เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryPORPUNNY
การตัดสินใจ
  •    ทุกคนคงเคยต้องตัดสินใจเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ซึ่งการตัดสินใจของเราครั้งนี้เป็นสิ่งที่มีผลต่อชีวิตตัวเองในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจจะทำให้การใช้ชีวิตเปลี่ยนไปแบบสุดโต่ง เปลี่ยนไปในทางที่ดีหรืออาจจะไม่ดีก็ได้ แต่นี่แหละคือการตัดสินใจ นี่แหละชีวิตเรา

       ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่อดทนมาก ทั้งเหนื่อย ทั้งเครียด ทั้งท้อ รู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่ทำอยู่ไม่เหมาะกับตัวเองตั้งแต่แรก แต่ก็ลองทำดู ลองอดทน ลองสู้ต่อ จนมาถึงวันนี้ สิ่งอดทนมาเป็นปีได้แสดงผลออกมาแล้วว่าไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ต่อไป

       การตัดสินใจที่มีผลต่อชีวิตในครั้งนี้คือ การลาออกจากงานประจำ งานที่มั่นคง งานที่มีคนอยากทำ แต่ไม่ใช่เรา 

       เราชอบร้องเพลง เราชอบแต่งหน้า เราชอบออกกำลังกาย เราชอบขายของ เราชอบอ่านนิยาย เราชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ แต่งานที่เราทำมันพรากทุกอย่างไปจากเรา พรากความสุขในชีวิตไปจากเรา เราเครียด เราร้องไห้ เราซึมเศร้า เราโดนบีบ เราต้องทำงานซ้ำๆเดิมๆ เราต้องทำอะไรก็ไม่รู้ เราต้องอยู่กับกรอบที่บอกว่างานมั่นคง ที่ทำอยู่ดีแล้ว แต่เรามองตัวเองไม่ออกว่าเราจะอยู่ในองค์กรนี้ไปเรื่อยๆได้ยังไง เราต้องอดทนกับสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเราแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน และเราก็ให้เวลากับงานนี้มาหนึ่งปีและสรุปได้ว่าเราไปต่อไม่ไหว 

       วันนี้เลยบอกกับคนรอบข้างว่าเราจะลาออกแล้วนะ ทุกคนให้กำลังใจและอยู่เคียงข้าง ถึงแม้จะตกใจมากก็ตาม 

    เราต้องการหาประสบการณ์ใหม่ เรารู้ว่าธุรกิจมันทำยาก แต่ถ้าไม่เคยเริ่ม ไม่เคยล้ม แล้วเราจะลุกเป็นมั้ย? ได้โปรดเป็นกำลังให้เราด้วยนะคะ

    หวังว่าครั้งนี้จะเป็นการตัดสินใจที่ดี <3
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
สู้ๆนะตัวเอง ❤️❤️