เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
4 ขา ตะลุย 4 เมืองเกาหลีใต้MINKEKO
EP.2 : Day 2 เที่ยวรอบกรุงโซล ณ The Garden of Morning Calm
  • ฮัลโหลลล...สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนนะค้าาา...

    วันนี้กลับมาอีกครั้งกับภารกิจพิชิตเกาหลีตอนที่ 2 ซึ่งจะเป็นการนำเที่ยวรอบๆกรุงโซล โดยวันที่ 2 ของทริป เราไปสถานที่ 2 แห่งด้วยกัน คือ
    1.สวนพฤกษศาสตร์เกาหลี (The Garden of Morning Calm) และ
    2.เกาะนามิ (Nami Island) (ซึ่งจะเล่าต่อในตอนที่ 3) 

    เอาล่ะ!...กลับมาที่ สวนพฤกษศาสตร์เกาหลี หรือ The Garden of Morning Calm ของเราดีกว่า ต้องขอบอกว่าแอบเดินทางไกลจากตัวเมืองโซลนะ ใครจะไปต้องเผื่อเวลาและวางแผนดีๆนะจ๊ะ ตอนแรกเราจะไป Petite France ด้วย แต่เจอคุณลุงเจ้าหน้าที่แนะนำให้เลือกไปแค่ 2 ที่ เพราะกว่าจะเดินทางไปแต่ละสถานที่ใช้เวลาพอสมควร ก็เลยอดไปตามระเบียบ...

    เริ่มต้นด้วยการเดินทางออกจากที่พักด้วยรถไฟใต้ดิน แอบถ่ายอาจุมม่าซึ่งเหมือนจะรู้ตัวเลยอมยิ้ม ฮ่าๆ

    การเดินทางเริ่มจากโซลไป Cheongpyeong โดยจากสถานี Cheongnyang-ri ให้ขึ้นสาย Chuncheon และลงที่สถานี Cheongpyeong ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 

    The Garden of Morning Calmนี้ ตั้งอยู่ที่เขตจังหวัด Gyeonggi-do วิธีเดินทางนั้น ให้นั่งรถบัสจาก Cheongpyeong Bus Terminal  มาลงที่สวน รถออกตั้งแต่เวลา 9.00 - 19.40 น. ทุก 30 นาที - 1 ชั่วโมง วันละ 15 รอบ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.5 - 2 ชั่วโมง จะมีคุณลุงเจ้าหน้าที่ใจดีให้บริการ เราสามารถสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางไปที่ต่างๆได้ นี่คือวิวระหว่างรอรถบัส...
    มาถึงแล้ว The Garden of Morning Calm นี่คือทางเข้า ป้าข้าพเจ้าเดินนำลิ่วๆเลย ฮ่าๆ
    ในส่วนของค่าเข้าชม ที่นี่จะเก็บค่าเข้าชมต่างกันตามช่วงเวลา โดยเดือนเมษายน – พฤษจิกายน 7,000 วอน ถ้าเป็นวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ 8,000 วอน เอาล่ะ! มาดูสวนข้างในกันเล้ย
    สวนนี้ เป็นสวนพฤกษาศาสตร์ที่มีดอกไม้ 30,000 แปลง กว่า 5,000 ชนิด มีความงามเป็นไปตามฤดูกาลต่างๆ ขอบอกว่าเรากับป้าเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปมากกก
    ข้างในสวนจะมีคาเฟ่อยู่นะคะ เดินเข้ามาลึกสักหน่อย
    แวะดื่มชามัลเบอร์รีสักหน่อย หายเหนื่อยแล้วค่อยเดินกันต่อ...เย้!!

    จบการนำเที่ยวแต่เพียงเท่านี้ รู้สึกว่ารูปภาพเยอะกว่าคำบรรยาย ฮ่าๆ (แต่จะให้ทำอย่างไรเพราะภาพก็บรรยายออกมาหมดแล้วว่าน่ามาเที่ยวแค่ไหนนะ)
    ถ้าถามความรู้สึก คงต้องบอกว่าแฮปปี้มากกก ถ้าเป็นคนหลงไหลในธรรมชาติ ให้รีบจองตั๋วเก็บกระเป๋าเดินทางมาเลย ที่นี่มีมุมดีๆให้ถ่ายภาพมากมาย ขนาดฤดูร้อนยังสวยขนาดนี้ ฤดูอื่นๆคงจะสวยงามยิ่งกว่านี้แน่นอน รับรองเลย! 

    ตอนต่อไปจะเป็นการเที่ยวเกาะนามิเด้อค่ะ ติดตามกันด้วยนะคะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in