เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I Hear Coloursnichised
Playlist: สีฟ้าที่เราตามหา
  • ในที่สุด เราก็ได้โอกาสเขียนถึงสีที่เราที่สุด เราชอบเพลงสีนี้ทั้งดนตรีที่เป็นแบบนี้และชอบที่จะเห็นสีแบบนี้ด้วย เป็นสีฟ้าที่เราตามหา เรียกว่าตามหาเลยเพราะไม่ได้เจอบ่อยๆที่มีทั้งสีที่เราชอบและเสียงที่เราชอบอยู่ในเพลงเดียวกัน เพลงแนวนี้ถ้าเราได้ฟังคือจัดเป็นประเภทหลงรักภายใน 3 2 1 เลย หวังว่าเพื่อนๆจะชอบเหมือนเรานะ


    Coldplay - Swallow in the Sea

    ทะเลหน้าฝน ไม่มีแดด มีแต่เมฆกับฝนปรอยๆ มองไปไกลๆ เห็นแนวเกาะฝั่งตรงข้ามจางๆเป็นเลเยอร์ซ้อนๆกัน ตอนท้ายๆฝนหนาขึ้น เริ่มมองไม่เห็นเส้นขอบฟ้า น้ำทะเลกับท้องฟ้าเป็นสีเทาๆทึมๆเหมือนกันไปหมด แต่ยังมีสีน้ำเงินปนอยู่บ้าง เสียงกรุ๊งกริ๊งตอนท้ายก่อนดนตรีจบเหมือนแสงไฟจากเรือที่อยู่ไกลๆกำลังกลับมาที่ฝั่ง


    Keane - Bend and Break

    แสงสีฟ้าแบบอยู่ใต้สระว่ายน้ำโรงเรียน สระกลางแจ้ง กระเบื้องสีฟ้าเกือบขาวแผ่นใหญ่ขนาด 10 x 10 เซนติเมตร เราดำน้ำไปที่ก้นบ่อลึก 3 เมตร แสงแดดตอน 11โมงส่องมาที่ก้นสระเป็นเงาเหมือนลายหินอ่อน เราเลยเงยหน้ามองกลับไป พ่นฟองอากาศออกมาบังแสงแดดจ้าที่เข้าตามาพอดี


    Travis - Closer

    ตื่นมาบนเตียงนอนสีขาว ตอนเช้าวันเสาร์ เรามองออกไปนอกหน้าต่างผ้าม่านบางๆกรองแสงแดดประเทศไทยและท้องฟ้าไม่มีเมฆให้ซีดลงกำลังดี


    White Lies - Take It Out On Me

    บินอยู่บนท้องฟ้า ลอยอยู่ท่ามกลางเมฆหางม้า มีลูกเห็บสีขาวก้อนใหญ่ลอยสวนมาตลอตทางที่บินไปจนต้องคอยเอี้ยวตัวหลบ เราบินสูงขึ้นเรื่อยๆ แสงจากพระอาทิตย์ที่ส่องมาดูไม่ใช่ดาวแคระเหลืองแต่เหมือนเป็น แสงที่ออกฟ้าๆแบบดาวซิริอัสมากกว่า ลูกเห็บที่ลอยสวนมา เริ่มกลายเป็นแท่งน้ำแข็งยาวเรียวแหลมแทน


    The Temper Trap - Fall Together

    ทุ่งน้ำแข็งไกลสุดลูกหูลูกตา คงจะเป็นที่ไหนสักแห่งในประเทศไอซ์แลนด์แน่ๆเริ่มแตกเป็นแผ่นเล็กๆ น้ำทะเลสีน้ำเงินเข้มเริ่มแทรกมาให้เห็น อยู่ดีๆน้ำแข็งก็แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วพุ่งตรงขึ้นฟ้า ท้องฟ้าเหมือนภาพแสงเหนือตอนกลางคืนแต่ปรับเนกาทีฟ ส่วนที่ควรจะเป็นแสงเหนือสีเขียวเหลืองฟ้ากลายเป็นเงาสีฟ้าจางๆบนท้องฟ้าสีขาวแทน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in