับใจ<3 

    พอถึงสถานที่ต่อไปนี่แทบกรี๊ดเลย เราถึง Golden Gate แล้วจริงๆ (ฮือ) จำความรู้สึกที่เห็นครั้งแรกได้เลยคือใจเต้นแรงมาก มันเหมือนฝัน ปกติเห็นรูปจากในอินเตอร์เน็ตไม่คิดว่าจะได้มาเจอของจริง นี่ถ่ายรูปตั้งแต่ยังไม่ลงจากรถบัสเลยค่ะ ถ่ายๆ เป็นสิบรูป โชคดีว่าวันที่เราไปได้เห็นสะพานแบบเต็มๆ ไม่มีหมอกบังเลย ถ่ายทั้งรูปสะพาน เดินมาอีกนิดเซลฟี่กับสะพานด้วยหน่อยๆ แฮ่! ยอมรับว่าดีใจมากค่ะ ออกนอกหน้าจริงๆ 5555 นอกจากนั้นก็ได้ไปหลายๆ ที่ในซานฟรานฯ ใช้เวลานานพอสมควรเลยค่ะกับเมืองนี้ จะบอกว่ารักซานฟรานฯ ที่สุด อากาศก็ดี บ้านสวยทุกหลัง สถาปัตยกรรมดีงาม แต่เดินขึ้นเนินเหนื่อยมากแต่ก็คุ้มค่า (อยากกลับไปอีก ;-;)

    Golden Gate Bridge
    palace of fine arts
    Lombard Street
    San Francisco

    เช้าวันที่สามวันสุดท้ายกับทัวร์จีน จุดมุ่งหมายของวันนี้คือ Yosemite ค่ะ เราออกเดินทางจากโรงแรมที่พัก ไม่ได้พักในตัวเมืองซานฟราฯ นะคะ พักที่โรงแรมระหว่างที่จะไป Yosemite ก็เหมือนที่เล่าไปข้างบนเลย (สามารถอ่านเรื่อง Yosemite ที่เราเคยเล่าไว้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ http://minimore.com/b/wmsd9/2 )

    Yosemite National Park

    จะบอกว่าระหว่างที่นั่งรถบัสมันดีมากๆ ถึงแม้จะไกลแต่วิวข้างทางก็สวยมากเช่นกัน สวยจนเรากับเพื่อนต้องยกมือถือขึ้นมาถ่าย ภูเขาลูกใหญ่เรียงยาวทั้งสองข้างทางตั้งแต่เราออกจาก LA จนมาถึง Sanfran ตอนกลับจาก Yosemite ไป LA ก็ยิ่งสวย 

    ระหว่างทาง

    สุดท้ายทัวร์ก็จะไปส่งเราที่จุดที่เราขึ้น เราขึ้นที่ Chinatown ทัวร์ก็จะไปส่งที่นั้น แต่จริงๆ เราก็สามารถระบุได้ว่าจะให้ทัวร์ไปส่งไหนแต่ต้องมีตามที่ทัวร์กำหนดไว้นะ ตลอดทั้งทัวร์ 3 วัน 2 คืน ถือว่าเป็นทริปที่ตรงแฮปปี้เลย เรามองว่าข้อดีของทัวร์จีน คือประหยัด, เดินทางสะดวก, ได้ไปหลายที่ในเวลาที่จำกัด ส่วนข้อเสีย เช่น บางสถานที่แวะน้อยเกิน, ต้องทำตามตารางที่เขาจัดไว้ เช่น ต้องตื่นเช้า (นัดตีห้าครึ่งงี้ ทำให้ทุกอย่างดูรีบไปหมด) แต่สำหรับเราแล้วโดยรวมของทริปนี้ถือว่าคุ้มกับเงินที่เสียไป แถมยังเป็นประสบการณ์บอกต่อได้อีก นี่ๆ เธอ เราเคยไปเที่ยวเมกากับทัวร์จีนมาแหละ 555

    ...........................

    อยากแนะนำว่าถ้าหากใครมีเวลาเพียงน้อยนิดบวกกับมีเงินเที่ยวไม่เยอะมาก เราว่า 'เที่ยวเมกากับทัวร์จีน' ก็เป็นตัวเลือกที่เก๋ ถูก และดีค่ะ :)






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in