เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
จ ะ ป ล่ อ ย มื อ.... ห รื อ ยั ง จ ะ จั บ เ อ า ไ ว้



  • คุณ..คิดดีแล้วใช้ไหม ลองถามใจดูหรือยัง ตอบคำถามตัวเองให้ได้ก่อน 
     ก่อนที่คุณจะไปตอบคำถามคนอื่น ตอบให้ได้ว่าจริงๆคุณต้องการให้มันเป็นแบบนี้ใช่ไหม

    ตอนฉันเป็นเด็กฉันยังไม่รู้ว่าความรักคืออะไร หรือความรักคือการที่ได้เล่นขายหม้อข้าวมือแกงกับเพื่อน หรือการที่ได้ออ้อนพ่อแม่ให้อุ้มเรากันนะ :)

    ตอนที่ฉันเริ่มโตขึ้น ฉันไม่รู้ว่าฉันโตแต่ตัวหรือเปล่า ฉันก็ยังไม่รู้ว่าความรักคืออะไร ความรักคือการยิ้มให้กัน หรือความรักคือการวิ่งไปเปิดกระโปรงเพื่อนกันนะ : )

    ตอนนี้ฉันเริ่มโตพอที่จะเรียนวิชาเกษตร โตพอที่จะรู้ว่านี้คือจอบ นี้คือเสียม ทั้งหมดคืออุปกรณ์ในการปลูกต้นไม้ ที่ต้องมาเรียนเกษตรเอาช่วงนี้ เขาอาจจะเห็นว่า เราโตพอ ... พอที่จะดูแลของบางอย่างให้มันมีชีวิตรอดต่อไปได้
    ฉันเลือกที่จะปลูกต้นกุหลาบ อาจจะเพราะมีกลิ่นหอม รูปทรงสวย และเป็นที่ต้องการในเกือบทุกเทศกาล แง่ละฉันมองแต่ประโยชน์ภายนอก แต่ฉันก็ยังไม่รู้ว่าความรักคืออะไร หรือคือการที่ได้ดอกกุหลาบสวยๆในวันวาเลนไทล์กันนะ :  )

    ตอนนี้ฉันคิดว่าฉันโตแล้ว ฉันคิดว่าฉันรู้จักกับความรักแล้วล่ะ ฉันเริ่มมองโลกเป็นสีชมพู เห่ยยยยย 55 คงเป็นเพราะต้นกุหลาบที่ฉันดูแลมันออกดอกออกมาสวยงามมั้ง ฉันเลยตัดกุหลาบดอกนั้นมาถือไว้ในมือ .........................
    ฉันกำลังถือกุหลาบดอกนั้น ฉันคิดว่านี้คือความรัก ฉันเข้าใจความรัก ฉันถือกุหลาบดดอกนั้นไปมอบให้ใครสักคนที่ฉันชอบ แน่นอนนั้นคงเป็นครั้งแรกที่ฉันรู้ว่าฉันมองกุหลาบดอกน้นแค่เปลือกนอก ฉันไม่เข้าใจอะไรเลย ฉันเลยโดนหนามกุหลาบที่ฉันปลูกตำ มันเจ็บจนฉันต้องสะบัดมือออด นั้นมันคงสะกิดความรู้สึกของฉัน ฉันก็ยังไม่เข้าใจความรัก ฉันเลิกปลูกต้นกุหลาบ

    ฉันโตมากพอที่จะตัดสินใจเลือกว่านี้คือตัวฉัน ชีวิตฉัน ฉันเริ่มอยากมีความรัก แต่ฉันไม่อยากปลูกต้นกุหลาบ ฉันคิดว่าฉันไม่ใช่เด็กๆแล้ว
    ฉันเลือกปลูกกระบองเพชร เพราะฉันมองถึงประโยชน์ของมัน มันไม่ชอบน้ำ ชอบแสงแดด ดินร่วนๆ มันไม่ค่อยตาย แถมมันยังมีดอกออกมาให้เราได้ชม ฉันคิดว่ามันคงเลี้ยงง่าย เลี้ยงยังไงก็คงไม่ตาย ฉันเลยวางมันตากแดดไว้เฉยๆที่ริมระเบียง ไม่ค่อยไม่เยี่ยมเยือนดูแลใส่ใจเหมือนแรกๆที่ซื้อมา จนมันตาย

    นี้เหรอคือคนที่บอกว่า "ฉันโตมากพอ"ตัดสินใจซื้อต้นไม้มา กลับดูแลใส่ใจเพียงชั่วคราว เราไม่ได้แตกต่างจากใครเลย เราคงเป็นคนคนหนึ่งที่ทำอะไรตามกระแส

    ฉันเคยโดนหนามกระบองเพชรตำนะ แต่ไม่ใช่เพราะฉันเอามือไปปัดมัน เพราะฉันเปลี่ยนดินแล้วเอามาลงกระถางใหม่ต่างหาก มารดน้ำใส่ปุ๋ย :  )

    ฉันคงไม่ตามหาคำตอบอีกแล้วล่ะว่าฉันโตพอหรือยัง หรือว่าความรักคืออะไร 

    ฉันรู้แค่ว่าถ้าวันไหนฉันรู้สึกว่าพวกหนามเหล่านี้มันตำมือฉันมากเกินไป หรือเป็นเพราะฉันเองหยิบเอาหนามมากำไว้ในมือ ฉันจะถอยออกห่างจากสิ่งเหล่านี้สักพัก

    อย่าไปร้องไห้ให้กับ เรื่องรักๆใคร่ๆไม่ใช่เรื่องใหญ่ อายุคุณก็ยังน้อย ต้องเจอคนอีกตั้งมากมาย ถ้าโตขึ้นแล้วมองย้อนกลับมา จะอายตัวเองนะ :   )

    ฉันไม่พยายามหาคำตอบ : ฉันเลือกปล่อยมือ ไม่จับไว้ :  )

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in