เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
ทุกคน..มีอดีต
  • แน่นอนว่าทุกคนมีอดีต ไม่ว่ามันจะสวยงามจนน่าจดจำ หรือโหดร้ายจนลืมไม่ลง แต่แล้วไงละ คุณผ่านมันมาแล้วนะ :  )
    บางคนสร้างอดีตด้วยบทเพลง
    บางคนสร้างอดีตด้วยการออกท่องเที่ยว
    บางคนสร้างอดีตด้วยการมีความรัก
    บางคนสร้างอดีตด้วยการประสบผลสำเร็จใครๆก็อยากให้ถนนที่เรากำลังเดินมันราบรื่นไปจนถึงจุดหมายปลายทาง แต่เปล่าเลย
     อดีตทัี่เกิดจากการกระทำของเรามันช่างเศร้ายิ่งนัก อดีตที่เคยเข้าไปเป็นเรื่องแย่ๆของใครสักคนบนโลกนีี้ยังไงล่ะ 555 
    ฉันเลยสร้างอดีตด้วยรูปภาพ ฉันสร้างอดีตแบบนี้มานานแล้วล่ะ เข้าปีที่4แล้ว
    การสร้างอดีต.
    .
    .
    .
    ด้วยการลั่นชัตเตอร์ :  )
    แค่นึกถึงอดีตก็มีความสุขแล้ว
    ภาพต่างๆที่ถ่าย มีโอกาสส่งให้ใครบางคน
    โพสต์ลงสถานที่สาธารณะ 
    หรือเก็บไว้ดูเอง
    .
    .
    เราจะมีโอกาสได้คำติชมก็ต่อเมื่อกล้าส่งรูปไปให้คนอื่นดู หรือสอบถามพี่ๆในกลุ่ม
    .
    .
    ฉันหลงเสน่ห์การถ่ายรูปแล้วล่ะ
    เสียงชัตเตอร์หวานๆ
    กับรอยยิ้มที่ธรรมชาติส่งมาให้เรา
    ใยนี้สร้างมานานแค่ไหนกันนะ ถ้ามีสิ่งมีชีวิตอยู่ในดอกดาวเรืองดอกนี้ อย่าพึ่งตกใจเสียงชัตเตอร์เราละ เพราะมันดังมาก
    รูปส่วนใหญ่ที่เราถ่าย จะมาจากเลนส์มือหมุน เพราะได้ฉากหลังที่ละลายตามที่เรากำหนด และสีก็คล้ายเป็นภาพเก่าจางๆ 

    เน้นให้ธรรมชาติกำหนดสีหรือความโดดเด่นของวัตถุที่เราจะถ่าย
    ความสดใสของธรรมชาติกับเสียงชัตเตอร์หวานๆ ละลายวะ 555
    เคยคิดอยากเล่นเลนส์ออโต้นะ แง่มๆแพงเหลือหลาย
    ฝึกเท่าที่มี
    การกดชัตเตอร์ 1 ครั้ง มันสร้างอดีตได้จริงๆนะ 
    ตอนเรากำลังจะกดชัตเตอร์ใบไม้มันก้นิ่งๆนี้ละ พอหลังจากกด งืมมม ลมก็พัดมาเลยจ้า

    สุดท้ายพอไม่ค่อยได้เที่ยว เงินเก็บในกระเป๋ามันก็เหลือ ถถถถถถ 
    ไว้ถ้ามีโอกาสได้ถ่าย จะเอารูปที่เราสร้างอดีตไว้มาให้ชมนะ
    ตอนเราไปซื้อเข้าใจความรู้สึกของพ่อบ้านใจกล้า ที่แอบภรรยาไปซื้อเลนส์ตัวละสองสามหมื่น แล้วใส่แค่ถุงหูหิ้วมา พร้อมทั้งโกหกภรรยาว่าราคาไม่แพง
    ฉันเข้าใจความรู้สึกละ 
    เพราะหลังจากจ่ายเงินด่านต่อไปคือแม่ของฉันเอง
    แม่เหมือนเป็นนักสืบ
    เหมือนแค่รู้ว่าจะไปซื้ออะไร 555
    นี่ก็เอาถุงกระดาษที่ใส่มาออก แล้วเอาเลนส์ยัดใส่กระเป๋า
    ไม่อยากโกหกแม่ไง 
    แต่ก็ไม่อยากให้แม่รู้ 555
    กับเรื่องที่เราชอบ เราไม่ค่อยมีเหตุผลหรอก
    ปล.เราไม่ถ่ายรูปคน
    หรือถ้าจะถ่ายจริงๆ คนต้องเป็นธรรมชาติมากๆ โดยที่ไม่รู้ว่าเราเล็งชัตเตอร์อยู่
    เสน่ห์มันต่างกันนะ
    ระหว่างคนที่ยิ้มจริงๆ
    กับคนที่ตั้งใจยิ้ม
    เปลืองเมมไง
    ไม่บันเทิงใจ
    โลกนี้คนจริงใจมันน้อยอยู่แล้ว 
    อย่างน้อยสิ่งที่เราทำ พอกลับมาย้อนดูรูปมันค่อยได้ฟิลหน่อย
    ไม่ติสหรอก
    ความคิดใครความคิดมัน
    :  )

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sarane Champa (@Sarane)
อึมมมม