เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
ธรรมชาติลาดตระเวน
  • ถ้าชีวิตนึงคุณได้มีโอกาสออกไปสัมผัสธรรมชาติสักครั้ง ไม่ว่าจะ...
    ป่า
    เขา
    ทะเล
    ใดๆที่ธรรมชาติสร้าง
    คุณอาจจะเผลอหลงรักธรรมชาติเหล่านี้
    ธรรมชาติลาดตระเวน ~
    ใครกันหนาาที่เป็นคนดูแลผืนป่า และต้นไม้ทุกต้นในเขตอุทยาน คงมิใช่ตัวของนักท่องเที่ยวอันเป็นแน่แท้ นายทุนก็คงจะมิใช่ ต้องยอมรับนะว่าปัจจุบันการมองโลกให้สวยหรู หรือใช้ชีวิตอยู่ในทุ่งดอกไม้ค่อนข้างสวนทาง ในเมื่อโลกมันร้าย ก็ต้องมองว่ามันร้าย เพราะความของมนุษย์นั้น โหดเหลือเกิน
    ตัดไม้พยุง
    เผาป่า
    ล่าสัตว์
    รบกวนกันเข้าไปธรรมชาติ
    ถ้าวันนึงเงยหน้าขึ้นมาจากที่นอนก็เจอแต่ตึก ตึก อาคาร สิ่งก่อสร้าง ชีวิตของมนุษย์จักหยาบเพียงใด ถ้าไม่มีสิ่งใดขัดเกลาหรือเยียวยา ~

    พรหมลิขิต...
    ใช่การเที่ยวครั้งนี้ เหมือนโชคชะตาลิขิตชัดๆ
    ฉันไม่คิดว่าจะหวงธรรมชาติ หรือหวงผืนป่า
    จนได้มาพบเจอกับหน่วยลาดตระเวนป่าไม้
    เรากระโดดขึ้นรถที่เป็นรถหลวงเพื่อไปยังจุดหมายใดจุดหมายหนึ่งในอุทยาน
    การที่จะรักษาาผืนป่านั่น ทำไมเราต้องมาสู้กับคนกันเองหนาาา
    เราพึ่งรู้ว่าหน่วยลาดตระเวนรักษาป่าจะมีกันอยู่หลายๆชุด ซึ่งพลัดกันออกสำรวจป่า เข้าป่าสามเดือนออกมาพักอีกหนึ่งเดือน บางคนก็เข้าป่าไปคนเดียวนานๆ ออกมาก็จะคุยกับคนไม่รู้เรื่องแปลกดี
    พี่เขาได้เล่าเรื่องต่างๆมากมาย ขอเก็บไว้ในความทรงจำแล้วกัน
    สะดุดประโยคหนึ่งที่พี่ว่า
    คนเราถ้ามันจะได้รู้จักกันอีกมันก็จะได้เจอกัน
    มันไม่มีใครรู้จักกันเพียงเพราะว่าเจอกันครั้งเดียวหรอก
    ไม่แน่อีกสี่ปี ถ้าพวกเราใช้ทุนเสร็จอาจจะไปเจอกันอยู่หน่วยแพทย์ของป่าไม้ก็เป็นได้ 555

    ออกมาจากโลกของคุณบ้าง โลกที่มันมีแต่ตึก อาคาร ให้กายได้สัมผัสธรรมชาติบ้าง ไม่เสียหาย
    วิวสวยๆ ต้องใช้ใจมองนะ ใช้เงินมองไม่ได้ คุณค่าของธรรมชาติมันไม่มีราคา
    ไม่ต้องมีกล้องดีๆก็ได้ แค่มีดวงตา กับใจที่ดีๆ ไว้ไปมองธรรมชาติก็พอ มองอย่างเดียวนะ จับได้สัมผัสได้ แต่อย่าทำลาย :  ) ป่าไม่ใช่ของคุณคนเดียว
    ความสุขสัมผัสได้นะ อยู่ที่ว่าตัวเรานั่นใช่อะไรสัมผัส

    อย่าจากไปเลยหนาาความอุดมสมบรูณ์
    เลเยอร์ภูเขา

    และความสงบ
    จริงๆไม่อยากจะออกจากป่าเลย นอนเต็นท์สัก2คืนเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติ
    ดูสัตว์ออกมากินดินโป่งพักผ่อนหย่อนใจที่น้ำตกฝนตกฉ่ำๆหน่อยก็ไปดูหมอกที่หน้าผาธรรมชาติมีอะไรให้ศึกษาอีกเยอะ
    ทำไมฟ้าในเมืองไม่สวยเหมือนฟ้าในป่านะถึงว่าทำไมธรรมชาติถึงหวง ท้องฟ้าคงหวงป่าไม้มาก
    ส่วนป่าไม้คงไม่เบื่อที่จะมองฟ้าและเมฆเปลี่ยนไปในแต่ละวัน ~

    เขาใหญ่ :  ) 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in