เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Goblinbbuayy
Physics of Love ทฤษฎีว่าด้วยการตกหลุมรัก
  • EP-4 Goblin มีกลอนน่ารักๆ ท้ายตอนว่า ...


    The size of a mass is not proportional to its volume

    ขนาดของแรงไม่สัมพันธ์กับมวล

    That little girl as small as a violet

    หญิงสาวตัวเล็กๆที่ราวกับดอกวิโอเล็ต

    That little girl that flutters like a flower petal

    หญิงสาวตัวเล็กๆที่เคลื่อนไหวราวกับกลีบดอกไม้

    Pulls me with a mass greater than the Earth

    ดึงฉันเข้าหาด้วยมวลที่มากกว่าแรงโน้มถ่วงของโลก 
    In a moment, I  Like Newton’s apple

    ในช่วงเวลานั้นฉันเหมือนกับแอปเปิ้ลของนิวตัน
    Mercilessly rolled and fell on her 

    ที่ตกเข้าหาเธอ

    With a thud, with a thud thud
    My heart
    From the sky to the ground
    Continued to swing dizzyingly like a pendulum
    It was my 'first love' 

    หัวใจของฉันที่เต้นตึกตักระหว่างท้องฟ้ากับพื้นดิน รักครั้งแรกของฉัน -หนังสือ The physics  of love 



    ทั้งหมดเป็นความรู้สึกของคิมชิน ที่พูดผ่านในใจซึ่งเป็นบทกลอนจากหนังสือ The physics  of love 

    จริงๆแล้วคนเขียนหนังสือเล่มนี้มีความโรแมนติคตรงที่เอาเรื่องความรักไปผูกกับสูตรฟิสิกส์ง่ายๆในเรื่องของ แรง  

                   โดยกฏมีอยู่ว่า  F=mg  เมื่อ F = Force (แรง)  , M =Mass (มวล) ,G = gravity (แรงโน้มถ่วง)

    จากประโยคที่ว่า  "The size of a mass is not proportional to its volume"..ขนาดของแรงไม่สัมพันธ์กับมวล

    อ้าว ทำไมพระเอกพูดแบบนี้ล่ะ F=mg นะ ก็เพราะว่าอึนทักเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆที่มี M หรือมวลน้อยๆ แต่กับมีแรงมหาศาล คือ F มากๆ ทำไมมวลน้อยแล้วมี F หรือแรงมากๆได้ละ ก็เพราะ มี G Gravity หรือมีแรงโน้มถ่วงมาก จริงๆโดยทั่วไปบนโลก มีค่า G ที่เป็นค่าคงที่ คือ ประมาณ 10 ถ้าจะเอาจริงๆ ก็คือ 9.8 บนดวงจันทร์ก็มี ค่า G เป็นของตัวเองที่ไม่ใช่เหมือนกับโลกนะ   คนเขียนคงเปรียบเทียบว่าผู้หญิงที่เราตลกหลุมรักนั้น มีค่า G ที่เฉพาะตัว และเมื่อเราตกหลุมรักใครสักคน  ค่า  G  ที่เค้ามีกำลังมีค่ามาหาศาลก็ทำให้ค่า F จากผู้หญิงตัวเล็กๆ(มวลน้อยๆ)ที่มีค่า G มากๆ กลับกลายว่ามีแรงมาก  ซึ่งแรง G ที่เธอมีดึงดูดผู้ชายคนนึงให้ตกหลุมรักเธอ..

    ฟิสิกส์ของความรักไม่ได้มีแค่นั้นหรอกนะ ...

    สูตรง่ายๆ อย่างเช่น ACTION = REACTION ยกตัวอย่างในเชิงความรักให้เข้ากับสูตร ก้เช่น เมื่อคุณพยายามให้ใครสักคนสนใจคุณ ตามสูตรแล้วนั้น เค้าก็ควรจะสนใจคุณกลับ แต่ในความเป็นจริง ฟิสิกส์กับความรักก็อาจจะไม่เป็นจริงเสมอไปในเรื่องของความรัก บางคนพยายามจะมี Action แค่ไหน คนที่คุณแอบรักกลับไม่มี  REACTION แต่บางทีการไม่มี REACTION มันก็กลายเป็นคำตอบแล้วก็ได้ .. ถึงแม้ ACTION จะแรงแค่ไหน ไม่่มี REACTION ก็เสียแรงเปล่า .. ไม่สิ มันเป็นไปไม่ได้ตังหาก เพราะมันไม่เป็นตามกฏของฟิสิกส์ ถ้า ACTION ไม่เท่ากับ REACTION ก็คงไม่มีวันเป็นจริง ..

     






     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in