เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my life as an au pairMo Thanapawn
ออแพร์, อเมริกา.
  • สวัสดีค่ะ เราชื่อนะโม อายุ23ปี จบมหาลัยวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะการสื่อสารมวลชน สาขาสื่อสิ่งพิมพ์


    ปัจจุบันเป็นออแพร์ที่อเมริกาได้ 6 เดือนแล้ว เราจะมารวมรวบคำถามที่เพื่อน ๆหลายคนถามกันไว้ใน Story IG: namo99 และที่ถามกันเข้ามาทั้งใน Messenger และ Direct Instagram โดยคำตอบทั้งหมด อิงตามประสบการณ์และความคิดเห็นของโมนะคะ :-)


    หมวดที่ 1 ก่อนจะมาเป็นออแพร์


    1. ไปประเทศอะไร? 

    • สหรัฐอเมริกา

    2. ไปเมืองไหน? 

    • Mississippi

    3. รู้จักโครงการได้ยังไง? 

    • ตั้งแต่เราเข้ามหาลัยเราสนใจเรื่องการไปเที่ยวต่างประเทศมากเลยค้นหาข้อมูลตั้งแต่อยู่ปีหนึ่ง เคยไปวูฟที่ประเทศญี่ปุ่น เวิร์คแอนด์ทราเวิลที่เมกา แล้วตอนปีสามเราได้มีโอกาสทำพาร์ทไทม์เกี่ยวกับเลี้ยงเด็ก แล้วเราลองอ่านข้อมูลตามกูเกิ้ลหรือเพจว่าจะทำอะไรหลังเรียนจบดี ก็เลยไปเจอโครงการออแพร์เลยทำให้สนใจขึ้นมา 

    4. ไปกับอเจ้นอะไร?

    • Engenius

    5. ทำไมถึงตัดสินใจไปกับ Engenius?

    • ตอนแรกเราเห็นเขาประกาศแจกทุน 100% เราก็ทักข้อความเขาไปใน facebook: Engenius พี่เขาก็ให้ทักไลน์ ช่วงนั้นเราใกล้จบมหาลัยแล้วด้วย กำลังฝึกงาน คิดว่าเตรียมตัวคงใช้เวลา เลยตัดสินใจไปก่อนที่จะมีโควิทเข้ามา

    6. ค่าใช้จ่ายโครงการทั้งหมดเท่าไหร่?

    • 19,574 บาท

    7. เก็บชั่วโมงเลี้ยงเด็กแบบทางการที่ไหน? กี่ชั่วโมง?

    • 200 ชั่วโมง Egg tots house เชียงใหม่ สาขา Sirimangkalajarn

    8. ไปแลกเปลี่ยนหรือไปเที่ยว

    • เรามาทำงาน 1 ปี อยู่เที่ยวต่ออีก 1 เดือน แต่ระหว่างระยะปี ได้เรียน 6 เครดิต แล้วก็ได้เที่ยวอีก 14 วัน นับเป็นหยุดแบบ Vacation 

    9. รีวิวอเจ้นซี่?

    • เวลามีปัญหาแล้วเราทักเขาไป เขาช่วยเราเต็มที่ เช่น ตอนที่เราโดนแคนเซิลวันสัมภาษณ์วีซ่าเพราะช่วงนั้นมีโควิทเพิ่ม พี่เขารีบหาวันจองใหม่ให้ทันที ก่อนจะสัมภาษณ์วีซ่าพี่เขา role play

    10. เตรียมตัวสัมภาษณ์กับโฮส?

    • เราดูยูทูปที่เขารีวิวกันแล้วลิสคำถามคำตอบไป แต่โฮสเราละเอียดมาก เราเลยไม่ได้ถามอะไรไปมาก

    11. ภาษาอังกฤษต้องพูดได้ระดับไหน?

    • เราว่าสื่อสารพอได้ก็โอเคแล้ว เพราะเราก็มีจุดประสงค์มาอยู่ที่นี่เพื่อพัฒนาภาษา 

    12. มีวิธีเลือกโฮสยังไง? 

    • ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่จนพอมาอยู่เราจะสรุปให้ ดูว่าโฮสทำงานอะไร มีเด็กกี่คน รายละเอียดตารางงานถามให้ชัดเจน การเลือกรัฐอยู่ก็เป็นอีกปัจจัยนึงที่สำคัญมาก ๆ 

    13. ระยะเวลาการเตรียมตัว?

    • เราสมัคร กพ. 2020 ช่วงโควิทกำลังมา สถานที่เก็บชั่วโมงปิดทำให้เราไปเก็บตอน มิ.ย.  เก็บเอกสารใช้เวลาทั้งหมด 2 เดือน ออนไลน์ 5 เดือน แมช เดือน มีนาคม 2021 สัมภาษณ์วีซ่า พฤษภาคม 2021 ใช้เวลาทั้งหมดเกือบปีกว่า เพราะติดสถานการณ์โควิทไปสามรอบใหญ่ ๆเลย!

    14. ถ้าส่งเงินให้ที่บ้านเดือนละ 250$ จะมีเงินเหลือเก็บไหม?

    • เราได้วีคละ 200$ กินฟรี อยู่ฟรี ค่าน้ำมันโฮสออกให้ ถ้าไม่ช้อปปิ้ง กับไม่ได้เที่ยวแฮงเอ้าท์ เราว่ามีเงินเก็บชัวร์ ๆ คับผม!

    15. สัมภาษณ์วีซ่ายากไหม เจ้าหน้าที่ถามอะไรบ้าง?

    • เราว่าไม่ยากถ้าเตรียมตัวให้ดี ใครอยากได้เอกสารที่เตรียมตัวก่อนไปสัมภาษณ์ ทัก Direct messenger facebook fanpage: นะโมเก้าเก้า มาเลยย เราแจกฟรี??

    16. จบมาทำอะไร ประสบการณ์เลี้ยงเด็กเยอะไหม?

    • จบมาเราทำงานประจำด้วยทำพาร์ทไทม์ด้วยทำงานตรงสาย เก็บชั่วโมงเลี้ยงเด็กอีก 200 ชั่วโมง เคยทำพาร์ทไทม์ครูผู้ช่วย


    หมวดที่ 2 ขณะเป็นออแพร์ 

    *ถ้าจะให้เล่าคงยาวมาก เดี๋ยวไว้ลงเป็นคลิปให้อีกทีนะคะ* แต่ตอบสรุปสั้น ๆ ให้ก่อน

    17. ได้เงินวีคละเท่าไหร่?

    • 200$ ครับผม!






      #รีวิวออแพร์อเมริกา #ออแพร์ #รีวิวออแพร์ 

      f i n d m e

    • instagram: @namo99
      facebook: @mylifeasanaupair (นะโมเก้าเก้า)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in