เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
4 ขา ตะลุย 4 เมืองเกาหลีใต้MINKEKO
EP.1 : Day 1 แลนดิ้งสนามบินอินชอน, พระราชวังชางด็อก และตลาดมยองดง
  • กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกท่านนนน ตอนที่ 1 มาแล้วจ้าาา...

    อย่างที่เล่าในตอนแรกนะ ว่าเราใช้บริการของสายการบิน Air Asia ทั้งขาไปและขากลับเลย



    หลังจากนั่งอยู่บนเครื่องบินมาหลายชั่วโมงจนเมื่อยคอเมื่อยตรูด เราก็มาถึงสนามบินอินชอนแห่งประเทศเกาหลี  (Incheon International Airport) เสียที เฮ้อ อะไรมันก็ดูดีไปหมดเลยจริง ๆ ฮ่า ๆ


    การเดินทางออกจากสนามบินอินชอน

    วิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด คือ เดินทางด้วยรถไฟแอร์พอร์ตเอ็กเพรส (Arex) โดยรถไฟจะวิ่งสู่สถานี Seoul Station และสามารถต่อรถไฟใต้ดินไปยังสถานีอื่น ๆ ได้ โดยรถไฟแอร์พอร์ตเอ็กเพรสมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ แบบด่วน (Express) ซึ่งจะราคาแพงกว่า และแบบธรรมดา (Commuter)

    การเดินทางสู่ที่พัก

    หลังจากลงที่สถานี Seoul Station เรากับป้าก็มุ่งหน้าสู่สถานี Euljiro 3-ga ซึ่งเป็นสถานีที่ Myeongdong Town Guesthouse ที่พักที่เราจองไว้ตั้งอยู่ อย่างไรก็ตาม เราพบว่ามันไกลจากสถานีพอสมควรและอยู่ในซอยที่ลึกลับมาก กว่าจะหาเจอนานมาก แล้วพอเข้าพักแอร์ก็เสียอีก แจ้งคนดูแลไปก็ทำอะไรไม่ได้เลยต้องนอนร้อนๆกันไป สรุปว่าเราไม่แนะนำให้พักที่นี่ละกันนะ เพราะราคาก็ถือว่าพอสมควรแต่สถานที่และบริการไม่ประทับใจเลย


    สำรวจรอบที่พัก

    เมื่อเก็บสัมภาระเข้าห้องเรียบร้อยแล้ว เรากับป้าก็ออกมาเดินเล่นและหาอะไรใส่ท้องก่อนจะไปเที่ยวต่อ 



    เดินดุ่ม ๆ ก็เจอร้านอาหาร ลองเลือก ๆ ดูก็เข้ามาร้านหนึ่ง เรากับป้าดูป้ายที่แปะบนผนังร้านก็ชี้ๆ (ต้องบอกว่า ร้านอาหารเกาหลีบางร้านจะไม่มีเมนูภาษาอังกฤษ คนขายก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ จึงอาจต้องใช้ภาษามือ) แต่ปรากฏว่าอาหารที่นำมาเสิร์ฟนั้น...จานใหญ่มว๊ากกก และรสชาติก็เลี่ยนมว๊ากกก ป้าเราสั่งหมู เราสั่งปลาหมึก กินกันจนจุกก็ยังไม่หมด และอาหารเกาหลีจะมีเครื่องเคียงมาให้ด้วย เราแนะนำว่าถ้าไม่ชอบอาหารประเภทซอส ๆ ก็อย่าสั่งกินจะดีกว่านะ




    พระราชวังชางด็อก (Changdeokgung)

    การเดินทางไปพระราชวังชางด็อกนั้น ให้นั่งรถไฟใต้ดิน สาย 3 ลงสถานี Anguk ทางออกที่ 3 หรือสาย 1, 3, 5 ลงสถานี Jongno 3-ga ทางออก 6, 7

    พระราชวังชางด็อก จะเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลา 09.00 - 18.30น.







    ดูสถาปัตยกรรม งานละเอียด ๆ




    เนื่องจากเราเดินหาที่พักนาน ทำให้กว่าจะออกมาเที่ยวก็เย็นมากแล้ว มาถึงพระราชวังชางด็อก เขาก็เพิ่งปล่อยคนรอบสุดท้ายเข้าไปพอดี สรุปว่า อดเข้าจ้าาา 

    ตรงนี้ คือ ทางเข้า...ข้างในน่าจะสวยมาก มองได้แค่นี้ ฮือออ


    และบังเอิญเจอสาวเกาหลี 2 คนใส่ชุดฮันบกมาถ่ายรูปเล่นกันเลยขอแชะภาพซะหน่อย พวกนางก็เฟรนลี่โพสต์ท่าให้ถ่าย และได้เซลฟี่กันอีกด้วย น่ารักมาก ๆ เลย



    นี่คือภาพหนึ่งที่เราชอบมาก ดูปุ๊บรู้เลยว่าไปเกาหลีมา...



    ว่าแล้วก็ไปนั่งเล่นหน้าพระราชวัง...ก็เพลิน ๆ ดีเหมือนกัน บรรยากาศดีมากกก เลยขอเก็บภาพให้ป้าซะหน่อย แก่ก็เฟี้ยวได้ ป้าเราฮิปสุด ๆ





    ตรงนี้ คือ บรรยากาศข้างหน้า...สบายอารมณ์สุดๆ ไม่อยากลุกเลย...




    ตลาดมยองดง (Myeongdong)

    จากนั้นตอนค่ำ เรากับป้าหอบร่างไปมยองดง หรือที่เรียกกันในหมู่คนไทยว่า "เมียงดง" เป็นแหล่งรวมร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับและเครื่องสำอาง เรากับป้าจึงเดินช็อปเครื่องสำอางกันสนุกสนาน โดยสินค้าที่นี่จะมีการจัดโปรโมชั่น เราจะสามารถซื้อได้ในราคาถูก และจะมีเทสเตอร์ต่าง ๆ แถมมาด้วย ดีงามมั่กๆ กระเป๋าฉีกไปตาม ๆ กัน ฉะนั้น เมื่อไปเกาหลีแล้วต้องแวะที่นี่จริงๆ

    การเดินทางไปมยองดง ให้ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 4 ลงสถานี Myeong-dong ทางออกที่ 6 หรือรถไฟใต้ดินสาย 2 ลงสถานี Euljiro 1-ga ทางออกที่ 6

    เปิดเวลา 10.30 - 22.00น.


    นี่คือ โฉมหน้าบรรดาเครื่องสำอางที่เราช็อป (แต่นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะ) ทั้งซื้อมาใช้เองและซื้อมาแจกญาติโยม ไม่ได้ซื้อกลับมาเยอะมาก แต่ตอนนี้ยังใช้ไม่หมดเลยจ้า มีทั้งของ Tony Moly, Etude House, Innisfree, Nature Republic
     

    ตอนนั้น Tony Moly จัดโปรฯอยู่ ซื้ออย่างแถมอีกอย่าง เหมือนจะซื้อ Intense Care แล้วแถม 2X First Essence แต่ต้องซื้อเป็นแพ็คนะ แพ็คหนึ่งมี 3 ขวด และแถมอีก 1 แพ็ค คืออีก 3 ขวดนั่นเอง ขอบอกว่าพนักงานที่นี่ขายของเก่งมาก เสนอโน่นนี่มาอีกเพียบ ใจไม่แข็ง ระวังขนหน้าแข้งร่วงเด้อ



    ช็อปเสร็จท้องก็ร้อง เลยเดินหาอะไรใส่ท้องซะหน่อย เรากับป้าก็เลือกกินร้านแผงลอยบริเวณนั้น มีอาหารหน้าตาน่ากินหลากหลายเลย (แต่บางอย่างกินไปแล้วลืมถ่ายรูป ต้องขอโทษด้วย)

    และนี่คือ หอยเชลล์อบชีสสสครับท่านนน ขั้นตอนการทำน่าตื่นเต้นสุดๆ




    เสร็จแล้ว นี่คือสภาพสมบูรณ์ น่ากินสุดๆ แฮร่ๆ


    และอันนี้ คือ ไอศครีมตุรกี  ก็อร่อยดีนะ...


    รูปร่างแปลกๆของมันดึงดูดให้เรากิน ฮ่าๆ 


    กินของกินเล่นไปหลายอย่างก็ยังรู้สึกท้องหลวมๆอยู่ ฮ่าๆ เลยแวะร้านสะดวกซื้อที่คล้าย 7-11 กินมาม่า (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปน่ะแหละ) หรือที่เกาหลีเรียกว่า "รามยอน" และลิ้มรสนมกล้วยเกาหลีซะหน่อย ชอบร้านสะดวกซื้อนี้ตรงที่มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งรับประทานอาหารหรือนั่งพักในร้านเลย



    จบแล้วสำหรับทริปวันแรก...ถือเป็นการอุ่นเครื่องแล้วกันนะคะ ตอนต่อไปรับรองเที่ยวจนจุใจแน่ ๆ โปรดติดตามกันด้วยเด้อ แล้วเจอกันค่าาา ลาไปก่อน...


    (รูปภาพประกอบ (ที่พัก) : https://th.hotels.com/ho425497/เมียงดง-ทาวน์-เกสท์เฮาส์-โซล-เกาหลีใต้
                         (เครื่องสำอาง) : http://www.ellethailand.com
                         http://made_in_korea.weloveshopping.com
                         http://www.all-lady-shop.com
                         https://www.airfrov.com/blog/innisfree-my-cushion-atm-customise/
                         http://www.ebay.com
                         http://www.lazada.co.th/nature-republic)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in