เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TYPHOONTEENS-การผจญภัยของไต้ฝุ่นโคลเวอร์สีส้ม
โลกของไต้ฝุ่นก่อตัวขึ้นแล้ว! "TYT" บอยแบนด์น้องใหม่พร้อมเขย่าหัวใจทุกคน



  • เมื่อพูดถึงบอยแบนด์ในประเทศจีน หลายๆคนคงจะนึกถึง"TFBOYS"กันใช่มั้ยล่ะ? เมื่อต้นปีที่ผ่านมาหลายคนคงจะเคยดูรายการที่เฟ้นหาบอยแบนด์หน้าใหม่"NINEPERCENT"กันมาบ้างแล้วใช่มั้ย? ยังมีอีกหลายๆวงที่ดิฉันอาจจะไม่ได้กล่าวถึงในที่นี้ นี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าอุตสาหกรรมไอดอลในจีนกำลังจะบูม! คนที่เคยติ่งเกาหลีอย่างดิฉันอาจจะยังสงสัยอยู่ว่าที่จีนมีบอยแบนด์จริงหรือ? มีสิคะท่านผู้ชม! ว่าไปแล้วก็ตลกตัวเองซะจริง 555555 



    ไม่พูดพร่ำทำเพลงค่ะ เรามาเข้าเรื่องกันเลยละกัน!




    大家好,我们是TYT台风少年团!

    ก่อนทุกคนจะเข้ามากระทู้นี้คงอ่านชื่อกระทู้กันแล้วใช่มั้ยล่ะ? 
    (อ้าว...ละถ้าไม่อ่านชื่อกระทู้แล้วจะเข้ามาทำมายยย??) 
    ใช่แล้วค่ะ...สิ่งที่ดิฉันจะพูดถึงนับแต่นี้คือบอยแบนด์น้องใหม่ที่มีชื่อย่อว่า"TYT"นั่นเอง 
    แต่เอ๊ะ! แล้วมันย่อมาจากอะไรกันนะ? 
    "TYT" ย่อมาจาก "TYPHOON TEENS" หรือ "台风少年团" (อ่านว่า ไถเฟิงซ่าวเหนียนถวน) 
    เป็นบอยแบนด์น้องใหม่ภายใต้สังกัด TF Entertainment ซึ่งก็คือสังกัดเดียวกันกับบอยแบนด์แห่งชาติอย่าง"TFBOYS"นั่นเองค่ะ







    TYT เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2018 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่...




    1.Ding Chengxin



    ชื่อ: 丁程鑫 ติงเฉิงซิน
    วันเกิด: 24 กุมภาพันธ์ 2002
    ชื่อเล่น: เฉิงเฉิง (程程) , เสี่ยวติง (小丁)
    ชื่อเรียกในวง: ซินเกอ (鑫哥) , ติงร์ (丁儿)
    ตำแหน่ง: นักเต้นนำ , แร็ปเปอร์หลัก , หัวหน้าวง
    บ้านเกิด: ฉงชิ่ง
    งานอดิเรก: เต้น , เล่นบาสเกตบอล , ซื้อรองเท้า
    จุดเด่น: ทำให้ทุกคนหัวเราะได้
    Weibo: @台风少年团-丁程鑫


    คงจะคุันหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีสำหรับหนุ่มนามว่าเฉิงซินคนนี้ แหงล่ะ...ก็เคยแสดงซีรีส์มาตั้งหลายเรื่องนี่นา อย่างเรื่องล่าสุด "Sweet Combat" ในบทของ "ฟางโจ้ว" น้องชายคนเก่งของกวนเสี่ยวถง อีกเรื่องก็คงจะเรียกน้ำตาจากแม่ๆทั้งหลาย(รวมถึงตัวดิฉันด้วย) กับเรื่อง "Finding Soul" ที่ร่วมแสดงกับรุ่นพี่ TFBOYS ในบทของ "เป่าเปย" หุ่นยนต์น้อยผู้น่าสงสาร แต่! ยังไม่หมดแค่นี้...ยังมีเรื่อง "Boyhood" ในบทของ "เฟิงเฉิงเฉิง" เด็กรุ่นน้องอัจฉริยะที่คิดว่า "การตีเบสบอลก็เหมือนกับการปิดตาตีแตงโม" ทั้งหมดที่กล่าวมานี้รู้เลยว่าดีกรีของเด็กคนนี้ชักจะไม่ธรรมดาซะแล้ว เจ้าตัวเป็นเด็กฝึกในสังกัดTF Ent. มานานมากๆ กว่าจะได้เดบิวต์ก็เห็นเพื่อนที่ฝึกมาด้วยกันออกจากการเป็นเด็กฝึกบ่อยครั้ง ต้องสตรองขนาดไหนกันนะ?

    การที่จะมาถึงจุดๆนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จากเด็กตัวเล็กๆที่มักจะโดนพี่ๆแกล้ง จนกลายมาเป็นหัวหน้าวง TYT ที่ค่อนข้างกดดัน ในฐานะที่เป็นหัวหน้าวงจะต้องมีความรับผิดชอบขึ้นมาเป็นเท่าตัวเลยล่ะ สื่อทั้งหลายมองว่าTYTจะสามารถตามรอยรุ่นพี่อย่างTFBOYSที่ดังเป็นพลุแตกได้หรือไม่? บอกเลยว่า ณ จุดๆนี้ TYT ก็คือ TYT มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างเห็นได้ชัด 

    และจากยอดผู้ชม Live Debut Stage ในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมถึง 1 ล้าน! บอกเลย...ไม่ธรรมดา












    2. Ma Jiaqi


    ชื่อ: 马嘉祺 หม่าเจียฉี
    วันเกิด: 12 ธันวาคม 2002
    ชื่อเล่น: เสี่ยวหม่า (小马)
    ชื่อเรียกในวง: เสี่ยวหม่าเกอ (小马哥)
    ตำแหน่ง: นักร้องนำ
    บ้านเกิด: เจิ้งโจว
    งานอดิเรก: เล่นเปียโน , สะสมตุ๊กตาชิบะ
    จุดเด่น: ทำซุป , การจัดการกับสถานการณ์
    Weibo: @台风少年团-马嘉祺


    เรียกว่าคุ้นหน้าคุ้นตากันไม่มากก็น้อย เจียฉีคนนี้ผ่านเวทีการประกวดมาอย่างโชกโชน ไม่ว่าหนังหรือละครมีหรือจะไม่เคยผ่านมือของเขา อย่างรายการ 美少年学 ที่ออกอากาศไปเมื่อต้นปี2017 ก่อนที่เจียฉีจะเข้ามาเป็นเด็กฝึกในสังกัด TF Entertainment (จริงๆดิฉันไม่เคยดูรายการนี้มาก่อน เพิ่งจะมาดูเอาก็ตอนที่ติ่งเด็กๆนี่แหละค่ะ) ความรู้สึกที่ได้รายการนี้ คือเด็กคนนี้เหมือนมีอะไรดึงดูด มีออร่าความเป็นศิลปินมากๆ ถึงแอร์ไทม์จะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่ด้วยความสามารถของเจียฉีเอง ทำให้ตกแม่ๆได้เพียบเลยล่ะ เรื่องที่น่าทึ่งสำหรับดิฉันเลยคือ...
    เจียฉี "มีฝาแฝด"ด้วยนะเออ 

    ความสามารถของเจียฉีย่อมเป็นที่ประจักษ์โดยทั่วกัน ทั้งร้องดี เต้นดี แถมเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิดอีกด้วย (ล่าสุดได้ข่าวว่าเจ้าตัวแต่งเพลงเองได้แล้วนะ)










    3. Song Yaxuan





    ชื่อ: 宋亚轩 ซ่งย่าเซวียน
    วันเกิด: 4 มีนาคม 2004
    ชื่อเล่น: เสี่ยวซ่ง (小宋)
    ชื่อเรียกในวง: ย่า (亚) , เซวียนเอ๋อร์ (轩儿)
    ตำแหน่ง: นักร้องหลัก
    บ้านเกิด: กว่างโจว
    งานอดิเรก: ร้องเพลง , กินไอติม (ทุเรียนรสโปรด)
    จุดเด่น: สร้างบรรยากาศ(เฮฮา)
    Weibo: @台风少年团-宋亚轩


    ย่าเซวียนเคยเข้าร่วมรายการประกวดร้องเพลงรายการหนึ่งทางช่อง BTV ของจีน ในการเป็นเด็กฝึกของ TF ช่วงแรกๆก็จะดูเป็นเด็กที่เงียบๆหน่อยนึง (อาจเพราะยังไม่ค่อยสนิทกับใคร) พอนานๆเข้าก็เริ่มเป็นบ้า จนตอนนี้ก็เป็นบ้าไปโดยถาวร(ไม่แซะลูกสิเธอ 555555) ย่าเซวียนเป็นคนนึงเลยที่ดิฉันยอมรับว่าทั้งร้องเก่ง เต้นเก่ง เอนเตอร์เทนได้ อีกทั้งรอยยิ้มหวานๆของเขาก็ทำให้เราอบอุ่นหัวใจได้เช่นกัน










    4. Liu Yaowen



    ชื่อ: 刘耀文 หลิวเย่าเหวิน
    วันเกิด: 23 กันยายน 2005
    ชื่อเล่น: เย่าเหวิน (耀文)
    ชื่อเรียกในวง: เย่าเหวินเอ๋อร์ (耀文儿) , หลานชายน้อย (小崽儿)
    ตำแหน่ง: น้องเล็ก, นักเต้นหลัก
    บ้านเกิด: ฉงชิ่ง
    งานอดิเรก: ดูการ์ตูน , เลี้ยงแมว
    จุดเด่น: ทำอาหาร , หลับได้ทุกที่
    Weibo: @台风少年团-刘耀文


    เย่าเหวินเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดในบรรดา TFFamily รุ่น2 (ที่เปิดตัว) ตัวเล็ก น่ารัก แถมขี้แยอีกต่างหาก ช่วงแรกๆไลน์เต้นอาจจะยังไม่แข็งแรงสักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ไลน์เต้นแข็งแรงแล้วนะ! แถมได้เต้นโซโล่ในวันเปิดภาคเรียนด้วยนะเออ พอพูดถึงวีรกรรมของเจ้าคนนี้ บอกเลย...ถ้าได้รวมตัวกับย่าเซวียนแล้วละก็ ได้พบกับความผีบ้าชวนปวดหัวเลยจ้า และเจ้าตัวยังมีฉายาว่า "เด็กประถมที่หล่อที่สุดในซีหนาน"ด้วยนะ แต่ตอนนี้ควรเปลี่ยนเป็น "เด็กมัธยมที่หล่อที่สุดในซีหนาน" แล้วล่ะมั้ง 555555555









    5. Yao Jingyuan




    ชื่อ: 姚景元 เหยาจิ่งหยวน 
    วันเกิด: 13 กันยายน 2001
    ชื่อเล่น: เสี่ยวเหยา (小姚)
    ชื่อเรียกในวง: จิ่งหยวน (景元)
    ตำแหน่ง: พี่ใหญ่ , วิชวล
    บ้านเกิด: ฉงชิ่ง
    งานอดิเรก: ฟังเพลง , ดูทีวี
    จุดเด่น: ดีเจประจำวง
    Weibo: @台风少年团-姚景元



    มาถึงคนสุดท้าย ที่แทบจะไม่เชื่อเลยว่าจะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ TYT เขาเป็นใครกัน? จริงๆดิฉันไม่ค่อยรู้รายละเอียดของจิ่งหยวนมากนัก รู้แค่ว่าน่าจะมาจากสายแสดงไม่ก็โมเดล และก็น่าจะเป็นเด็กฝึกมานานพอสมควร ที่ฮือฮาที่สุดก็ตอนที่บินมาฝึกในช่วงซัมเมอร์พร้อมกับเด็กคนอื่นๆนี่แหละ ด้วยความหวานของดวงตาและใบหน้าของเขา สามารถตกแม่ๆไปได้เยอะเลยล่ะ(รวมดิฉันคนนึง555555) จนกระทั่งวันที่ต้นสังกัด หักดิบเลือกสมาชิกTYTโดยที่ไม่บอกกล่าวอะไร จากที่เคยแพลนว่าจะทำรายการเซอร์ไววัลเพื่อค้นหาสมาชิกในวงอย่างดิบดี 

    และด้วยนโยบายของรัฐบาลจีนที่ค่อนข้างเข้มงวดกับรายการเซอร์ไววัลนี้ ทำให้แพลนที่TFวางไว้จำต้องยกเลิก และเลือกสมาชิกTYTแบบหักดิบซะเลย! 


    ช่วงแรกจิ่งหยวนโดนกระแสต่อต้านจากแม่ๆที่ไม่เห็นด้วย และตัวจิ่งหยวนเองก็เหมือนจะยังไม่มีประสบการณ์บนเวทีสักเท่าไหร่ ทั้งเต้นคร่อมจังหวะ ร้องลิปซิงค์ก็ไม่เปิดปาก(เพราะน่าจะตื่นเวทีอยู่) แต่ตอนนี้ปรับตัวได้แล้ว เต้นดีขึ้นแล้ว และเป็นพี่ใหญ่ที่น้องๆมักจะรุมแกล้งเพราะความนุ่มนิ่มของเขาเองแหละ 5555555











    ส่วนผลงานเพลงของเด็กๆก็มีดังนี้ค่ะ

    - Wake Up


    -少年郎 (The Youth)


    -狼少年 (Werewolf Boys)


    -像我一样 (Just Like Me)


    ส่วนผลงานการแสดงและรายการต่างๆ ก็ตามนี้เล๊ยยย....

    2018
    -Obsessed With Heart (ติงเฉิงซิน , หม่าเจียฉี , ซ่งย่าเซวียน ,หลิวเย่าเหวิน)


    -Sweet Combat (ติงเฉิงซิน)


    2017
    -Second Life (ติงเฉิงซิน , หม่าเจียฉี , ซ่งย่าเซวียน ,หลิวเย่าเหวิน)


    -Happy Camp เทป TFFamily
    (ติงเฉิงซิน , หม่าเจียฉี , ซ่งย่าเซวียน ,หลิวเย่าเหวิน)


    -Boyhood (ติงเฉิงซิน)


    -美少年学 (หม่าเจียฉี)


    2016
    -Finding Soul (ติงเฉิงซิน)



    สุดท้ายนี้...ดิฉันก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาในกระทู้นี้ หวังว่าทุกท่านจะเอ็นดูเด็กๆ TYT สนับสนุน และเติบโตไปพร้อมกับพวกเขากันนะคะ




    **หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ดิฉันก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ



    #โคลเวอร์สีส้ม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in