เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
travelbeautie
Port Aransas เมืองเล็ก : อัดแน่นความทรงจำ
  • ปีที่ผ่านมาหลังจากที่เรียนจบ เราตัดสินใจไปโครงการ work & travel ที่เมกา เมืองที่ได้คือ Port Aransas รัฐ Texas พอเราลองเข้าไปหาข้อมูลในเน็ตคือมีน้อยม้ากกกกก (แทบไม่มีเลย) ก่อนเดินทางแอบลุ้นในใจเหมือนกันนะว่าถ้าไปถึงจะเป็นยังไง

    ในที่สุดหลังจากที่นั่งเครื่องบินมายาวนาน น้ำไม่ได้อาบ เราก็ได้มาเหยียบแผ่นดินเมกาที่ใฝ่ฝัน เมืองแรกที่เหยียบเลยคือ Houston ที่เท็กซัสแหละ ลงเครื่องที่นี้แล้วก็ได้พี่คนไทยช่วยเหลือไปส่งขึ้นรถบัสที่เกรย์ฮาวด์ด้วย 
                                                                       Houston, Texas

    ระหว่างทางบนรถบัสฝนตก ฟ้าร้องตลอดทาง จนมองไม่เห็นวิวข้างทาง จนในที่สุดก็ถึงเมือง Port Arasas จากสองตาที่เราสังเกตมาตลอดพอจะสังเขปได้ว่า 'เมืองนี้เป็นเมืองติดทะเล ไม่ใหญ่มาก มีท่าเรือเฟอร์รี่ขนาดใหญ่ และบ้านเมืองสีสันสดใส' พอเอาของไปเก็บ เราก็ไปสำรวจเมืองกัน!


    พวกร้าน,บ้านทาสีน่ารักมากกกกก คือเกือบทุกร้านทาสีสดใสมาก ส่วนมากร้านที่เมืองจะขายพวกของที่ระลึกเพราะเมืองนี้เป็นเมืองท่องเที่ยวไง ส่วนนอกนั้นก็มีพวกร้านอาหาร โรงแรมเยอะมาก เป็นเพราะส่วนมากคนที่มาเมืองนี้จะมาพักผ่อน ตกปลากัน แล้วแดดที่เมืองนี้แรงมาก ย้ำว่าแรงมาก และกว่าพระอาทิตย์จะตกดินก็ดึกเช่นกัน บางวันสองทุ่มแหนะ สับสนเวลาไปหมด

                                                                     ทะเล, Port Aransas

    ทะเลที่นี้สำหรับเราเฉยๆ มาก ไม่ได้โดดเด่นหรือทำให้มีความรู้สึกว่าอยากมาเที่ยวนะ 555 เอาเป็นว่าทะเลไทยบ้านเราสวยกว่า แต่คนที่นี้เขาชอบมาอาบแดด ตกปลากัน แล้วนกบินต่ำมาก คือบินใกล้เราสุด ให้อาหารได้ง่ายๆ เลย

                                                                  นกที่ทะเลบินต่ำมาก

    การเดินทางช่วงแรกๆ นั้น เรากับน้องๆ ที่ทำงานด้วยกัน เดินไปเพราะเมืองเล็กมาก ไม่มีรถประจำทางในเมืองเลย รถประจำทางทีมีจะไปอีกเมือง แล้วจากบ้านพักไปโรงแรมคือไกลนะ ถ้าเดินเท้าไปกลับประมาณ 6 กิโลได้ โหดมากกกกก ช่วงแรกคือเดินไปบ่นไปบวกกับแดดที่เจิดจ้า ถึงบ้านคือเกือบเป็นลม แต่หลังจากนั้นผ่านมาเดือนกว่าๆ มั้ง มีฝรั่งใจดีเขาให้พวกเรายืมจักรยานมาปั่น โชคดีมากเลย ส่วนคนที่นี้เขานิยมใช้รถกอล์ฟในการเดินทางกันเพราะเมืองเล็กมาก ไปไหนมาไหนก็สะดวก

    อาหารการกินไม่เป็นปัญหาสำหรับเด็กไทยแค่คุณมีผงทำอาหารแบบสำเร็จรูปคุณก็รอด 555 พวกเราทำอาหารไทยกินกันทุกวันเกือบทุกมื้อเลย ทำแล้วห่อไปกินที่โรงแรมด้วย ทุกสัปดาห์ก็จะไปซื้อพวกของสดที่ supermarket มาตุนไว้ทั้งเนื้อหมู ผัก เครื่องปรุงรสต่างๆ ดังนั้นเรื่องอาหารตัดไปได้เลย ไม่ได้ลำบากแถมกินดี หลากหลายเมนูมากๆ 55555

                                               แถวบ้านมีท่าเรือเฟอร์รี่และมีสวนสาธารณะ

    ส่วนเรื่องที่เที่ยวในเมืองก็จะออกแนวธรรมชาติ (เพราะเป็นเมืองทะเลนี่เนอะ) สวนสาธารณะ ทะเล แล้วก็คล้ายๆ ป่าชายเลนมีจระเข้ตัวใหญ่ม้ากกกกกกกกกก แต่ตรงนี้คือบรรยากาศดีสุดๆ เมืองนี้ไม่มีห้างสรรพสินค้า ถ้าอยากไปห้างต้องนั่งรถประจำทางไปอีกเมืองนึง นั่งไปประมาณ 30-40 นาทีก็ถึงแล้ว


    ชีวิตผู้คนแถวนี้ส่วนมากจะมีนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน ตกปลา ช่วงวันธรรมดาจะเงียบหน่อยแต่ถ้าวันหยุดคนจะเยอะมากและพวกเราก็ทำงานหนักมากเช่นกัน (ชีวิต housekeeping) แต่ทุกคนที่เมืองนี้ใจดีนะ ยิ้มแย้ม ชอบทักทาย ถึงแม้เราจะเป็นเด็กที่ต่างถิ่นแต่เขาก็ทักทาย เราชอบตรงนี้แหละ

                                                                        แถวบ้านเรา

    สุดท้ายแล้วจะบอกว่าตอนที่เราอยู่ที่นั้นมีทั้งสนุกและเหนื่อย แต่มันก็เป็นความทรงจำที่ดี พอเรากลับมาแล้วลองนึกย้อนกลับไปคือคิดถึงที่นั้นมากๆ เป็นเมืองเหมือนที่จะไม่มีอะไรแต่ก็มีอะไรให้เราค้นหาเยอะแยะเลย เป็นเมืองที่ทำให้เราเปิดประสบการณ์ในชีวิตที่ไม่เคยทำตอนอยู่ไทย เป็นเมืองที่ทำให้เจอมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนๆ น้องๆ ที่ไปด้วยกัน ขอบคุณและคิดถึง port aransas มากนะ /บิวตี้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
B'blue Pathomruedee (@fb2478777192429)
รีวิวดีมากเลยค่ะ ไม่ทราบว่าติดต่อเจ้าของกระทู้ไก้ทางไหนบ้างคะ ??