เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Moon TalkFrom the moon
2x - twentyX
  • Printf ( " select your number of age : " ) ;

    ...

    สวัสดี 20 :) 


    ฉัน ยังจำความรู้สึกของวันสุดท้ายตอนอายุ 19 ได้อยู่เลย ฉันตื่นเต้นกับการที่จะได้โตเป็นผู้ใหญ่ ฉันกำลังจะอายุ 20 แล้ว เพราะอะไรถึงทำให้ฉันตื่นเต้นได้ขนาดนั้น เหตุเป็นเพราะด้วยความที่ว่า ฉันเป็นลูกคนเล็กของบ้านชึ่งพ่อแม่ก็จะไม่ค่อยให้ทำอะไรที่อยากทำเลย ,พวกพี่ๆก็ไม่ชอบฟังเหตุผลของเราเวลาที่ทางบ้านมีปัญหา และเราชอบที่จะออกความคิดเห็นเพื่อแก้ปัญหาด้วยกัน แต่ก็นะใครจะไปฟังเด็กอย่างเรากันละ (ยัยลูกแหง่ติดแม่) ฉันแค่หวังว่าสักวันพวกเค้าจะยอมรับฟัง และให้โอกาสฉันบ้าง วิธีที่ดีที่สุดที่ฉันคิดว่าใช้ได้ในตอนนั้นก็คง "รอให้โตก่อนแล้วค่อยทำนะลูก" อย่างที่แม่ว่าจริงๆนั่นแหละ ฉันต้องยอมรับ
    พอจบ ม.ปลายฉันก็เริ่มค่อยๆแข็งข้อกับพ่อแม่ เพราะฉันอยากจะเป็นอิสระทางความคิด และ จิตวิญญาณสักที (เว่อร์ไปมั้ย55) เอาจริงๆเราแค่อยากเดินตามทางของตัวเอง ได้ทำตามความฝันอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่พ่อแม่และพี่น้องก็ไม่เห็นด้วยอยู่ดี

    นี่คือเหตุผลว่าทำไมฉันจึ่งได้ตื่นเต้นกับการที่จะได้โตเป็นผู้ใหญ่เหมือนคนอื่นๆเค้าเพราะฉันคิดว่า ฉันจะทำอะไรก็ได้ ,ฉันเป็นอิสระได้แล้ว,ฉันมีสิทธิ์ในชีวิตตัวเองอย่างเต็มที่ เพราะฉันโตแล้ว 

    ' คงไม่มีนกตัวไหนที่อยากจะถูกขังอยู่ในกรงตลอดไปหรอกนะ เพราะนกถูกสร้างขึ้นมาให้โบยบินบนท้องฟ้า  '

    แต่มาวันนี้ฉันก็อายุ20 แล้วฉันได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากคนรอบข้าง จากประสบการณ์ของคนอื่น ที่สอนให้ฉันได้รับรู้ และ ตระหนักถึงการเป็นผู้ใหญ่นั้น มันไม่ง่ายเลยจริงๆ
    เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรก็ตามเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ความรู้สึกต่างๆที่เข้ามาแทนที่ความตื่นเต้นของเราก็คือ ความกลัว ,ความสับสน เพราะความไม่แน่นอน และความไม่ล่วงรู้ในอนาคต ของตัวเอง
    คงเป็นเพราะในตอนนี้ เราไม่ได้มองหาแค่ความสุขของตัวเองเพียงคนเดียวแต่เรากำลังมองหาความมั่นคงของชีวิต ที่หวังจะได้ตอบแทนและดูแล อีกสองชีวิตที่เลี้ยงดูเรามาให้ได้เติบโตจนถึงวันนี้

    ศูนย์ ถึง เก้า

    0, 1, 2 , 3 , 4 ,5 , 6 , 7 , 8, 9

    คุณเห็นอะไรในเลขสิบตัวนี้?

    (มันก็แค่ตัวเลขอะนะอย่าคิดมากน่าาา :)

    คุณเชื่อไหมว่าตัวเลขเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่คอยขับเคลื่อน และ เป็นแรงจูงใจอย่างหนึ่งที่ทำให้ฉันรีบลงมือทำอะไรก็ตาม ในเวลาที่ฉันเกิดความลังเล และ
    สับสนว่าจะทำหรือไม่ทำ (สำหรับฉัน ฉันคิดว่ามันได้ผลนะ )

    ชึ่งฉันได้แบ่งช่วงอายุของตัวเองเอาไว้ 6 ช่วงด้วยกันก็คือ :
    เริ่มจาก 1 ปี - 10 ปี
    11 ปี - 20 ปี
    21 ปี - 30 ปี
    31 ปี - 40 ปี
    41 ปี - 50 ปี
    51 ปี - 60 ปี
    นี่ฉันกำลังไต่อายุมาอยู่ในช่วงที่สามของชีวิตแล้วละสิเร็วมากก!  ชีวิตเรามันสั้นจริงๆนะ อยากทำอะไรก็ให้รีบลงมือทำและ
    ฉันหวังว่าฉันจะอยู่จนถึงอายุ 60 นะ ?✌?

    พอมาคิดดูแล้ว ตัวเลขพวกนี้ก็เปรียบเสมือนการเดินทาง การผจญภัย และเป็นสิ่งที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆในชีวิตได้ดีเลยทีเดียว เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือน ตั้งแต่วันที่ยังเป็นเด็ก ตอนที่เป็นวัยรุ่น จนถึงวันที่ได้เติบโตว่าเราผ่านอะไรมาบ้าง
    ก่อนที่เลข 0 จะหายไป แล้วถูกแทนที่ด้วยเลข 1 ฉันอยากจะบันทึกสิ่งต่างๆที่ฉันได้เรียนรู้ผ่าน 365 วันจากปีที่แล้ว เอาไว้ในที่นี้

    มันก็น่าตื่นเต้นดีนะ ที่เมื่อก่อนฉันเคยอายุ 19 ต่อมาก็ 20 และกำลังจะ 21 แล้ว
    ตัวเลขข้างหน้าและหลังค่อยๆเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้นในทุกปึ ในขณะที่ตัวฉันเอง ก็ต้องเรียนรู้ที่จะก้าวต่อไปและจะใช้ชีวิตอย่างไรให้เหมาะสมกับการเพิ่มขึ้นของตัวเลขเหล่านั้นที่ไม่มีวันลดลง.

    #From  2017 :

    ในบางเรื่องเราไม่ได้เห็นแก่ตัวหรอกนะ เราแค่ปกป้องตัวเอง จากการถูกทำร้ายทางความรู้สึกเฉยๆ

    เราต้องรู้จักที่จะให้ มากกว่าได้รับ

    เราต้องยอมรับในความเป็นตัวเองให้ได้

    อย่ารอโอกาส แต่จงทำให้พวกเค้าเห็น และ เชื่อในสิ่งที่เราทำ สักวันพวกเค้าจะมองเห็นมันเอง

    ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ นั่นแหละคือความสุข

    เราเลือกความเปลี่ยนแปลง ให้ตัวเราได้

    เพราะ

    สิ่งที่กำหนดชีวิตเรา ไม่ใช่โชคชะตา แต่หากเป็นตัวเราเอง

    สิ่งที่เราต้องฝึกให้มากๆ คือมีความอดทน

    สิ่งที่มีค่าที่สุดก็คือ ความรัก + ความสัมพันธ์ (ครอบครัว ,เพื่อน , คนรัก)

    สิ่งที่เป็นอุปสรรคก็คือ ความขี้เกียจของตัวเราเอง

    และ

    สิ่งที่เรากลัวที่สุด คือเวลา และ ความสูญเสีย

    ... ยังมีอีกหลายอย่างที่อยากจะเขียนลงไปแต่กลัวว่ามันจะเยอะเกิน><'

    ฉันอยากขอบคุณใครก็ตามที่อ่านมาถึงตรงนี้ ฉันแค่หวังว่าบันทึกของฉันจะทำให้คุณผู้อ่านได้รับอะไรบางอย่าง จากสิ่งที่ฉันเขียนในวันนี้ ขอบคุณนะคะ :) ❤️

    เพราะ อายุไม่ได้เป็นแค่เพียงตัวเลข
    และ ตัวเลขก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่อายุ
    ทุกสิ่งล้วนมีความหมายที่ช่อนอยู่

    และฉันก็เชื่อว่าบางสิ่งบางอย่าง มันมีความหมายต่อตัวเราเสมอ

    " i choose to make the rest of my life , the best of my life " - louise hay


    Story by the moon
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in